Erlent

Smíða stærstu flug­vél heims til að flytja vindmylluspaða

Kristján Már Unnarsson skrifar
WindRunner yrði stærsta flugvél heims. Hún rétt kæmist fyrir á Laugardalsvelli, 108 metra löng og með 80 metra vænghaf.
WindRunner yrði stærsta flugvél heims. Hún rétt kæmist fyrir á Laugardalsvelli, 108 metra löng og með 80 metra vænghaf. Radia

Bandarískt nýsköpunarfyrirtæki, Radia, með höfuðstöðvar í Colorado, hefur kynnt áform um smíði stærstu flugvélar heims. Flugvélin, kölluð WindRunner, hefði það meginhlutverk að flytja risastór vindmyllublöð.

Í kynningargögnum fyrirtækisins kemur fram að ein helsta áskorun við uppsetningu vindorkugarða sé flutningur á gríðarstórum spöðunum eftir þjóðvegum. Vegakerfin ráði varla við 70 metra löng blöð. Mikil þörf verði í framtíðinni á að flytja 100 metra löng blöð.

Flugvélinni er ætlað að flytja allt að eitthundrað metra löng vindmyllublöð.Radia

Ætlunin er að risaflugvélin komist eins nærri áfangastað farmsins og unnt er. Gert er ráð fyrir að hún þurfi tiltölulega stutta flugbraut, 1.800 metra langa, og geti jafnframt lent á malarflugbrautum með grófu yfirborði. 

Þannig mætti valta tímabundna bráðabirgðaflugbraut á svæði vindorkugarðs. Brautin yrði svo aflögð þegar uppsetningu væri lokið.

Flugvélinni er ætlað að geta lent á grófum malarflugbrautum. Radia

Lengd flugvélarinnar yrði á við löggiltan knattspyrnuvöll, 108 metrar, vænghafið 80 metrar og hæðin 24 metrar. Hún yrði þannig 32 metrum lengri en lengsta gerðin af Boeing 747.

Innra fraktrými WindRunner yrði 105 metra langt, 7,3 metra breitt og 7,3 metra hátt. Í rúmmetrum talið yrði vörurýmið tólf-falt stærra en í Boeing 747 400-fraktvélinni.

WindRunner yrði hávængja með fjóra hreyfla hátt yfir flugbrautinni. Það auðveldar henni að nýta malarflugbrautir.Radia

Burðargetan í tonnum talið yrði þó talsvert minni en í öflugustu flutningaþotum nútímans, eða um 73 tonn, meðan Boeing 747 getur borið yfir 120 tonna farm. Þá yrði flugdrægi WindRunner-þotunnar með fulla hleðslu aðeins um 2.000 kílómetrar. Farflugshraði yrði um 740 kílómetrar á klukkustund og flughæð allt að 41 þúsund fet.

Stofnandi Radia, Mark Lundstrom, er sjálfur menntaður í eldflaugavísindum frá MIT-tækniháskólanum í Massachusetts. Í ráðgjafateymi um þróun flugvélarinnar eru meðal annarra fyrrum yfirmenn hjá Boeing-flugvélaverksmiðjunum, Rolls Royce-hreyflaframleiðandanum, bandarísku flugmálastjórninni FAA og flug- og geimvísindastofnun MIT-háskólans.

Flugvélinni er ætlað að geta lent á einföldum malarflugbrautum sem mætti valta á sléttum melum nálægt vindorkugörðum.Radia

Hugmyndin á bak við flugvélina er að nýta að öllu leyti þekkta og reynda tækni til að þróun og smíði hennar geti gengið hratt fyrir sig. Gert er ráð fyrir að hún verði með fjóra hreyfla.

Fréttir hafa birst um að hönnun hennar og þróun sé meira en hálfnuð og að markmiðið sé að hún verði tilbúin til notkunar árið 2027. Fyrirtækið hefur þó ekki sjálft opinberlega gefið út þá tímasetningu.

Dreamlifter-þotan er í raun útbelgd Boeing 747.Boeing

Þetta yrði þá ekki ólíkt þeirri aðferð sem Boeing og Airbus hafa notað til að smíða eigin sérhæfðar flutningavélar til að ferja stóra flugvélahluti. Þannig er Dreamlifter-vél Boeing í raun útbelgd Boeing 747.

Beluga-vélar Airbus hafa sömuleiðis verði byggðar á þekktum vélum, eins og Airbus A300 og A330. Sú nýjasta og stærsta er Airbus A350 með útvíkkaðan belg.

Beluga-fraktþota frá Airbus. Nokkrar mismunandi útgáfur eru til.Airbus/A.Tchaikovski

Úkraínska-þotan Antonov An-225, eða Mriyja, telst vera stærsta flugvél sem mannkyn hefur smíðað til þessa. Hún var 84 metra löng og gat borið 190 tonna farm. Eina eintakið sem flaug eyðilagðist hins vegar í innrás rússneska hersins í Úkraínu fyrir tveimur árum.

An-225 millilenti nokkrum sinnum á Íslandi, meðal annars í júní 2014, sem sjá má í þessari frétt:


Tengdar fréttir

Úkraínumenn segjast ætla að endursmíða Drauminn

Flugheimurinn virðist hafa misst stærstu flugvél heims, úkraínsku þotuna Antonov 225, sem fullyrt er að hafi eyðilagst í árás Rússa á heimaflugvöll hennar í Úkraínu. Ný gervihnattamynd virðist þó sýna stél hennar óskemmt. Risaþotan var aðeins til í einu eintaki og kom nokkrum sinnum til Íslands.

Myndskeið sýnir stærstu flugvél heims gjörónýta

Myndskeið, sem sagt er vera úr fréttaútsendingu rússneska ríkissjónvarpsins, virðist taka af allan vafa um það að stærsta flugvél mannkynssögunnar, hin úkraínska Antonov 225, hefur gjöreyðilagst. Myndirnar sýna það miklar skemmdir á risaþotunni að erfitt er að ímynda sér að henni verði flogið framar.

Fljúgandi risaeðlan er 32 hjóla trukkur

Hún er bæði lengsta og þyngsta flugvél sem smíðuð hefur verið í heiminum, einskonar fljúgandi risaeðla, sem dagaði uppi þegar Sovétríkin liðuðust í sundur.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×