Íslendingar greiða 100 milljónum meira vegna hærri álagningar Gunnar Atli Gunnarsson skrifar 8. nóvember 2014 14:47 Heimsmarkaðsverð á hráolíu hefur lækkað um 25% það sem af er árinu en verð á olíu hér á landi hefur aðeins lækkað um rúm 15%. Íslenskir neytendur greiddu ríflega 100 milljónum meira fyrir eldsneyti í október vegna hærri álagningar olíufélaganna. Framkvæmdarstjóri félags íslenskra bifreiðaeigenda segir samráð stundum verða til í þögninni. Heimsmarkaðsverð á hráolíu hefur lækkað um 25% það sem af er árinu en verð á olíu hér á landi hefur aðeins lækkað um rúm 15% að teknu tilliti til gengisþróunar íslensku krónunnar gagnvart Bandaríkjadal. Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri félags íslenskra bifreiðaeigenda, segir kostnað neytenda vegna hærri álagnir olíufélaganna í október, vera um 5 krónur vegna díselolíulítrans, en tæpar 4 krónur fyrir bensín. „Ef við hugsum þetta í þessum stærðum, því þetta er nú ein stærsta neysluvara heimilanna, þá erum við að tala um að vegna hærri álagningar þá hafa neytendur verið að borga ríflega 100 milljónum meira fyrir eldsneyti, samanborið við það ef það hefði verið sambærileg álagning yfir allt árið. Þannig að niðurstaðan er sú að álagningin lækkar ekki í samræmi við lækkun heimsmarkaðsverðs,” segir Runólfur. Eiga íslenskir neytendur þannig inni lækkun á eldsneyti, miðað við hvað heimsmarkaðsverð hefur lækkað mikið undanfarna mánuði? „Já það er ljóst, sérstaklega í október, hefði átt að vera lægra verð. Þannig að það var ekki verið að fylgja þróuninni,” segir Runólfur. Hann segir hverja krónu skipta máli í þessu samhengi. „Ef að álagningin hækkar um eina krónu yfir árið, þá eru það um 350 milljónir upp úr vösum neytenda,” segir Runólfur. Gefur þetta vísbendingar um samráð milli olíufélaganna? „Stundum er það þannig að það verður til samráð í þögninni. Á svona fákeppnismarkaði virðist verða til svona fylgni á milli aðila. Það er einhver sem að leiðir og markaðurinn í heild sinni fylgir. Þeir þurfa ekkert endilega að hittast í Öskjuhlíðinni,” segir Runólfur. Mest lesið Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Viðskipti innlent Fær endurgreiðslu þar sem sjónvarpið í herberginu virkaði ekki Neytendur Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Viðskipti innlent Dældi dísil á bensínbíl en fær kostnaðinn endurgreiddan Neytendur Algengustu og neyðarlegustu mistökin í tölvupóstum Atvinnulíf Kristín nýr framkvæmdastjóri Eflu Viðskipti innlent Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Viðskipti innlent Sýnishornið of ólíkt borðplötunni sem skilaði sér heim Neytendur Sammála um aukna verðbólgu í september Viðskipti innlent Tekur við stöðu framkvæmdastjóra LÍS Viðskipti innlent Fleiri fréttir Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Sammála um aukna verðbólgu í september Tekur við stöðu framkvæmdastjóra LÍS Kristín nýr framkvæmdastjóri Eflu Taka tvær Airbus-þotur til á leigu Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Vilja selja Landsbankann Lísbet nýr lögfræðingur Viðskiptaráðs Ráðin forstöðumaður Trygginga hjá Landsbankanum Samdráttur hafinn í byggingariðnaði sem skapi efnahagslegan vítahring Yrði fljótt kvíðinn með aleiguna í Bitcoin Kormákur og Skjöldur yfirgefa Leifsstöð Egill Örn inn fyrir Stefán hjá Solid Clouds Nýtti glugga þegar hann opnaðist og þurfti ekki að kaupa fyrirtækið til baka Breytingar á tollskrá megi ekki grafa undan íslenskri framleiðslu Matvöruverslanir kattslakar en lyfjarisi fylgist grannt með Stofnar einkahlutafélagið Uppselt ehf. Lítið fékkst upp í háar kröfur í bú Blackbox Bein útsending: Borgar sig að vanmeta menntun? Breytir tollflokkun pitsaosts eftir allt saman Ueno snýr aftur og Haraldur framkvæmdastjóri „Hvert á ég að ráðstafa séreigninni?“ „Óhóflegt gjald“ fyrir símanotkun í Bretlandi heyri fljótt sögunni til Elín Tinna nýr framkvæmdastjóri 66°Norður á Íslandi Heiðrún Lind kaupir í Sýn Ráðin forstöðukona markaðsmála hjá Olís Eldri stjórnendur sætti sig oftar við slæma hegðun og frammistöðu Farþegum til Íslands fjölgaði um 21 prósent Ekkert tillit tekið til aðstæðna og ljóst að vöruúrval minnki Sjá meira
Íslenskir neytendur greiddu ríflega 100 milljónum meira fyrir eldsneyti í október vegna hærri álagningar olíufélaganna. Framkvæmdarstjóri félags íslenskra bifreiðaeigenda segir samráð stundum verða til í þögninni. Heimsmarkaðsverð á hráolíu hefur lækkað um 25% það sem af er árinu en verð á olíu hér á landi hefur aðeins lækkað um rúm 15% að teknu tilliti til gengisþróunar íslensku krónunnar gagnvart Bandaríkjadal. Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri félags íslenskra bifreiðaeigenda, segir kostnað neytenda vegna hærri álagnir olíufélaganna í október, vera um 5 krónur vegna díselolíulítrans, en tæpar 4 krónur fyrir bensín. „Ef við hugsum þetta í þessum stærðum, því þetta er nú ein stærsta neysluvara heimilanna, þá erum við að tala um að vegna hærri álagningar þá hafa neytendur verið að borga ríflega 100 milljónum meira fyrir eldsneyti, samanborið við það ef það hefði verið sambærileg álagning yfir allt árið. Þannig að niðurstaðan er sú að álagningin lækkar ekki í samræmi við lækkun heimsmarkaðsverðs,” segir Runólfur. Eiga íslenskir neytendur þannig inni lækkun á eldsneyti, miðað við hvað heimsmarkaðsverð hefur lækkað mikið undanfarna mánuði? „Já það er ljóst, sérstaklega í október, hefði átt að vera lægra verð. Þannig að það var ekki verið að fylgja þróuninni,” segir Runólfur. Hann segir hverja krónu skipta máli í þessu samhengi. „Ef að álagningin hækkar um eina krónu yfir árið, þá eru það um 350 milljónir upp úr vösum neytenda,” segir Runólfur. Gefur þetta vísbendingar um samráð milli olíufélaganna? „Stundum er það þannig að það verður til samráð í þögninni. Á svona fákeppnismarkaði virðist verða til svona fylgni á milli aðila. Það er einhver sem að leiðir og markaðurinn í heild sinni fylgir. Þeir þurfa ekkert endilega að hittast í Öskjuhlíðinni,” segir Runólfur.
Mest lesið Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Viðskipti innlent Fær endurgreiðslu þar sem sjónvarpið í herberginu virkaði ekki Neytendur Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Viðskipti innlent Dældi dísil á bensínbíl en fær kostnaðinn endurgreiddan Neytendur Algengustu og neyðarlegustu mistökin í tölvupóstum Atvinnulíf Kristín nýr framkvæmdastjóri Eflu Viðskipti innlent Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Viðskipti innlent Sýnishornið of ólíkt borðplötunni sem skilaði sér heim Neytendur Sammála um aukna verðbólgu í september Viðskipti innlent Tekur við stöðu framkvæmdastjóra LÍS Viðskipti innlent Fleiri fréttir Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Sammála um aukna verðbólgu í september Tekur við stöðu framkvæmdastjóra LÍS Kristín nýr framkvæmdastjóri Eflu Taka tvær Airbus-þotur til á leigu Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Vilja selja Landsbankann Lísbet nýr lögfræðingur Viðskiptaráðs Ráðin forstöðumaður Trygginga hjá Landsbankanum Samdráttur hafinn í byggingariðnaði sem skapi efnahagslegan vítahring Yrði fljótt kvíðinn með aleiguna í Bitcoin Kormákur og Skjöldur yfirgefa Leifsstöð Egill Örn inn fyrir Stefán hjá Solid Clouds Nýtti glugga þegar hann opnaðist og þurfti ekki að kaupa fyrirtækið til baka Breytingar á tollskrá megi ekki grafa undan íslenskri framleiðslu Matvöruverslanir kattslakar en lyfjarisi fylgist grannt með Stofnar einkahlutafélagið Uppselt ehf. Lítið fékkst upp í háar kröfur í bú Blackbox Bein útsending: Borgar sig að vanmeta menntun? Breytir tollflokkun pitsaosts eftir allt saman Ueno snýr aftur og Haraldur framkvæmdastjóri „Hvert á ég að ráðstafa séreigninni?“ „Óhóflegt gjald“ fyrir símanotkun í Bretlandi heyri fljótt sögunni til Elín Tinna nýr framkvæmdastjóri 66°Norður á Íslandi Heiðrún Lind kaupir í Sýn Ráðin forstöðukona markaðsmála hjá Olís Eldri stjórnendur sætti sig oftar við slæma hegðun og frammistöðu Farþegum til Íslands fjölgaði um 21 prósent Ekkert tillit tekið til aðstæðna og ljóst að vöruúrval minnki Sjá meira