Viðskipti innlent

„Það er mikil­vægur á­fangi að skila hagnaði“

Lovísa Arnardóttir skrifar
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair.
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair. Vísir/Vilhelm

Icelandair hagnaðist um 1,5 milljarð í fyrra, eftir skatta, sem er töluverð breyting frá árinu áður þegar félagið tapaði 800 milljónum. Eldgos og jarðhræringar höfðu mikil áhrif á rekstur félagsins á fjórða ársfjórðungi. Alls ferðuðust þó 4,3 milljónir farþega með þeim í fyrra sem er aukning um 17 prósent frá árinu á undan. 

Þetta kemur fram í nýju ársuppgjöri félagsins sem birt var í Kauphöllinni í kvöld. Þar kemur einnig fram að lausafjárstaða hafi verið sterk í lok síðasta árs eða um 44 milljarðar króna. Sætanýting var um 81,5 prósent hjá félaginu í fyrra og jókst um tvö prósentustig.

„Það er mikilvægur áfangi að skila hagnaði eftir skatta fyrir árið í heild eftir krefjandi undanfarin ár. Tekjumyndun var mjög sterk á árinu og okkur gekk vel að bregðast við mikilli eftirspurn á öllum okkar mörkuðum, sér í lagi frá Norður Ameríku til Íslands. Þá var stundvísi yfir árið sú besta hjá félaginu í mörg ár og var Icelandair útnefnt eitt af 10 stundvísustu flugfélögum í Evrópu,“ segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, í tilkynningu um uppgjörið.

Þriðji ársfjórðungur einn sá besti

Hann segir að undirliggjandi rekstur félagsins hafi verið sterkur árið 2023 og að þriðji ársfjórðungur hafi verið einn sá besti í sögu félagsins. Það hafi svo skyndilega breyst samhliða jarðhræringum á Reykjanesi. Eftirspurn hafi minnkað samhliða því og tekjumyndun líka.

„Við þetta bættust áhrif verkfalla flugumferðarstjóra og svo eldgos í desember. Jafnframt hefur mikil framboðsaukning verið á lykilmörkuðum sem setur óhjákvæmilega pressu á einingatekjur. Afkoma fjórða ársfjórðungs var því undir væntingum og hafði áhrif á rekstrarniðurstöðu ársins,“ segir Bogi.

Hann segir að jarðhræringar muni halda áfram að hafa áhrif á reksturinn og að þau búist við því að hann verði krefjandi fyrri hluta ársins.

„Við erum vel í stakk búin til að takast á við þær áskoranir og grípa þau tækifæri sem framundan eru með því að nýta þann sveigjanleika sem við höfum til að laga okkur að aðstæðum á hverjum tíma. Flug og ferðaþjónusta skipta miklu máli fyrir íslenskt efnahagslíf og samfélag. Framlag Icelandair til þjóðarbúsins í formi skattspors félagsins var 32 milljarðar á árinu 2023 og ferðaþjónustan vegur þungt í útflutningstekjum þjóðarinnar. Það er því lykilatriði að tryggja samkeppnishæfni þessara greina til framtíðar. Mikilvægur hluti af því er að kjarasamningar verði farsællega leiddir til lykta og við náum í sameiningu tökum á verðbólgunni hér á landi,“ segir Bogi.

Þrír nýir áfangastaðir

Þá segir hann útlitið sé gott fyrir næsta sumar og markaðurinn til Íslands sé að taka við sér. Þau sjái hærra hlutfall bókana yfir Atlantshafið en áður og að flugáætlun þeirra fyrir árið sé um 11 prósent stærri en í fyrra. Þau fljúgi til 57 áfangastaða, þar af þriggja nýrra. Það eru Pittsburgh, Halifax og Vágar í Færeyjum.

„Ég hlakka til að takast á við verkefni þessa árs með framúrskarandi hópi starfsfólks og vil þakka þeim öllum fyrir ótrúlega seiglu og góðan árangur í krefjandi aðstæðum á síðasta ári. Þá vil ég þakka samstarfsaðilum okkar, hluthöfum og síðast en ekki síst viðskiptavinum okkar fyrir að velja Icelandair.“

Fjárfestafundur á morgun

Kynning á uppgjöri 4. ársfjórðungs og ársins 2023 verður í beinu streymi á https://icelandairgroup.com. Streymið hefst kl. 8:30 föstudaginn 2. febrúar 2024 þar sem Bogi Nils Bogason forstjóri Icelandair og Ívar S. Kristinsson framkvæmdastjóri fjármála munu fara yfir uppgjörið og svara spurningum. Fundurinn verður á ensku. Kynningin verður aðgengileg að fundi loknum á heimasíðu félagsins og undir fyrirtækjafréttum á heimasíðu Nasdaq Nordic.





Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×