Innlent

Hvetur til þess að Íslendingar grafi mörg jarðgöng samtímis

Kristján Már Unnarsson skrifar
Jón Björn Hákonarson er bæjarstjóri Fjarðabyggðar.
Jón Björn Hákonarson er bæjarstjóri Fjarðabyggðar. Einar Árnason

Bæjarstjóri Fjarðabyggðar, fjölmennasta sveitarfélags Austurlands, hvetur til þess að Íslendingar taki Færeyinga sér til fyrirmyndar í jarðgangagerð og grafi mörg göng samtímis. Hann segir lykilatriði að hringtengja Austfirði með jarðgöngum, - það sé eina leiðin til að tryggja framtíð Mjóafjarðar.

Í fréttum Stöðvar 2 var áfram fjallað um samgöngur Mjófirðinga en yfir vetrarmánuði treysta þeir á litla ferju sem fer tvær ferðir í viku til Norðfjarðar.

Mjóafjarðarferjan Björgvin að leggja upp í áætlunarferð til Norðfjarðar.Einar Árnason

Mjóifjörður er núna hluti Fjarðabyggðar. Bæjarstjórinn Jón Björn Hákonarson er sammála Mjófirðingum um að framtíð byggðarinnar liggi ekki í ferju heldur göngum.

„Við vitum það og þekkjum. Þetta þekkja menn í Noregi þar sem ferjur eru mikið notaðar og þar sem eru eyjasamfélög og fleira.

Norðmenn segja: Unga fólkið vill heilsárs.. - það vill geta farið hvenær sem það vill. Það vill ekkert bíða eftir ferjunni, hvort sem hún er daglega eða hvernig sem það er.

Þannig að það verður ekki tryggt nema með jarðgöngum. Og því fyrr því betra,“ segir Jón Björn.

Bæjarstjórinn segir lykilatriði að hringtengja Austfirði með göngum milli Norðfjarðar og Seyðisfjarðar um Mjóafjörð og til Héraðs.

Bæjarstjórinn vill sjá hringtengingu Austfjarða þannig að Norðfjörður og Seyðisfjörður tengist um Mjóafjörð ásamt tengingu við Hérað.Grafík/Ragnar Visage

„Ég held að það sé í huga allra Austfirðinga mjög mikilvægt að við hringtengjum okkur. Og inn í því er Mjóifjörður þar af leiðandi samtengdur.“

Samgönguáætlun miðar við að göng undir Fjarðarheiði til Seyðisfjarðar verði næst. En vill bæjarstjórinn að önnur göng verði á undan?

„Ég vil bara byrja á þessu öllu samtímis,“ svarar Jón Björn og vitnar til frétta frá Færeyjum.

„Ég held að Færeyingar séu að byrja á þriðju göngunum núna nokkurn veginn samhliða. Þetta er svolítið sérstakt að við Íslendingar getum ekki náð þeirri viðspyrnu.

Við getum byrjað á fleiri en einum. Því ekki ætla ég að gera lítið úr samgöngum annarra landshluta líka. Það vantar göng víða.

Eigum við ekki að taka Færeyinga á þetta og starta bara nokkrum í einu? Og þessvegna á nokkrum stöðum á landinu?“ spyr bæjarstjóri Fjarðabyggðar.

Sigfús Vilhjálmsson á Brekku segir frá eyjunni í Færeyjum sem kölluð er blokkflautan.Einar Árnason

Og Mjófirðingurinn Sigfús Vilhjálmsson á Brekku rifjar upp að á eynni Kalsoy, sem gárungarnir kalla blokkflautuna vegna fimm jarðganga, hafi Færeyingar meira að segja grafið smalagöng inn í dal einn.

„Þeir gerðu þetta fyrir smalana! En við getum ekki borað á milli fjarða! Skrýtið,“ segir Sigfús.

Hér má sjá frétt Stöðvar 2:


Tengdar fréttir

Sagt var að í Mjóafirði byggju bara nokkrar þrjóskufullar manneskjur

„Í Mjóafirði búa ekkert nema nokkrar þrjóskufullar manneskjur sem bíða dauða síns,“ segir Sigfús Vilhjálmsson, útvegsbóndi á Brekku, og skellir upp úr, en tekur fram að þetta hafi Jónas Árnason sagt. Sigfús segist alls ekki viðurkenna að þetta eigi við um íbúa Mjóafjarðar.

Færeyingar grafa fern jarðgöng á sama tíma

Færeyingar hófu í vikunni framkvæmdir við tvenn ný jarðgöng, til viðbótar við þrenn önnur sem verið er að grafa eða nýlokið er við. Áður var búið að grafa nítján jarðgöng í Færeyjum.

Segir Færeyjar verða stærri með göngum

Færeyingar hafa verið sex sinnum afkastameiri en Íslendingar í jarðgangagerð, - ein göngin grófu þeir fyrir fimmtán íbúa, - og nú áforma þeir fimm ný jarðgöng. Fjármálaráðherrann þeirra segir að ef bara ætti að hugsa um hagkvæmni væri best að hafa alla Færeyinga í einni blokk. Öflugt þjóðvegavegakerfi er með því fyrsta sem Íslendingur á ferð um Færeyjar tekur eftir. Hver einasti kílómetri er malbikaður. Engir malarvegir.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×