Hvassahraun sagt betra vegna plássleysis á Keflavíkurflugvelli Kristján Már Unnarsson skrifar 3. desember 2019 21:38 Hugsanleg staðsetning stórs innanlands- og millilandaflugvallar í Hvassahrauni, miðað við hugmynd Goldberg Partners. Ráðgjafinn sýnir einnig dæmi um mögulegar viðbótarflugbrautir. Brautarstefnur eru miðaðar við erfiðustu vindáttir. Grafík/Stöð 2, Hafsteinn Þórðarson. Takmarkaðir stækkunarmöguleikar á Keflavíkurflugvelli, sé horft til lengri framtíðar, og flugstöð sem hentar illa tengiflugi, eru meðal ástæðna þess að erlendir ráðgjafar Icelandair telja að nýr millilandaflugvöllur í Hvassahrauni styðji betur við rekstur íslenskra flugfélaga heldur en Keflavíkurflugvöllur. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2. Stærsti kosturinn við nýjan alþjóðavöll í Hvassahrauni er að þar mætti sameina innanlands- og millilandaflug á einum stað nálægt höfuðborginni, að mati forstjóra Icelandair.Sjá hér: Icelandair vill skoða Hvassahraun fyrir bæði innanlands- og millilandaflug Félagið hefur lagt í talsverða vinnu á undanförnum árum með erlendum ráðgjöfum í að kanna fýsileika Hvassahrauns og hvernig best væri að koma þar fyrir flugstöð og flugbrautum og hafa ýmsar útfærslur verið skoðaðar.Flugvöllur í Hvassahrauni yrði um 20 kílómetra frá miðborg Reykjavíkur. Fjær má sjá álverið í Straumsvík og byggðina í Hafnarfirði. Norðvestur-suðaustur flugbraut er hér sýnd norðan við flugstöð og flugvöllurinn fjær Reykjanesbraut.Mynd/Goldberg Partners International.Í skýrslu stýrihóps samgönguráðuneytis, og fylgiskjali um greiningu erlendu ráðgjafanna, má jafnframt sjá fleiri ástæður fyrir því að Hvassahraun er talin betri framtíðarlausn fyrir Icelandair heldur en Keflavíkurflugvöllur. Þannig sýni framtíðaráætlanir ISAVIA um Keflavíkurflugvöll, svokallað masterplan, takmarkaða stækkunarmöguleika. Þar verði hægt að koma fyrir 30 landgönguhliðum. Til að fjölga hliðum frekar þurfi að rífa nýlegar byggingar, eins og flugskýli. Á Hvassahraunsflugvelli sé á móti gert ráð fyrir 42 landgönguhliðum, sem fjölga megi upp í 56 hlið.Áætlanir um framtíðaruppbyggingu á Keflavíkurflugvelli miða við að þar verði hægt að koma fyrir allt að þrjátíu landgönguhliðum, mun færri en á flugvelli í Hvassahrauni. Lega flugbrauta og staðsetning bygginga á Keflavíkurflugvelli, eins og flugskýla og þjónustubygginga, eru sagðar takmarka frekari stækkun.Mynd/ISAVIA.Notkun fjarstæða, sem áfram er gert ráð fyrir á Keflavíkurflugvelli, þar sem farþegum er ekið í rútum að flugvélum, lengi tengitíma flugfélaga, auki flækjustig og skaði upplifun farþega, ekki síst yfir vetrartímann. Þá sé hætta á að langvarandi vaxtarverkir á flugvellinum komi óorði á Ísland sem tengimiðju. Niðurstaða ráðgjafanna Landrum & Brown, síðar Goldberg Partners, er að nýr millilandaflugvöllur í Hvassahrauni sé betur til þess fallinn að styðja við viðskiptalíkan íslenskra flugfélaga en Keflavíkurflugvöllur. Meðan framtíðarhönnun Keflavíkurflugvallar væru settar ákveðnar skorður yrði flugvöllur í Hvassahrauni hannaður frá grunni með flugstöð sem henti betur tengiflugvelli. Þá bendi gróft kostnaðarmat ráðgjafanna til að nýr flugvöllur í Hvassahrauni yrði ekki mikið dýrari en uppbygging Keflavíkurflugvallar þegar tekið væri tillit til þess að nýta mætti virði þess lands í Vatnsmýrinni sem losnaði við lokun Reykjavíkurflugvallar.Flugvallaskýrsluna og fylgiskjöl má nálgast hér. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Ferðamennska á Íslandi Fréttir af flugi Hafnarfjörður Icelandair Keflavíkurflugvöllur Samgöngur Vogar Tengdar fréttir Icelandair lagt í mikla vinnu við að skoða Hvassahraun Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir að þegar horft sé áratugi fram í tímann sé það engin spurning að hagkvæmt sé fyrir þjóðfélagið og ferðaþjónustuna að hafa einn sameiginlegan innanlands- og millilandaflugvöll. 3. desember 2019 13:27 Icelandair vill sameiginlegan innanlands- og alþjóðaflugvöll Það er mat Icelandair Group að best færi á því að rekstur innanlandsflugs og alþjóðaflugs væri á sama flugvelli á suðvesturhorninu til langs tíma litið. 2. desember 2019 14:30 Svona flugvöll vilja ráðamenn Icelandair sjá í Hvassahrauni Ráðamenn Icelandair vilja að Hvassahraun verði áfram skoðað sem framtíðarstaðsetning fyrir millilandaflug, - hagkvæmt verði að hafa sameiginlegan völl fyrir innanlands- og millilandaflug. 2. desember 2019 21:30 Mest lesið Harma banaslysið og hafa uppfært verkferla Innlent Of snemmt að kenna bikblæðingum um Innlent Svandís og Sigurður Ingi sögð bakka upp bílastæðagjöldin Innlent Festust á hvolfi í hálftíma Erlent Alvarlegt rútuslys í Öxnadal Innlent Þeir sem „brjóta alvarlega af sér“ verði sviptir dvalarleyfum Innlent Hlýtt í dag en vætusöm vika fram undan Veður Krefst landsvæðis og að Úkraína dragi NATO-umsóknina til baka Erlent Átök á lokametrunum: Saka ríkisstjórn um að „slátra“ samgönguáætlun Innlent Öxnadalsheiði opin á ný Innlent Fleiri fréttir Öxnadalsheiði opin á ný Harma banaslysið og hafa uppfært verkferla Bein útsending: Brautskráningar Háskóla Íslands Svandís og Sigurður Ingi sögð bakka upp bílastæðagjöldin Of snemmt að kenna bikblæðingum um Átök á lokametrunum: Saka ríkisstjórn um að „slátra“ samgönguáætlun Kynntu á annað hundrað aðgerðir í loftslagsmálum Þeir sem „brjóta alvarlega af sér“ verði sviptir dvalarleyfum Íþróttafélög hafa sum selt áfengi í leyfisleysi Alvarlegt rútuslys og kona sem á níutíu þúsund servíettur Alvarlegt rútuslys í Öxnadal Lýðheilsufræðingar segja aukið aðgengi að áfengi alvarlegt mál Elsta skip Samherja kveður Dalvík og heldur til Spánar Refsing manns sem nauðgaði þroskaskertum konum milduð verulega Kostnaður ríkissjóðs vegna Grindavíkur um áttatíu milljarðar Leyfið gefið út í trássi við öryggi sjófarenda Quang Lé laus úr gæsluvarðhaldi en í farbanni Stór skörð að fylla eftir að þúsundir drápust Ofurkarlmennska geti reynst ávísun á hómófóbíu og kvenfyrirlitningu Brenna landnámsbæ til kaldra kola í tilraunaskyni Fimm bíla árekstur á Akureyri Vill úrbætur sem fyrst á Flóttamannaleið Gríska húsinu lokað Byggðakvótakerfið úr sér gengið Kynna 150 aðgerðir í loftslagsmálum Umfangsmikil aðgerð Europol: Netþjónar á Íslandi hýstu hryðjuverkaáróður Leitt ef ríkisstjórn er ekki treystandi í kjarasamningsviðræðum Útlendingafrumvarpið hefur verið samþykkt Ekkert breyst til batnaðar í rekstri borgarinnar Vill losna við lífverði Bjarna úr þinghúsinu Sjá meira
Takmarkaðir stækkunarmöguleikar á Keflavíkurflugvelli, sé horft til lengri framtíðar, og flugstöð sem hentar illa tengiflugi, eru meðal ástæðna þess að erlendir ráðgjafar Icelandair telja að nýr millilandaflugvöllur í Hvassahrauni styðji betur við rekstur íslenskra flugfélaga heldur en Keflavíkurflugvöllur. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2. Stærsti kosturinn við nýjan alþjóðavöll í Hvassahrauni er að þar mætti sameina innanlands- og millilandaflug á einum stað nálægt höfuðborginni, að mati forstjóra Icelandair.Sjá hér: Icelandair vill skoða Hvassahraun fyrir bæði innanlands- og millilandaflug Félagið hefur lagt í talsverða vinnu á undanförnum árum með erlendum ráðgjöfum í að kanna fýsileika Hvassahrauns og hvernig best væri að koma þar fyrir flugstöð og flugbrautum og hafa ýmsar útfærslur verið skoðaðar.Flugvöllur í Hvassahrauni yrði um 20 kílómetra frá miðborg Reykjavíkur. Fjær má sjá álverið í Straumsvík og byggðina í Hafnarfirði. Norðvestur-suðaustur flugbraut er hér sýnd norðan við flugstöð og flugvöllurinn fjær Reykjanesbraut.Mynd/Goldberg Partners International.Í skýrslu stýrihóps samgönguráðuneytis, og fylgiskjali um greiningu erlendu ráðgjafanna, má jafnframt sjá fleiri ástæður fyrir því að Hvassahraun er talin betri framtíðarlausn fyrir Icelandair heldur en Keflavíkurflugvöllur. Þannig sýni framtíðaráætlanir ISAVIA um Keflavíkurflugvöll, svokallað masterplan, takmarkaða stækkunarmöguleika. Þar verði hægt að koma fyrir 30 landgönguhliðum. Til að fjölga hliðum frekar þurfi að rífa nýlegar byggingar, eins og flugskýli. Á Hvassahraunsflugvelli sé á móti gert ráð fyrir 42 landgönguhliðum, sem fjölga megi upp í 56 hlið.Áætlanir um framtíðaruppbyggingu á Keflavíkurflugvelli miða við að þar verði hægt að koma fyrir allt að þrjátíu landgönguhliðum, mun færri en á flugvelli í Hvassahrauni. Lega flugbrauta og staðsetning bygginga á Keflavíkurflugvelli, eins og flugskýla og þjónustubygginga, eru sagðar takmarka frekari stækkun.Mynd/ISAVIA.Notkun fjarstæða, sem áfram er gert ráð fyrir á Keflavíkurflugvelli, þar sem farþegum er ekið í rútum að flugvélum, lengi tengitíma flugfélaga, auki flækjustig og skaði upplifun farþega, ekki síst yfir vetrartímann. Þá sé hætta á að langvarandi vaxtarverkir á flugvellinum komi óorði á Ísland sem tengimiðju. Niðurstaða ráðgjafanna Landrum & Brown, síðar Goldberg Partners, er að nýr millilandaflugvöllur í Hvassahrauni sé betur til þess fallinn að styðja við viðskiptalíkan íslenskra flugfélaga en Keflavíkurflugvöllur. Meðan framtíðarhönnun Keflavíkurflugvallar væru settar ákveðnar skorður yrði flugvöllur í Hvassahrauni hannaður frá grunni með flugstöð sem henti betur tengiflugvelli. Þá bendi gróft kostnaðarmat ráðgjafanna til að nýr flugvöllur í Hvassahrauni yrði ekki mikið dýrari en uppbygging Keflavíkurflugvallar þegar tekið væri tillit til þess að nýta mætti virði þess lands í Vatnsmýrinni sem losnaði við lokun Reykjavíkurflugvallar.Flugvallaskýrsluna og fylgiskjöl má nálgast hér. Hér má sjá frétt Stöðvar 2:
Ferðamennska á Íslandi Fréttir af flugi Hafnarfjörður Icelandair Keflavíkurflugvöllur Samgöngur Vogar Tengdar fréttir Icelandair lagt í mikla vinnu við að skoða Hvassahraun Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir að þegar horft sé áratugi fram í tímann sé það engin spurning að hagkvæmt sé fyrir þjóðfélagið og ferðaþjónustuna að hafa einn sameiginlegan innanlands- og millilandaflugvöll. 3. desember 2019 13:27 Icelandair vill sameiginlegan innanlands- og alþjóðaflugvöll Það er mat Icelandair Group að best færi á því að rekstur innanlandsflugs og alþjóðaflugs væri á sama flugvelli á suðvesturhorninu til langs tíma litið. 2. desember 2019 14:30 Svona flugvöll vilja ráðamenn Icelandair sjá í Hvassahrauni Ráðamenn Icelandair vilja að Hvassahraun verði áfram skoðað sem framtíðarstaðsetning fyrir millilandaflug, - hagkvæmt verði að hafa sameiginlegan völl fyrir innanlands- og millilandaflug. 2. desember 2019 21:30 Mest lesið Harma banaslysið og hafa uppfært verkferla Innlent Of snemmt að kenna bikblæðingum um Innlent Svandís og Sigurður Ingi sögð bakka upp bílastæðagjöldin Innlent Festust á hvolfi í hálftíma Erlent Alvarlegt rútuslys í Öxnadal Innlent Þeir sem „brjóta alvarlega af sér“ verði sviptir dvalarleyfum Innlent Hlýtt í dag en vætusöm vika fram undan Veður Krefst landsvæðis og að Úkraína dragi NATO-umsóknina til baka Erlent Átök á lokametrunum: Saka ríkisstjórn um að „slátra“ samgönguáætlun Innlent Öxnadalsheiði opin á ný Innlent Fleiri fréttir Öxnadalsheiði opin á ný Harma banaslysið og hafa uppfært verkferla Bein útsending: Brautskráningar Háskóla Íslands Svandís og Sigurður Ingi sögð bakka upp bílastæðagjöldin Of snemmt að kenna bikblæðingum um Átök á lokametrunum: Saka ríkisstjórn um að „slátra“ samgönguáætlun Kynntu á annað hundrað aðgerðir í loftslagsmálum Þeir sem „brjóta alvarlega af sér“ verði sviptir dvalarleyfum Íþróttafélög hafa sum selt áfengi í leyfisleysi Alvarlegt rútuslys og kona sem á níutíu þúsund servíettur Alvarlegt rútuslys í Öxnadal Lýðheilsufræðingar segja aukið aðgengi að áfengi alvarlegt mál Elsta skip Samherja kveður Dalvík og heldur til Spánar Refsing manns sem nauðgaði þroskaskertum konum milduð verulega Kostnaður ríkissjóðs vegna Grindavíkur um áttatíu milljarðar Leyfið gefið út í trássi við öryggi sjófarenda Quang Lé laus úr gæsluvarðhaldi en í farbanni Stór skörð að fylla eftir að þúsundir drápust Ofurkarlmennska geti reynst ávísun á hómófóbíu og kvenfyrirlitningu Brenna landnámsbæ til kaldra kola í tilraunaskyni Fimm bíla árekstur á Akureyri Vill úrbætur sem fyrst á Flóttamannaleið Gríska húsinu lokað Byggðakvótakerfið úr sér gengið Kynna 150 aðgerðir í loftslagsmálum Umfangsmikil aðgerð Europol: Netþjónar á Íslandi hýstu hryðjuverkaáróður Leitt ef ríkisstjórn er ekki treystandi í kjarasamningsviðræðum Útlendingafrumvarpið hefur verið samþykkt Ekkert breyst til batnaðar í rekstri borgarinnar Vill losna við lífverði Bjarna úr þinghúsinu Sjá meira
Icelandair lagt í mikla vinnu við að skoða Hvassahraun Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir að þegar horft sé áratugi fram í tímann sé það engin spurning að hagkvæmt sé fyrir þjóðfélagið og ferðaþjónustuna að hafa einn sameiginlegan innanlands- og millilandaflugvöll. 3. desember 2019 13:27
Icelandair vill sameiginlegan innanlands- og alþjóðaflugvöll Það er mat Icelandair Group að best færi á því að rekstur innanlandsflugs og alþjóðaflugs væri á sama flugvelli á suðvesturhorninu til langs tíma litið. 2. desember 2019 14:30
Svona flugvöll vilja ráðamenn Icelandair sjá í Hvassahrauni Ráðamenn Icelandair vilja að Hvassahraun verði áfram skoðað sem framtíðarstaðsetning fyrir millilandaflug, - hagkvæmt verði að hafa sameiginlegan völl fyrir innanlands- og millilandaflug. 2. desember 2019 21:30