Fréttaskýring: Skattar á bíla taka mið af umhverfinu svavar@frettabladid.is skrifar 31. ágúst 2010 05:15 Fjármálaráðuneytið telur ekki ástæðu til að hvetja til innflutnings á nýjum bílum. Bílafloti þjóðarinnar sé tiltölulega nýr.fréttablaðið/vilhelm Fréttaskýring: Hvernig verður skattlagningu háttað af nýjum bílum í framtíðinni? „Við erum að ganga frá frumvörpum þar sem verið er að breyta skattlagningu á ökutækjum og eldsneyti sem byggir á losun gróðurhúsalofttegunda. Til þessa hefur verið litið til vélarstærðar við álagningu innflutningsgjalda og þunga ökutækis við álagningu bifreiðagjalda,“ segir Sigurður Guðmundsson, aðstoðarskrifstofustjóri á tekju- og skattaskrifstofu fjármálaráðuneytisins. „Fyrsta skrefið í endurskoðun skattlagningar á ökutæki var kolefnisgjald á jarðefnaeldsneyti. Næstu skref eru bifreiða- og vörugjöld sem bæði eiga að endurspegla losun gróðurhúsalofttegunda. Fréttablaðið sagði frá því í gær að Bílgreinasambandið leggur til að tíu ára gamla bíla megi afskrifa og eigendur þeirra fái á móti afslátt af innflutningsgjöldum á nýjum bíl. Sambandið vill sömuleiðis að innflutningsgjöld á nýjum bílum verði lækkuð. Markmiðið er að flýta endurnýjun bílaflotans og koma markaðnum á hreyfingu á ný eftir gríðarlegan samdrátt í bílasölu eftir hrun. Sala nýrra bíla dróst saman um 95 prósent á árunum 2007-2009. „Við vitum af hugmyndum Bílgreinasambandsins um afslátt af innflutningsgjöldum á nýjum bifreiðum við afskrift eldri ökutækja. Áhugi bílainnflytjenda er skiljanlegur en bílafloti landsmanna er stór og mikill hluti hans er nýr og lítið notaður. Það er ekkert sérstakt áhugamál að auka innflutninginn í þeim tilgangi að flýta fyrir endurnýjun bílaflotans,“ segir Sigurður. Núna er lagt 30 eða 45 prósent vörugjald á alla bíla sem fluttir eru til landsins og það fer eftir vélarstærð. Sigurður segir að í framtíðinni munu vörugjöldin geta farið allt niður í fimm prósent fyrir neyslugranna bíla sem ganga fyrir dísilolíu. Engin vörugjöld yrðu lögð á rafmagnsbíla eða tvinnbíla. Heilt yfir yrði um að ræða lækkun vörugjalda fyrir alla bíla sem teljast umhverfisvænir. „Hugmynd nýrrar álagningar er skali gjalda sem byrjar í núlli en endar hærra en það 45 prósenta hámarksvörugjald sem innheimt er í dag fyrir þá bíla sem eyða miklu eða teljast óumhverfisvænir samkvæmt skilgreiningu nýrra laga,“ segir Sigurður. „Meiningin er að þegar uppsveifla hefst á ný verði komið á fyrirkomulag sem þýðir að þú getur flutt inn umhverfisvæn ökutæki með lægri vörugjöldum.“ Í dag er verðmyndun ökutækja með þeim hætti að þrjátíu prósent vörugjald leggst á þegar ökutæki er tollafgreitt inn í landið. Önnur álagning er frá söluaðila auk 25,5 prósenta virðisaukaskatts sem leggst við. Bílgreinasambandið hefur jafnframt viðrað hugmyndir um endurgreiðslu á virðisaukaskatti vegna viðgerðarkostnaðar. Hefur þar verið bent á átakið Allir vinna. Sigurður segir að átakið Allir vinna hafi haft það að leiðarljósi að efla byggingarstarfsemi sem var sú atvinnugrein sem varð fyrir þyngsta högginu í hruninu. „Þar er atvinnuleysishlutfallið hæst og menn sátu heima með miklum kostnaði fyrir samfélagið, en það er ekki okkar tilfinning að það sé raunin í bílaviðgerðum. Heldur kannski þveröfugt.“ Rök Bílgreinasambandsins um slíka aðgerð til að uppræta svarta atvinnustarfsemi segir Sigurður annað mál. „Það væri heldur að ná utan um það með hertu skatteftirliti.“ svavar@frettabladid.is Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Lokuðu þorpi í leit að svörum um hvarf tveggja ára drengs Erlent Stærsti gígurinn orðinn „formfagur“ Innlent Lýsisskip strandaði í Fáskrúðsfirði Innlent Voru sérstaklega varaðir við árás frá ISKP Erlent Ísland að tapa í slagnum um ferðamenn Innlent Átta ára stúlka sú eina sem lifði rútuslys af Erlent Vilja einfalda fólki að komast til sjúkraþjálfara Innlent „Það þarf að stoppa svona menn áður en þeir drepa einhvern“ Innlent „Hvergi í verklagsreglum að við séum að reka fólk í burtu“ Innlent Hætt við framboð og vonast eftir þjóðhollum og guðræknum forseta Innlent Fleiri fréttir Ógnaði dyraverði skemmtistaðar með hníf Lýsisskip strandaði í Fáskrúðsfirði Stærsti gígurinn orðinn „formfagur“ Vilja einfalda fólki að komast til sjúkraþjálfara Vélsleðamaður lenti í snjóflóði Kvöldfréttir Stöðvar 2 Hætt við framboð og vonast eftir þjóðhollum og guðræknum forseta Ísland að tapa í slagnum um ferðamenn „Hvergi í verklagsreglum að við séum að reka fólk í burtu“ Aðstoða göngumann á Móskarðshnjúkum Íbúar Hlíða velta fyrir sér dularfullum hvelli Ísland sé í torfkofanum í meðferð alvarlegra atvika Ný og glæsileg skólaþyrping byggð á Hellu Hamfaragámur Bónus tryggir kældan mat í neyðarástandi Fullkomlega sáttur við ákvörðun sína en útilokar ekkert „Það þarf að stoppa svona menn áður en þeir drepa einhvern“ Hádegisfréttir Bylgjunnar Svipar til gamalla óupplýstra rána Sýknaður af ákæru um að hafa tekið í háls barns Bjartur skírdagur fram undan í höfuðborginni Líkamsárás til rannsóknar eftir nóttina Fjölskylda í norðurljósaleit hrakin á brott af leiðsögumönnum Vilja koma böndum á bókhald trúfélaga Ferðaóðir Íslendingar þyrpast í ferðalög innanlands sem utan Verulega brugðið yfir Hamraborgarmálinu Hátt í hundrað dauðsföll á þremur árum Týndi vinningshafinn gaf sig fram og græddi níu milljónir Felldu úr gildi friðlýsingu en mátu Mumma ekki vanhæfan Kvöldfréttir Stöðvar 2 Býr á Íslandi en dæmd í sex ára fangelsi í Rússlandi Sjá meira
Fréttaskýring: Hvernig verður skattlagningu háttað af nýjum bílum í framtíðinni? „Við erum að ganga frá frumvörpum þar sem verið er að breyta skattlagningu á ökutækjum og eldsneyti sem byggir á losun gróðurhúsalofttegunda. Til þessa hefur verið litið til vélarstærðar við álagningu innflutningsgjalda og þunga ökutækis við álagningu bifreiðagjalda,“ segir Sigurður Guðmundsson, aðstoðarskrifstofustjóri á tekju- og skattaskrifstofu fjármálaráðuneytisins. „Fyrsta skrefið í endurskoðun skattlagningar á ökutæki var kolefnisgjald á jarðefnaeldsneyti. Næstu skref eru bifreiða- og vörugjöld sem bæði eiga að endurspegla losun gróðurhúsalofttegunda. Fréttablaðið sagði frá því í gær að Bílgreinasambandið leggur til að tíu ára gamla bíla megi afskrifa og eigendur þeirra fái á móti afslátt af innflutningsgjöldum á nýjum bíl. Sambandið vill sömuleiðis að innflutningsgjöld á nýjum bílum verði lækkuð. Markmiðið er að flýta endurnýjun bílaflotans og koma markaðnum á hreyfingu á ný eftir gríðarlegan samdrátt í bílasölu eftir hrun. Sala nýrra bíla dróst saman um 95 prósent á árunum 2007-2009. „Við vitum af hugmyndum Bílgreinasambandsins um afslátt af innflutningsgjöldum á nýjum bifreiðum við afskrift eldri ökutækja. Áhugi bílainnflytjenda er skiljanlegur en bílafloti landsmanna er stór og mikill hluti hans er nýr og lítið notaður. Það er ekkert sérstakt áhugamál að auka innflutninginn í þeim tilgangi að flýta fyrir endurnýjun bílaflotans,“ segir Sigurður. Núna er lagt 30 eða 45 prósent vörugjald á alla bíla sem fluttir eru til landsins og það fer eftir vélarstærð. Sigurður segir að í framtíðinni munu vörugjöldin geta farið allt niður í fimm prósent fyrir neyslugranna bíla sem ganga fyrir dísilolíu. Engin vörugjöld yrðu lögð á rafmagnsbíla eða tvinnbíla. Heilt yfir yrði um að ræða lækkun vörugjalda fyrir alla bíla sem teljast umhverfisvænir. „Hugmynd nýrrar álagningar er skali gjalda sem byrjar í núlli en endar hærra en það 45 prósenta hámarksvörugjald sem innheimt er í dag fyrir þá bíla sem eyða miklu eða teljast óumhverfisvænir samkvæmt skilgreiningu nýrra laga,“ segir Sigurður. „Meiningin er að þegar uppsveifla hefst á ný verði komið á fyrirkomulag sem þýðir að þú getur flutt inn umhverfisvæn ökutæki með lægri vörugjöldum.“ Í dag er verðmyndun ökutækja með þeim hætti að þrjátíu prósent vörugjald leggst á þegar ökutæki er tollafgreitt inn í landið. Önnur álagning er frá söluaðila auk 25,5 prósenta virðisaukaskatts sem leggst við. Bílgreinasambandið hefur jafnframt viðrað hugmyndir um endurgreiðslu á virðisaukaskatti vegna viðgerðarkostnaðar. Hefur þar verið bent á átakið Allir vinna. Sigurður segir að átakið Allir vinna hafi haft það að leiðarljósi að efla byggingarstarfsemi sem var sú atvinnugrein sem varð fyrir þyngsta högginu í hruninu. „Þar er atvinnuleysishlutfallið hæst og menn sátu heima með miklum kostnaði fyrir samfélagið, en það er ekki okkar tilfinning að það sé raunin í bílaviðgerðum. Heldur kannski þveröfugt.“ Rök Bílgreinasambandsins um slíka aðgerð til að uppræta svarta atvinnustarfsemi segir Sigurður annað mál. „Það væri heldur að ná utan um það með hertu skatteftirliti.“ svavar@frettabladid.is
Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Lokuðu þorpi í leit að svörum um hvarf tveggja ára drengs Erlent Stærsti gígurinn orðinn „formfagur“ Innlent Lýsisskip strandaði í Fáskrúðsfirði Innlent Voru sérstaklega varaðir við árás frá ISKP Erlent Ísland að tapa í slagnum um ferðamenn Innlent Átta ára stúlka sú eina sem lifði rútuslys af Erlent Vilja einfalda fólki að komast til sjúkraþjálfara Innlent „Það þarf að stoppa svona menn áður en þeir drepa einhvern“ Innlent „Hvergi í verklagsreglum að við séum að reka fólk í burtu“ Innlent Hætt við framboð og vonast eftir þjóðhollum og guðræknum forseta Innlent Fleiri fréttir Ógnaði dyraverði skemmtistaðar með hníf Lýsisskip strandaði í Fáskrúðsfirði Stærsti gígurinn orðinn „formfagur“ Vilja einfalda fólki að komast til sjúkraþjálfara Vélsleðamaður lenti í snjóflóði Kvöldfréttir Stöðvar 2 Hætt við framboð og vonast eftir þjóðhollum og guðræknum forseta Ísland að tapa í slagnum um ferðamenn „Hvergi í verklagsreglum að við séum að reka fólk í burtu“ Aðstoða göngumann á Móskarðshnjúkum Íbúar Hlíða velta fyrir sér dularfullum hvelli Ísland sé í torfkofanum í meðferð alvarlegra atvika Ný og glæsileg skólaþyrping byggð á Hellu Hamfaragámur Bónus tryggir kældan mat í neyðarástandi Fullkomlega sáttur við ákvörðun sína en útilokar ekkert „Það þarf að stoppa svona menn áður en þeir drepa einhvern“ Hádegisfréttir Bylgjunnar Svipar til gamalla óupplýstra rána Sýknaður af ákæru um að hafa tekið í háls barns Bjartur skírdagur fram undan í höfuðborginni Líkamsárás til rannsóknar eftir nóttina Fjölskylda í norðurljósaleit hrakin á brott af leiðsögumönnum Vilja koma böndum á bókhald trúfélaga Ferðaóðir Íslendingar þyrpast í ferðalög innanlands sem utan Verulega brugðið yfir Hamraborgarmálinu Hátt í hundrað dauðsföll á þremur árum Týndi vinningshafinn gaf sig fram og græddi níu milljónir Felldu úr gildi friðlýsingu en mátu Mumma ekki vanhæfan Kvöldfréttir Stöðvar 2 Býr á Íslandi en dæmd í sex ára fangelsi í Rússlandi Sjá meira