ŮRIđJUDAGUR 16. SEPTEMBER NŢJAST 13:49

Hjˇlandi l÷greglumenn ß Selfossi

FR╔TTIR

Vaxtarverkir Ý skˇlastofunni

Sko­un
kl 06:00, 24. aprÝl 2013
┴slaug MarÝa Fri­riksdˇttir, varaborgarfulltr˙i og 5. sŠti SjßlfstŠ­isflokks Ý ReykjavÝk su­ur.
┴slaug MarÝa Fri­riksdˇttir, varaborgarfulltr˙i og 5. sŠti SjßlfstŠ­isflokks Ý ReykjavÝk su­ur.
┴slaug MarÝa Fri­riksdˇttir skrifar:

Menntun er lykilhugtak nútímans. Menntun drífur áfram nýsköpun og leiðir af sér vöxt. Íslensk þjóð hefur löngum verið stolt af því að vera kölluð bókaþjóð og Íslendingar hreyknir yfir því að eiga menntað fólk. Við rekum mjög marga skóla miðað við höfðatölu og nám er aðgengilegt. En erum við tilbúin í næsta vaxtarskeið?

Það skemmtilega

Ísland er fremst í flokki þegar kemur að jöfnum tækifærum til náms. Öll börn fara í grunnskóla og hafa tækifæri til að verða læs, skrifandi og skapandi. Minni tengsl eru hér á landi á milli þess hvort einstaklingur fer í nám og þess að eiga vel menntaða foreldra. Okkur hefur tekist að jafna möguleika fólks til að stunda nám.

Hið opinbera greiðir mun meira til grunnskóla en gerist annars staðar sem sýnir væntanlega að í samfélaginu sé áhersla lögð á að börn hér á landi fái að njóta góðs skólakerfis og hér leggi fólk áherslu á að mennta börnin.

Háskólamenntun skilar miklum verðmætum. OECD telur að á síðasta áratug hafi um helmingur vaxtar í vergri landsframleiðslu í aðildarríkjum stafað af því að háskólamenntað fólk fékk hærri tekjur. Nokkuð ljóst er að menntun skilar verðmætum og hagsæld.

Það leiðinlega

En svo er þetta leiðinlega. Því miður er það svo að námsárangur barna hér á landi endurspeglar ekki það fé sem lagt er til skólakerfisins. Námsárangurinn er svipaður og hjá þjóðum þar sem mun minna fé er lagt til skólakerfisins. Það er því eðlilegt að við reynum að átta okkur á því í hverju við erum að fjárfesta.
Sérkennsla er áhyggjuefni en 27% barna hér á landi þurfa sérkennslu á meðan eðlilegt hlutfall að mati sérfræðinga er 5%. Við hrukkum upp við þær fréttir fyrir um ári að fjórðungur 15 ára drengja getur ekki lesið sér til gagns og að stúlkur sýna einkenni kvíða og vanlíðunar meira en drengir í grunnskólunum. Kennsluefni og aðferðir virðast ekki svara þörfum barnanna nægilega vel.

Fjöldi þeirra sem lýkur framhaldsskóla á fjórum árum hér á landi er minni en það sem gengur og gerist innan OECD-ríkjanna. Framhaldsskólinn er undir gríðarlegu álagi og fjársveltur. Nemendur í tækni- og raungreinum eru ekki nægilega margir og hægt gengur að auka hlutdeild verk- og iðnnáms. Nemendur á háskólastigi eru einnig of lengi í námi. Atvinnurekendur kvarta yfir því að skortur sé á fólki með þá menntun sem þörf er á.

Það nauðsynlega

Atvinnulífið á Íslandi þarf að fara í gegnum mikla vaxtarverki á næstunni. Ef ekkert verður að gert fækkar hér fólki og samfélaginu hrakar. Breytingar á skólakerfinu eru óumflýjanlegar. Skólar verða að hafa fullt frelsi til að reyna að takast á við þessar breytingar. Hefðbundnar leiðir mega ekki standa í vegi fyrir því að nýjar fái að líta dagsins ljós. Gæta verður þess að kjarni náms týnist ekki í óþörfu flækjustigi. Finna verður fé til að bæta upplýsingatækni innan skólanna. Tækifæri geta legið í því að fást við kennslu á óhefðbundnari hátt en hingað til hefur verið gert og þá sérstaklega á efri námsstigum.

Nýta má fjarkennsluaðferðir betur og auka hlut rafrænna verkefna.

Það allra mikilvægasta er að finna leiðir til að byggja upp áhuga og drifkraft nemenda þannig að þeirra eðlislægi áhugi nái að fylgja þeim frá leikskóla og áfram í gegnum öll námsstig. Aðeins þannig fær vinnumarkaðurinn þá orku sem hann þarf til að takast á við spennandi og krefjandi framtíð.


Deila
Athugi­. Allar athugasemdir eru ß ßbyrg­ ■eirra er ■Šr rita. VÝsir hvetur lesendur til a­ halda sig vi­ mßlefnalega umrŠ­u. Einnig ßskilur VÝsir sÚr rÚtt til a­ fjarlŠgja Šrumei­andi e­a ˇsŠmilegar athugasemdir.

MEIRI SKOđUN ┴ V═SI

Sko­un 16. sep. 2014 10:45

ËŠ­ri berin

┴ f÷studaginn var bruna­i Úg nor­ur ß land Ý ■eim tilgangi a­ tÝna heilan helling af Ýslenskum berjum. Vi­ vorum tv÷ sem hÚldum saman Ý ■etta fer­lag. Tv÷ sem h÷f­um ■a­ a­ markmi­i a­ tÝna eins miki­... Meira
Sko­un 16. sep. 2014 10:38

Hin eina sanna megrunarpilla

Vi­ horfum fram ß verulegan vanda Ý flestum vestrŠnum ■jˇ­fÚl÷gum og vÝ­ar reyndar, sem felst Ý geysilegri ■yngdaraukningu heilu samfÚlaganna frß barnsaldri til ellißranna. Meira
Sko­un 16. sep. 2014 10:38

Huglei­ingar ß degi Ýslenskrar nßtt˙ru

Okkur ═slendingum finnst landi­ okkar fagurt og merkilegt. Vissulega er fegur­ afstŠtt hugtak, en vi­ getum ■ˇ me­ nokkru r÷kstutt ■essa sko­un okkar Meira
Sko­un 16. sep. 2014 10:38

Vilt ■˙ vera bo­beri hreyfingar?

Hver er ■Ýn uppßhaldshreyfing? Tali­ er a­ um 600.000 ■˙sund dau­sfalla Ý Evrˇpu megi rekja beint til hreyfingarleysis. Flestir sem hreyfa sig ekki segja ßstŠ­una vera peningaskort. Ůa­ er margt hŠgt ... Meira
Sko­un 16. sep. 2014 09:30

Fiff og feluleikir

Bakslag Ý launaj÷fnu­i kynjanna hefur enn og aftur skoti­ upp kollinum. Meira
Sko­un 15. sep. 2014 12:00

Dřrari bŠkur – aukinn lestur?

Sagt er a­ Ý hallŠrum hÚr ß­ur fyrr hafi menn nota­ bŠkur fyrir brenni og skinnhandrit Ý skˇ. Rita­ mßl var­ a­ vÝkja fyrir viljanum til a­ lifa af. Meira
Sko­un 15. sep. 2014 10:08

Fri­ardagur Sameinu­u ■jˇ­anna 21. september

A­ minnsta kosti hafa Sameinu­u ■jˇ­irnar ekki gefi­ upp alla von um fri­. Hverjir eru Sameinu­u ■jˇ­irnar? Meira
Sko­un 13. sep. 2014 08:00

Til minningar um palestÝnskan fˇtbolta!

A­ger­ir Ýsraelskra stjˇrnvalda til ■ess a­ gera ˙t um Ý■rˇtta- og knattspyrnui­kun PalestÝnumanna er einungis einn li­ur Ý grimmilegum ßrßsum ═sraela ß saklausa borgara PalestÝnu. Meira
Sko­un 13. sep. 2014 07:00

Vondir hlutir sem eru ger­ir vi­ gott fˇlk

Mßlflutningur Ý grein lÝkt og hjß Frosta Ý FrÚttabla­inu 11.09.14 sřnir afar svarthvÝta mynd af ßstandinu Ý Mi­-Austurl÷ndum. Frosti vitna­i me­al annars Ý vi­tal sem var teki­ vi­ sendiherra ═rans se... Meira
Sko­un 13. sep. 2014 07:00

JibbÝ Ý sÝ­asta sŠti Ý J˙rˇvision

Vi­ viljum gjarnan gera okkur gildandi ß me­al stŠrri ■jˇ­a me­al annars me­ ■ßttt÷ku Ý J˙rˇvision. J˙rˇvisiˇn hefur miki­ skemmtanagildi, sameinar fj÷lskyldur og vini yfir sjˇnvarpinu og hvetur okkur... Meira
Sko­un 13. sep. 2014 07:00

Landb˙na­arkerfi­ – broddur ß barka ■jˇ­arinnar

Eina atvinnugreinin hÚrlendis sem enn starfar vi­ vÝ­tŠk innflutningsb÷nn, ofurtolla en jafnframt umtalsver­a rÝkisstyrki er landb˙na­urinn. Landb˙na­arkerfi­ Ýslenska er mikil ˇgagnsŠ flŠkja, hanna­ ... Meira
Sko­un 13. sep. 2014 07:00

FramtÝ­ stefnumˇtunar og ߊtlanager­ar hins opinbera

═ vor mŠlti fjßrmßla- og efnahagsrß­herra fyrir frumvarpi til laga um opinber fjßrmßl. Frumvarpi­ felur Ý sÚr heildarl÷ggj÷f um fjßrmßl rÝkis og sveitarfÚlaga ■ar sem ßhersla er l÷g­ ß langtÝmastefnum... Meira
Sko­un 12. sep. 2014 11:51

Vondir hlutir sem eru ger­ir vi­ gott fˇlk

Mßlflutningur Ý grein lÝkt og hjß Frosta Ý FrÚttabla­inu 11.09.14 sřnir afar svarthvÝta mynd af ßstandinu Ý Mi­-Austurl÷ndum. Meira
Sko­un 12. sep. 2014 07:00

Hva­a ■ř­ingu hefur sjßlfstŠtt Skotland fyrir ═sland?

PˇlitÝskt landslag umhverfis ═sland gŠti teki­ veigamiklum breytingum ß komandi ßrum. Margir GrŠnlendingar og FŠreyingar Ýhuga sjßlfstŠ­i frß Danm÷rku og Skotar kjˇsa um ■a­ hvort lřsa eigi yfir sjßlf... Meira
Sko­un 12. sep. 2014 07:00

Svart box Ý Se­labankanum?

Ůar til gjaldeyrish÷ft ver­a afnumin munu Ýslensk fyrirtŠki og heimili b˙a vi­ ˇvi­unandi efnahagsumhverfi. Me­an ßstandi­ varir er ■vÝ mikilvŠgt a­ stjˇrnv÷ld og opinberir a­ilar leiti allra lei­a ti... Meira
Sko­un 12. sep. 2014 07:00

Opi­ brÚf til fjßrmßlarß­herra

"Ůa­ er til skammar a­ slÝk ßrßs skuli ger­ ß okkar kynslˇ­ sem ˇl ykkur upp!“ ╔g hef lengi­ veri­ a­ hugsa um a­ skrifa y­ur me­ eftirfarandi fyrirspurn vegna ÷ryrkja, ellilÝfeyris■ega og ■eirr... Meira
Sko­un 12. sep. 2014 07:00

Opi­ brÚf til nřrra framkvŠmdastjˇra ß LandspÝtala

┴gŠtu nřju framkvŠmdastjˇrar LandspÝtalans. SamkvŠmt upplřsingum frß forstjˇranum vir­ist rß­ning ykkar ■jˇna tvennum tilgangi; a­ setja "÷ryggi og flŠ­i sj˙klinga Ý fyrirr˙m“ og lßta nřjan spÝt... Meira
Sko­un 12. sep. 2014 07:00

Fyrir hverja er HPV-bˇlusetning?

HPV (Human Papilloma Virus) er algeng veira sem smitast me­ beinni snertingu fˇlks vi­ kynlÝf. Flest okkar sem hafa stunda­ kynlÝf smitast einhvern tÝmann ß lÝfslei­inni af HPV. Nˇg er a­ hafa stunda­... Meira
Sko­un 12. sep. 2014 07:00

╔g er heimsforeldri

Ůegar eldri dˇttir mÝn var yngri veiktist h˙n ■a­ illa a­ Úg ■urfti a­ fara me­ hana ß LŠknavaktina. Sem betur fer var h˙n ekki alvarlega veik og bragga­ist fljˇtt. MÚr var­ hugsa­ til ■essa Ý tengslu... Meira
Sko­un 12. sep. 2014 07:00

┴ vŠngjum minninganna

Ůa­ var tro­fullt h˙s Ý Salnum Ý Kˇpavogi sÝ­astli­inn sunnudag. Ůa­ rÝkti eftirvŠnting Ý loftinu. Hva­ mundi koma ˙t ˙r ■essu samstarfi? Meira
Sko­un 12. sep. 2014 07:00

Hi­ dřra heilbrig­iskerfi Ý BandarÝkjunum

Ůrßtt fyrir ■ß lÝfseigu mřtu a­ heilbrig­is■jˇnusta Ý BandarÝkjunum sÚ rekin ß grundvelli marka­sl÷gmßla er sta­reyndin s˙ a­ um helmingur bandarÝska heilbrig­iskerfisins er rekinn ß vegum rÝkisins. Meira
Sko­un 12. sep. 2014 07:00

JßkvŠ­ teikn ß lofti Ý Ýslensku vÝsinda- og nřsk÷punarumhverfi

Rannsˇkna■ing VÝsinda- og tŠknirß­s (VT) var haldi­ f÷studaginn 29. ßg˙st. Meginefni ■ingsins var umfj÷llun um ˙ttekt ß Ýslensku vÝsinda- og nřsk÷punarumhverfi. ┌ttektin var framkvŠmd af ˇhß­um sÚrfrŠ... Meira
Sko­un 11. sep. 2014 07:00

H÷fu­sta­ur Nor­urlands

Fyrr Ý sumar sendi AkureyrarbŠr inn ums÷gn sem hluta af vinnuferli innanrÝkisrß­uneytisins vegna breytingar ß starfsemi l÷greglu- og sřslumannsembŠtta. ═ ■eim breytingum sem kynntar voru af hßlfu inna... Meira
Sko­un 11. sep. 2014 07:00

UmhverfisvŠnni fer­a■jˇnusta ß Nor­url÷ndum

Umhverfisvitund er ˇvÝ­a Ý heiminum meiri en hjß Nor­urlandab˙um. M÷rg veltum vi­ ■vÝ daglega fyrir okkur hvernig vi­ getum minnka­ ßlagi­ ß nßtt˙runa og unni­ gegn loftslagsbreytingunum. Meira
Sko­un 11. sep. 2014 07:00

Tr˙in ß hagsmunina

Vi­ lifum Ý menningu sem nennir ekki a­ rŠ­a ˇlÝkar sko­anir en horfir fremur ß hagsmuni. Vi­ t÷kum meiningar manna e­a lÝfssko­anir ekki of hßtÝ­lega ■vÝ ■egar upp er sta­i­ vir­ast allir bara vera a... Meira
 

MEST LESIđ

  • Nřjast ß VÝsi
  • Mest Lesi­
  • FrÚttir
  • SKODUN
  • Vi­skipti
  • LÝfi­
ForsÝ­a / Sko­anir / Sko­un / Vaxtarverkir Ý skˇlastofunni