MIđVIKUDAGUR 30. J┌L═ NŢJAST 10:00

Viktor Írn til KA | KeflvÝkingar fß Aron

SPORT

Vaxtarverkir Ý skˇlastofunni

Sko­un
kl 06:00, 24. aprÝl 2013
┴slaug MarÝa Fri­riksdˇttir, varaborgarfulltr˙i og 5. sŠti SjßlfstŠ­isflokks Ý ReykjavÝk su­ur.
┴slaug MarÝa Fri­riksdˇttir, varaborgarfulltr˙i og 5. sŠti SjßlfstŠ­isflokks Ý ReykjavÝk su­ur.
┴slaug MarÝa Fri­riksdˇttir skrifar:

Menntun er lykilhugtak nútímans. Menntun drífur áfram nýsköpun og leiðir af sér vöxt. Íslensk þjóð hefur löngum verið stolt af því að vera kölluð bókaþjóð og Íslendingar hreyknir yfir því að eiga menntað fólk. Við rekum mjög marga skóla miðað við höfðatölu og nám er aðgengilegt. En erum við tilbúin í næsta vaxtarskeið?

Það skemmtilega

Ísland er fremst í flokki þegar kemur að jöfnum tækifærum til náms. Öll börn fara í grunnskóla og hafa tækifæri til að verða læs, skrifandi og skapandi. Minni tengsl eru hér á landi á milli þess hvort einstaklingur fer í nám og þess að eiga vel menntaða foreldra. Okkur hefur tekist að jafna möguleika fólks til að stunda nám.

Hið opinbera greiðir mun meira til grunnskóla en gerist annars staðar sem sýnir væntanlega að í samfélaginu sé áhersla lögð á að börn hér á landi fái að njóta góðs skólakerfis og hér leggi fólk áherslu á að mennta börnin.

Háskólamenntun skilar miklum verðmætum. OECD telur að á síðasta áratug hafi um helmingur vaxtar í vergri landsframleiðslu í aðildarríkjum stafað af því að háskólamenntað fólk fékk hærri tekjur. Nokkuð ljóst er að menntun skilar verðmætum og hagsæld.

Það leiðinlega

En svo er þetta leiðinlega. Því miður er það svo að námsárangur barna hér á landi endurspeglar ekki það fé sem lagt er til skólakerfisins. Námsárangurinn er svipaður og hjá þjóðum þar sem mun minna fé er lagt til skólakerfisins. Það er því eðlilegt að við reynum að átta okkur á því í hverju við erum að fjárfesta.
Sérkennsla er áhyggjuefni en 27% barna hér á landi þurfa sérkennslu á meðan eðlilegt hlutfall að mati sérfræðinga er 5%. Við hrukkum upp við þær fréttir fyrir um ári að fjórðungur 15 ára drengja getur ekki lesið sér til gagns og að stúlkur sýna einkenni kvíða og vanlíðunar meira en drengir í grunnskólunum. Kennsluefni og aðferðir virðast ekki svara þörfum barnanna nægilega vel.

Fjöldi þeirra sem lýkur framhaldsskóla á fjórum árum hér á landi er minni en það sem gengur og gerist innan OECD-ríkjanna. Framhaldsskólinn er undir gríðarlegu álagi og fjársveltur. Nemendur í tækni- og raungreinum eru ekki nægilega margir og hægt gengur að auka hlutdeild verk- og iðnnáms. Nemendur á háskólastigi eru einnig of lengi í námi. Atvinnurekendur kvarta yfir því að skortur sé á fólki með þá menntun sem þörf er á.

Það nauðsynlega

Atvinnulífið á Íslandi þarf að fara í gegnum mikla vaxtarverki á næstunni. Ef ekkert verður að gert fækkar hér fólki og samfélaginu hrakar. Breytingar á skólakerfinu eru óumflýjanlegar. Skólar verða að hafa fullt frelsi til að reyna að takast á við þessar breytingar. Hefðbundnar leiðir mega ekki standa í vegi fyrir því að nýjar fái að líta dagsins ljós. Gæta verður þess að kjarni náms týnist ekki í óþörfu flækjustigi. Finna verður fé til að bæta upplýsingatækni innan skólanna. Tækifæri geta legið í því að fást við kennslu á óhefðbundnari hátt en hingað til hefur verið gert og þá sérstaklega á efri námsstigum.

Nýta má fjarkennsluaðferðir betur og auka hlut rafrænna verkefna.

Það allra mikilvægasta er að finna leiðir til að byggja upp áhuga og drifkraft nemenda þannig að þeirra eðlislægi áhugi nái að fylgja þeim frá leikskóla og áfram í gegnum öll námsstig. Aðeins þannig fær vinnumarkaðurinn þá orku sem hann þarf til að takast á við spennandi og krefjandi framtíð.


Athugi­. Allar athugasemdir eru ß ßbyrg­ ■eirra er ■Šr rita. VÝsir hvetur lesendur til a­ halda sig vi­ mßlefnalega umrŠ­u. Einnig ßskilur VÝsir sÚr rÚtt til a­ fjarlŠgja Šrumei­andi e­a ˇsŠmilegar athugasemdir.

MEIRI SKOđUN ┴ V═SI

Sko­un 30. j˙l. 2014 07:00

A­ger­a er ■÷rf til a­ bŠta stŠr­frŠ­ikunnßttu

Fyrr Ý ■essum mßnu­i var birt ˙ttekt ß stŠr­frŠ­ikennslu Ý framhaldsskˇlum. SamkvŠmt ni­urst÷­um hennar er sta­a stŠr­frŠ­innar Ý skˇlakerfinu vŠgast sagt dapurleg hvort sem liti­ er til kennslu, kenn... Meira
Sko­un 30. j˙l. 2014 07:00

Sameiningar ß Vesturlandi

Akranes slagar upp Ý Vestfir­i. Ůessa fyrirs÷gn mßtti lesa Ý FrÚttabla­inu ■ann 25. j˙lÝ sl. ■ar sem borinn var saman Ýb˙afj÷ldi ß Akranesi og ß ÷llum Vestfj÷r­um. ═b˙um ß Akranesi hefur fj÷lga­ jafnt... Meira
Sko­un 30. j˙l. 2014 07:00

Gasa: Hva­ er til rß­a?

Ůegar ■etta er skrifa­ hafa yfir ■˙sund manns lßtist ß Gasa. Meirihluti ■eirra eru ˇbreyttir palestÝnskir borgarar, og yfir 200 ■eirra eru b÷rn. Meira
Sko­un 29. j˙l. 2014 13:54

Af hverju er Úg a­ skrifa ■ennan pistil?

MÚr lei­ast pistlar sem ■ykjast veita sv÷r vi­ ˇsvaranlegum hlutum. Pistlar ■ar sem h÷fundar setjast Ý hßlfger­ hßsŠti me­ ˙tskřringum sÝnum ß ßstandi heimsins, mßli mßlanna ■ß vikuna. VŠri ekki hei­a... Meira
Sko­un 29. j˙l. 2014 12:00

Af konu og hval - tengsl e­a tilviljun?

Vi­ vorum Ý mi­degisfer­ og Hafs˙lan var svo til full af far■egum. ┴ me­al ■eirra voru ■rjßr mŠ­gur og var ÷nnur dˇttirin Ý hjˇlastˇl. ╔g fŠ alltaf smß sting ■egar far■egar Ý hjˇlastˇl eru me­. Ma­ur ... Meira
Sko­un 29. j˙l. 2014 07:30

Um mikilvŠgi samrß­s

Enn er tÝmi til ■ess a­ taka a­ra ßkv÷r­un ˙t frß hagsmunum heimamanna og Ý samrß­i vi­ ■ß. Ůa­ eru hinar rÚttu ■jˇ­hagslegu ßkvar­anir og um ■etta ver­ur a­ nßst sßtt. Meira
Sko­un 28. j˙l. 2014 11:00

Gu­smynd Ýslams og kristni

Gu­smynd Ýslams er mˇtu­ af vitundinni um almßttugan gu­ sem ßkve­ur ÷rl÷g manna. Hann er l÷gmßlsgu­, Š­sti l÷ggjafi sem gefur str÷ng fyrirmŠli um hvernig eigi a­ haga lÝfinu. Mannleg heg­un er nj÷rvu... Meira
Sko­un 28. j˙l. 2014 07:00

Ůrˇunarsamvinna sem skilar ßrangri

Nř ˇhß­ ˙ttekt ß ■rˇunarsamvinnu ═slands og NamibÝu Ý sjßvar˙tvegsmßlum sřnir mikilvŠgan ßrangur. Framlag ═slands ß nŠr 20 ßra tÝmabili skila­i markver­um skrefum Ý ■ß ßtt a­ a­sto­a hi­ nřfrjßlsa rÝk... Meira
Sko­un 28. j˙l. 2014 07:00

┴fengi er engin venjuleg neysluvara

Frelsi eins getur haft Ý f÷r me­ sÚr ˇfrelsi annars. Hlutverk stjˇrnmßlamanna er a­ tryggja almannahag og ÷ryggi borgaranna – bŠta samfÚlagi­. Me­ lř­rŠ­islegum kosningum veitum vi­ ■eim forrŠ­i... Meira
Sko­un 28. j˙l. 2014 07:00

Inn um bakdyrnar

Fyrir rÚtt r˙mum tv÷ ■˙sund ßrum fyrirskipa­i ┴g˙stus keisari a­ skrßsetja skyldi alla heimsbygg­ina. Me­al ■eirra sem ■urftu a­ taka sig upp vegna ■essa voru MarÝa mey og Jˇsef. Ůau hÚldu frß Nasaret... Meira
Sko­un 28. j˙l. 2014 07:00

Taka ß upp fri­arvi­rŠ­ur ß nř

Vi­ erum n˙ enn ß nř vitni a­ harmleik Ý Mi­austurl÷ndum. Sameinu­u ■jˇ­irnar, Evrˇpusambandi­ og allt al■jˇ­asamfÚlagi­ ver­a a­ knřja strÝ­sa­ila til a­ gera vopnahlÚ og hefja fri­arvi­rŠ­ur. Enn og... Meira
Sko­un 25. j˙l. 2014 07:00

Um innfluttan kj˙kling og Skrßargati­

┴ bla­sÝ­u 2 Ý FrÚttabla­inu ß mßnudaginn 21. j˙lÝ sl. var fjalla­ um innflutning ß landb˙na­arv÷rum og tala­ vi­ Magn˙s Ëla Ëlafsson, forstjˇra heilds÷lunnar Innness, sem me­al annars flytur inn kj˙k... Meira
Sko­un 25. j˙l. 2014 07:00

Vanda­ og skilvirkt eftirlitsumhverfi

Ůann 27. j˙nÝ 2014 skipa­i forsŠtisrß­herra vinnuhˇp sem hefur ■a­ hlutverk a­ fara yfir l÷g, reglur og stjˇrnsřslu mikilvŠgra eftirlitsstofnana og meta hvernig vi­mi­ um vanda­ regluverk og stjˇrnsřs... Meira
Sko­un 25. j˙l. 2014 07:00

Eru stjˇrnmßlamenn helstu ˇvinir safna?

═ upphafi ßrs birtist Ý fj÷lmi­lum ˙tlistun ß ■vÝ hversu gott ■a­ vŠri a­ b˙a Ý SeltjarnarnesbŠ, me­ tilliti til lßgra ˙tsvarsgrei­slna. ┴ sama tÝma senda tv÷ fagfÚl÷g ß svi­i safnamßla frß sÚr yfirlř... Meira
Sko­un 25. j˙l. 2014 07:00

Hver nřtur eiginlega vafans?

Hver skyldi ekki vera sammßla mÚr um a­ almenningur eigi alltaf a­ njˇta vafans ■egar framlei­endur taka upp ß ■vÝ a­ menga umhverfi­ ÷­rum til tjˇns? Meira
Sko­un 25. j˙l. 2014 07:00

RÝki­ Ý skuld vi­ launafˇlk

═ tengslum vi­ kjarasamningana sÝ­ustu lofa­i rÝkisstjˇrnin a­ leggja sitt af m÷rkum me­ endursko­un ß gj÷ldum og a­ gjaldskrßrhŠkkanir yr­u innan vi­ 2,5 prˇsent. Ůetta lofor­ skipti mßli vi­ frßgang... Meira
Sko­un 25. j˙l. 2014 07:00

Hreinsun sundlaugarvatns og heilsußhrif

Ëson (O3) og vetnisperoxÝ­ (H2O2) eru oxidantar sem fyrirfinnast Ý nßtt˙runni. Til a­ ˇson geti myndast ■arf a­ vera til sta­ar s˙refni (O2) og ˙tfjˇlublß geislun Meira
Sko­un 24. j˙l. 2014 09:47

GordÝonshn˙tur Gaza-svŠ­isins

N˙ standa yfir miklar deilur milli ═sraelsmanna og PalestÝnumanna. Deilan um PalestÝnu hefur veri­ heimsfri­num hŠttulegri en flest ÷nnur deilumßl sÝ­ustu ßratuga. Meira
Sko­un 24. j˙l. 2014 07:00

Fiskistofa – formi­ – og flutningurinn

Atlaga var ger­ a­ lÝfsafkomu starfsmanna Fiskistofu og fj÷lskyldna ■eirra me­ skyndilegri og ˇvŠntri ßkv÷r­un sjßvar˙tvegsrß­herra um a­ flytja Fiskistofu frß Hafnarfir­i til Akureyrar. Meira
Sko­un 24. j˙l. 2014 07:00

Finnafj÷r­ur Ý stßl og steypu – fyrir hvern?

Mikil tŠkifŠri fyrir ═sland vegna siglinga ß nor­urslˇ­um Ý framtÝ­inni var inntak greinar Ý FrÚttabla­inu ■ann 11. nˇvember 2013, ■ar sem rŠtt var vi­ Hafstein Helgason byggingaverkfrŠ­ing. Ůřska fyr... Meira
Sko­un 24. j˙l. 2014 07:00

B˙tateppi­

Hver einstaklingur er einstakur og fˇlki­ sem vill b˙a ß ═slandi kemur alls sta­ar a­ ˙r heiminum. Einstaklingar me­ ˇlÝkan litarhßtt, menningu, tr˙arbr÷g­ og hugmyndir. En ■etta fˇlk ß ■a­ sameiginle... Meira
Sko­un 23. j˙l. 2014 07:00

Fyrirgefning Ý sta­ hefndar

Ëhugnanlegri atbur­ir eiga sÚr n˙ sta­ fyrir botni Mi­jar­arhafs en or­ fß lřst. M÷rg hundru­ ˇbreyttir borgarar hafa lßtist, flestir PalestÝnumenn, ■ar ß me­al fj÷ldi saklausra barna. Kveikja ßtakann... Meira
Sko­un 23. j˙l. 2014 07:00

MistŠk menntun

Menntun kennara ß ═slandi er ßbˇtavant. Ůa­ skřrir a­ einhverju leyti dapurlega ni­urst÷­u Ý skřrslu sem unnin var fyrir menntamßlarß­uneyti­ um stŠr­frŠ­ikennslu. Meira
Sko­un 23. j˙l. 2014 07:00

BŠndur stu­la a­ lßgu matv÷ruver­i

RÚtt er a­ vekja athygli ß ni­urst÷­u nřrrar k÷nnunar Eurostat um matvŠlaver­ Ý Evrˇpu. H˙n er a­ ═slendingar njˇta lŠgsta matv÷ruver­sins ß Nor­url÷ndunum og hefur ■a­ lŠkka­ nokku­ hin sÝ­ustu ßr. Meira
Sko­un 22. j˙l. 2014 15:33

Rafmynt er ekki ˇl÷gleg ß ═slandi

"Vi­ erum heppin a­ b˙a ß ═slandi. Vi­ lifum Ý samfÚlagi ■ar sem allt sem er ekki banna­ er leyft.“ Meira
 

MEST LESIđ

  • Nřjast ß VÝsi
  • Mest Lesi­
  • FrÚttir
  • SKODUN
  • Vi­skipti
  • LÝfi­
ForsÝ­a / Sko­anir / Sko­un / Vaxtarverkir Ý skˇlastofunni
Fara efst