„Alveg ljóst að lest milli Reykjavíkur og Akureyrar myndi aldrei borga sig“ Viktor Örn Ásgeirsson skrifar 30. mars 2022 22:12 Runólfur segir að eina veðurfarslega ástæðan sem stöðvað geti lestarsamgöngur milli Keflavíkur og Reykjavíkur sé vindurinn. Vindhraði megi ekki ná meira en 26 metrum á sekúndu en hann telur að við slíkar aðstæður yrði Reykjanesbrautinni eða flugvellinum líklega lokað. Vindhraðinn hafi því tæplega áhrif á fluglestina. Getty Stjórnarformaður í Fluglestinni, þróunarfélagi um lestarsamgöngur, segir ljóst að lest milli Reykjavíkur og Akureyrar myndi aldrei borga sig. Framkvæmdin yrði gríðarlega dýr og farþegafjöldinn tæpast sá sami og færi milli Keflavíkur og Reykjavíkur. Á samfélagsmiðlum hefur mikið verið talað um mikilvægi lestarkerfis hér á landi síðastliðna viku eða svo. Jón Gnarr hefur til að mynda talað því að byggðir verði lestarteinar á milli Akureyrar og Reykjavíkur. „Ef lest gengi á milli Akureyrar og Reykjavíkur þá myndum við minnka álag á vegina með þungaflutningum, snarminnka bílaumferð og draga úr slysahættu. Lestir eru hagkvæmur ferðamáti fyrir fjölskyldur og umhverfisáhrifin yrðu bara jákvæð,“ sagði Jón í tísti í vikunni. Notkun myllumerkisins #Lestarflokkurinn hefur einnig vakið athygli á Twitter og ýmsir hafa velt því fyrir sér hvort að Jón hafi í hyggju að endurvekja stjórnmálaferilinn með nýju stjórnmálafli. Aðspurður segir hann að svo sé ekki. Meðal þeirra sem tekið hafa þátt í umræðum um lestarkerfi hér á landi eru Friðjón Friðjónsson varaþingmaður Sjálfstæðisflokksins og frambjóðandi til sveitarstjórnarkosninga í Reykjavík. Hann segir að dæmið gangi eiginlega alls ekki upp. Kostnaður við lest milli Reykjavíkur og Akureyrar yrði allt of mikill. Friðjón tekur dæmi um kostnað við byggingu lestarkerfis í Kína og í Bandaríkjunum. Hann segir kílómeterinn við lagningu lestarteina í Kína kosta um tvo milljarða króna en í Bandaríkjunum kostar kílómeterinn sjö milljarða. „Bein lína frá Ak til Rvk er 250km. Í gegnum jökul, fjöll og ósnortin víðerni. Gefum okkur að lestin kosti mitt á milli Kína og USA, nær Kína samt. 250km x 4ma gefa okkur 1000 milljarða í byggingarkostnað. Við erum enn að fara í beina línu milli Akureyrar og Reykjavíkur,“ segir Friðjón. Við fáum þessa 1000 milljarða að láni og borgum bara 1,5% vexti. Það gerir vaxtabyrði upp á 15 milljarða á ári sem reksturinn yrði að standa undir. Það eru ríflega 41 milljónir á dag. Ef við seljum 1000 ferðir á dag allt árið um kring. 3/5— Friðjón Friðjónsson 🇺🇦 (@fridjon) March 29, 2022 Runólfur Ágústsson stjórnarformaður í Fluglestinni tekur í sama streng og segir að kostnaður við framkvæmdina gæti líklega aldrei staðið undir sér. Fyrsta skref í lestarsamgöngum hér á landi væri að ráðast í framkvæmd fluglestar, sem færi frá Keflavíkurflugvelli til Reykjavíkur. „Það er alveg ljóst að lest milli Reykjavíkur og Akureyrar myndu aldrei borga sig þannig að fargjöld gætu staðið undir framkvæmdinni - öfugt við lest milli Keflavíkur og Reykjavíkur. Þannig þyrfti samfélagið að koma inn ef það vildi fá slíka framkvæmd sem myndi vissulega kannski skapa möguleika á því að tengja Reykjavík og Akureyri um kjöl,“ sagði Runólfur í útvarpsþættinum Reykjavík síðdegis fyrr í dag. Hann segir að meginforsenda fyrir framkvæmdunum sé sú að þær standi að minnsta kosti að einhverju leyti undir sér. Með ferðamönnum, sem kæmu til með að nýta sér fluglest, væri kominn raunhæfur kostur. „Þetta snýst náttúrulega allt um farþegafjölda. Lest milli Keflavíkurflugvallar og Reykjavíkur út frá þessum forsendum, þeir sem eru daglegir notendur eru að greiða allt önnur verð en túristar sem eru að borga eina ferð,“ segir Runólfur. Samgöngur Byggðamál Reykjavík síðdegis Reykjavík Akureyri Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Forsetavaktin: Halla Tómasdóttir kjörin forseti Innlent Var nálægt því að draga framboð sitt til baka Innlent Fólk hafi kosið taktískt gegn Katrínu Innlent Ávarpaði stuðningsmenn af svölunum Innlent Veit ekki hvað tekur við en byrjar á kaffibolla Innlent Eiríkur Ingi nýr handhafi mets sem enginn vill eiga Innlent Batt á sig klút til heiðurs Höllu Innlent Ríkisstjórnin á erfiða daga fyrir höndum Innlent Hópur ungmenna réðst á starfsmann veitingastaðar Innlent Björn lagði línuna og kjósendur svöruðu kallinu Innlent Fleiri fréttir Svona var ávarp nýkjörinnar Höllu Tómasdóttur Ríkisstjórnin á erfiða daga fyrir höndum Þrjár efstu með 75 prósent atkvæða Niðurstöður talningar: Kjörsókn með besta móti Fyrsti karlmakinn á Bessastöðum: „Draumaútkoman varð að veruleika” Neðstu sex fengu samanlagt rúm þrjú þúsund atkvæði Dauðþreyttur Jón eyddi átta milljónum króna Ávarpaði stuðningsmenn af svölunum Könnun Maskínu daginn fyrir kjördag staðfesti flugið á Höllu Tómasdóttur Halla Hrund með hjartað fullt af þakklæti Aukafréttatími Stöðvar 2 Var nálægt því að draga framboð sitt til baka Fólk streymir í Bláa lónið á ný og sér eldgosið vel „Sigur MBA-gráðunnar, leiðtogafræða og mannauðsstjórnunar“ Björn lagði línuna og kjósendur svöruðu kallinu Veit ekki hvað tekur við en byrjar á kaffibolla Stöðugt hraunflæði til tveggja átta Eiríkur Ingi nýr handhafi mets sem enginn vill eiga Kosningarnar gerðar upp Hópur ungmenna réðst á starfsmann veitingastaðar Batt á sig klút til heiðurs Höllu Fólk hafi kosið taktískt gegn Katrínu Augljóst að kjósendur vilja konu sem næsta forseta Segir allt stefna í að Halla Tómasdóttir verði forseti Fyrstu tölur úr Suðvesturkjördæmi: Minnsti munurinn á Höllu og Katrínu hingað til Katrín ávarpaði stuðningsmenn: „Ég sé ekki eftir þessu“ Telur fylgið hafa farið á dreifingu vegna fjölda frambjóðenda Fyrstu tölur úr Norðvesturkjördæmi: Halla Tómasdóttir efst Fyrstu tölur úr Reykjavík norður: Halla Tómasdóttir er efst Katrín sér ekki eftir framboði sínu Sjá meira
Á samfélagsmiðlum hefur mikið verið talað um mikilvægi lestarkerfis hér á landi síðastliðna viku eða svo. Jón Gnarr hefur til að mynda talað því að byggðir verði lestarteinar á milli Akureyrar og Reykjavíkur. „Ef lest gengi á milli Akureyrar og Reykjavíkur þá myndum við minnka álag á vegina með þungaflutningum, snarminnka bílaumferð og draga úr slysahættu. Lestir eru hagkvæmur ferðamáti fyrir fjölskyldur og umhverfisáhrifin yrðu bara jákvæð,“ sagði Jón í tísti í vikunni. Notkun myllumerkisins #Lestarflokkurinn hefur einnig vakið athygli á Twitter og ýmsir hafa velt því fyrir sér hvort að Jón hafi í hyggju að endurvekja stjórnmálaferilinn með nýju stjórnmálafli. Aðspurður segir hann að svo sé ekki. Meðal þeirra sem tekið hafa þátt í umræðum um lestarkerfi hér á landi eru Friðjón Friðjónsson varaþingmaður Sjálfstæðisflokksins og frambjóðandi til sveitarstjórnarkosninga í Reykjavík. Hann segir að dæmið gangi eiginlega alls ekki upp. Kostnaður við lest milli Reykjavíkur og Akureyrar yrði allt of mikill. Friðjón tekur dæmi um kostnað við byggingu lestarkerfis í Kína og í Bandaríkjunum. Hann segir kílómeterinn við lagningu lestarteina í Kína kosta um tvo milljarða króna en í Bandaríkjunum kostar kílómeterinn sjö milljarða. „Bein lína frá Ak til Rvk er 250km. Í gegnum jökul, fjöll og ósnortin víðerni. Gefum okkur að lestin kosti mitt á milli Kína og USA, nær Kína samt. 250km x 4ma gefa okkur 1000 milljarða í byggingarkostnað. Við erum enn að fara í beina línu milli Akureyrar og Reykjavíkur,“ segir Friðjón. Við fáum þessa 1000 milljarða að láni og borgum bara 1,5% vexti. Það gerir vaxtabyrði upp á 15 milljarða á ári sem reksturinn yrði að standa undir. Það eru ríflega 41 milljónir á dag. Ef við seljum 1000 ferðir á dag allt árið um kring. 3/5— Friðjón Friðjónsson 🇺🇦 (@fridjon) March 29, 2022 Runólfur Ágústsson stjórnarformaður í Fluglestinni tekur í sama streng og segir að kostnaður við framkvæmdina gæti líklega aldrei staðið undir sér. Fyrsta skref í lestarsamgöngum hér á landi væri að ráðast í framkvæmd fluglestar, sem færi frá Keflavíkurflugvelli til Reykjavíkur. „Það er alveg ljóst að lest milli Reykjavíkur og Akureyrar myndu aldrei borga sig þannig að fargjöld gætu staðið undir framkvæmdinni - öfugt við lest milli Keflavíkur og Reykjavíkur. Þannig þyrfti samfélagið að koma inn ef það vildi fá slíka framkvæmd sem myndi vissulega kannski skapa möguleika á því að tengja Reykjavík og Akureyri um kjöl,“ sagði Runólfur í útvarpsþættinum Reykjavík síðdegis fyrr í dag. Hann segir að meginforsenda fyrir framkvæmdunum sé sú að þær standi að minnsta kosti að einhverju leyti undir sér. Með ferðamönnum, sem kæmu til með að nýta sér fluglest, væri kominn raunhæfur kostur. „Þetta snýst náttúrulega allt um farþegafjölda. Lest milli Keflavíkurflugvallar og Reykjavíkur út frá þessum forsendum, þeir sem eru daglegir notendur eru að greiða allt önnur verð en túristar sem eru að borga eina ferð,“ segir Runólfur.
Samgöngur Byggðamál Reykjavík síðdegis Reykjavík Akureyri Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Forsetavaktin: Halla Tómasdóttir kjörin forseti Innlent Var nálægt því að draga framboð sitt til baka Innlent Fólk hafi kosið taktískt gegn Katrínu Innlent Ávarpaði stuðningsmenn af svölunum Innlent Veit ekki hvað tekur við en byrjar á kaffibolla Innlent Eiríkur Ingi nýr handhafi mets sem enginn vill eiga Innlent Batt á sig klút til heiðurs Höllu Innlent Ríkisstjórnin á erfiða daga fyrir höndum Innlent Hópur ungmenna réðst á starfsmann veitingastaðar Innlent Björn lagði línuna og kjósendur svöruðu kallinu Innlent Fleiri fréttir Svona var ávarp nýkjörinnar Höllu Tómasdóttur Ríkisstjórnin á erfiða daga fyrir höndum Þrjár efstu með 75 prósent atkvæða Niðurstöður talningar: Kjörsókn með besta móti Fyrsti karlmakinn á Bessastöðum: „Draumaútkoman varð að veruleika” Neðstu sex fengu samanlagt rúm þrjú þúsund atkvæði Dauðþreyttur Jón eyddi átta milljónum króna Ávarpaði stuðningsmenn af svölunum Könnun Maskínu daginn fyrir kjördag staðfesti flugið á Höllu Tómasdóttur Halla Hrund með hjartað fullt af þakklæti Aukafréttatími Stöðvar 2 Var nálægt því að draga framboð sitt til baka Fólk streymir í Bláa lónið á ný og sér eldgosið vel „Sigur MBA-gráðunnar, leiðtogafræða og mannauðsstjórnunar“ Björn lagði línuna og kjósendur svöruðu kallinu Veit ekki hvað tekur við en byrjar á kaffibolla Stöðugt hraunflæði til tveggja átta Eiríkur Ingi nýr handhafi mets sem enginn vill eiga Kosningarnar gerðar upp Hópur ungmenna réðst á starfsmann veitingastaðar Batt á sig klút til heiðurs Höllu Fólk hafi kosið taktískt gegn Katrínu Augljóst að kjósendur vilja konu sem næsta forseta Segir allt stefna í að Halla Tómasdóttir verði forseti Fyrstu tölur úr Suðvesturkjördæmi: Minnsti munurinn á Höllu og Katrínu hingað til Katrín ávarpaði stuðningsmenn: „Ég sé ekki eftir þessu“ Telur fylgið hafa farið á dreifingu vegna fjölda frambjóðenda Fyrstu tölur úr Norðvesturkjördæmi: Halla Tómasdóttir efst Fyrstu tölur úr Reykjavík norður: Halla Tómasdóttir er efst Katrín sér ekki eftir framboði sínu Sjá meira