Vellíðan nemenda er lykill að árangri: Fjölbreytni og þróun í skólastarfi skiptir máli Sigríður Hulda Jónsdóttir skrifar 28. apríl 2018 15:42 20 milljónir til vellíðunarverkefna í grunnskólum bæjarins Vellíðan nemenda hefur allt frá upphafi verið einn af aðal áhersluþáttum við úthlutun Þróunarsjóðs grunnskóla í Garðabæ. Vellíðan og trú á eigin getu hefur bein áhrif á árangur. Sá sem finnur fyrir vanlíðan er ekki að lifa styrkleika sína og nær því ekki þeim árangri sem hann annars gæti. Það er því samfélagsleg ábyrgð sveitarfélaga að huga vel að líðan nemenda í skólastarfinu. Ótal tækifæri felast í tilverunni hjá unga fólkinu okkar, en einnig áskoranir sem að hluta til má rekja til stöðugra áreita, samanburðar og hraða í samfélaginu. Tengsl eru á milli skjátíma, svefntíma og líðan ungmenna. Því meiri sem skjátíminn er, því líklegra er að svefninn sé minni og því líklegra að viðkomandi finni fyrir vanlíðan. Þetta er ástæða þess að um 20% af fjármagni Þróunarsjóðs grunnskóla í Garðabæ, eða um 20 milljónum, hefur verið úthlutað til verkefna sem tengjast beint líðan nemenda, félagsfærni og samskiptahæfni síðastliðin fjögur ár. 100 milljónir til þróunarverkefna Þróunarsjóður grunnskóla hefur úthlutað 100 milljónum til fjölþættra verkefna síðastliðin fjögur ár. Yfirlit yfir þessi verkefni má sjá á heimasíðu Garðabæjar. Fleiri verkefni styrkt af þróunarsjóði snúa einnig að vellíðan nemenda svo sem verkefni sem leggja áherslu á jákvæðan skólabrag, lífsleikni, heilbrigðan lífsstíl, siðfræði, samfélagsábyrgð, jafnrétti, náms- og starfsráðgjöf og starfsfræðslu. Sérstök áhersla hefur verið lögð á samspil svefns, snjalltækja og líðan t.d. í forvarnaviku skólanna. Samvinnuverkefni allra grunnskóla sem og sérverkefni tengd vellíðan nemenda Þau verkefni sem þróunarsjóður hefur styrkt og snúa að líðan nemenda eru annars vegar umfangsmikil verkefni sem allir skólar í Garðabæ sameinast um að taka þátt í svo sem Velferð barna sem er liður í því að fylgja heildrænni nálgun er varðar jafnrétti, kynheilbrigði og velferð barna og ungmenna í Garðabæ. Annað dæmi um samvinnuverkefni skólanna er vinaliðaverkefni sem felur m.a. í sér að í frímínútum er boðið upp á skipulagða leiki sem allir eiga aðgengi að á nokkrum stöðum á skólalóðinni. Hins vegar er um að ræða ýmis smærri verkefni innan skóla sem beinast að vellíðan og sjálfsmynd nemenda svo sem verkefnið ,,Ég er frábær eins og ég er“ og verkefnin ,,Að þjálfa jákvætt hugarfar“ og ,,Vinátta og vellíðan“ svo dæmi séu tekin. Styrkir hafa einnig verið veittir til að jóga, slökun og hugleiðsla verði ríkari þáttur í skólastarfinu. Flataskóli varð einn af þremur fyrstu skólum á Íslandi til þess að verða réttindaskóli Unicef, en í slíkum réttindaskólum er áhersla á að hafa börnin með í öllum ákvörðunum sem snerta hag þeirra og réttindi. Val um skóla styður við vellíðan Vellíðan í skóla er grundvöllur námsárangurs. Sjálfsmynd barna skapast að hluta til í gegnum upplifun í skóla, þá náms- og félagslegu stöðu sem barnið upplifir sig í meðal jafnaldra. Í Garðabæ hafa nemendur og foreldrar þeirra val um skóla óháð búsetu sem skapar þann möguleika að börn geta valið skólaumhverfi og –brag sem hentar þeim sem best. Skólarnir eru hvattir til að efla sérstöðu sína og tveir sjálfstætt starfandi skólar í bænum standa börnum í Garðabæ til boða án skólagjalda. Hvert barn hefur sína styrkleika sem þarf að byggja á og sínar þarfir sem skólaumhverfið þarf að koma til móts við, því er val um skóla mikilvægur þáttur í því að tryggja vellíðan grunnskólabarna. Ánægður kennari, ánægðir nemendur Ánægja kennara í starfi hefur áhrif á líðan nemenda og árangur samkvæmt rannsóknum. Garðabær hefur lagt áherslur á að efla starfsumhverfi kennara og annarra starfsmanna skólanna til dæmis í gegnum þróunarsjóð leik- og grunnskól og með stuðningi til frekara náms. Sjóðurinn hefur á þessu kjörtímabili úthlutað styrkjum til margskonar þróunarverkefna sem gefur metnaðarfullum starfmönnum tækfæri til að þróa störf sín áfram og slík verkefni skila sér til nemenda í fjölbreyttum áherslum. Skólarnir þurfa að hafa rými til að hlúa að vellíðan starfsmanna og nemenda með ýmsu móti, það skapar grunn að öflugu skólastarfi. Á komandi kjörtímabili munum við leggja áherslu á að efla enn frekar og útvíkka þróunarsjóði skólanna í Garðabæ og vera í forystu að efla vellíðan nemenda og starfsmanna skólanna. Höfundur er bæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins í Garðabæ, formaður skólanefndar grunnskóla og skipar 2. sæti framboðslistans fyrir komandi sveitarstjórnarkosningar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Sveitarstjórnarkosningar Sigríður Hulda Jónsdóttir Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Jarðakaup í nýjum tilgangi Halla Hrund Logadóttir Skoðun Brúarsmið á Bessastaði Jóhanna Vigdís Guðmundsdóttir Skoðun Borgar þú 65 prósent skatt af þínum tekjum? Guðfinnur Sigurvinsson Skoðun Nú getum við brotið blað Ragnheiður Davíðsdóttir Skoðun Af hverju bara hálft skref áfram? Gísli Rafn Ólafsson Skoðun Forsetaframboð í Fellini stíl Stefán Ólafsson Skoðun Við þurfum loftslagsaðgerðir, ekki grænþvott Andrés Ingi Jónsson Skoðun Af auðvaldsmönnum og undirlægjuhætti Ester Hilmarsdóttir Skoðun Norska veiðistöðin Friðrik Erlingsson Skoðun Örlætisgerningur Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Skoðun Skoðun Forsetaframboð í Fellini stíl Stefán Ólafsson skrifar Skoðun Borgar þú 65 prósent skatt af þínum tekjum? Guðfinnur Sigurvinsson skrifar Skoðun Brúarsmið á Bessastaði Jóhanna Vigdís Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Nú getum við brotið blað Ragnheiður Davíðsdóttir skrifar Skoðun Við þurfum loftslagsaðgerðir, ekki grænþvott Andrés Ingi Jónsson skrifar Skoðun Af hverju bara hálft skref áfram? Gísli Rafn Ólafsson skrifar Skoðun Baldur í þágu mannúðar og samfélags Anna María Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Hvar er Reykjavegur? Ari Trausti Guðmundsson skrifar Skoðun Af auðvaldsmönnum og undirlægjuhætti Ester Hilmarsdóttir skrifar Skoðun Hafðu áhrif á líf barna Ída Björg Unnarsdóttir skrifar Skoðun Stórbætum samgöngur Logi Einarsson skrifar Skoðun Norska veiðistöðin Friðrik Erlingsson skrifar Skoðun Köllum það réttu nafni: Fordóma Derek Terell Allen skrifar Skoðun Ótrúverðugt plan að annars góðum markmiðum Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Formleg uppgjöf Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Örlætisgerningur Vilhjálmur H. Vilhjálmsson skrifar Skoðun Fjármunum veitt þangað sem neyðin er mest Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Sjálfbær framtíð Vestfjarða Sigríður Ólöf Kristjánsdóttir,Aðalsteinn Óskarsson skrifar Skoðun Burt með pólitík á Bessastöðum Kristmundur Carter skrifar Skoðun Náttúran njóti vafans, ótímabundið Bjarkey Olsen Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Íþróttir fyrir öll, jöfnum og bætum leikinn Hólmfríður Sigþórsdóttir,Anna Þorsteinsdóttir skrifar Skoðun Nýr „loftslagsvænn“ iðnaður - neikvæð áhrif á lífríki og fiskveiðar Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun „Almennings“ samgöngur? Bragi Gunnlaugsson skrifar Skoðun Góður forseti G. Pétur Matthíasson skrifar Skoðun Hvers vegna Halla Tómasdóttir? Guðjón Sigurðsson skrifar Skoðun Heimildin sem hvarf úr frumvarpi matvælaráðherra Vala Árnadóttir skrifar Skoðun Sníða sér stakk eftir vexti Guðni Magnús Ingvason skrifar Skoðun Norskir herrar eða íslenskir? Þóra Bergný Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Af hverju ertu að bjóða þig fram? Sigurður Ragnarsson skrifar Skoðun Við styðjum Guðmund Karl! Katrín Valdís Hjartardóttir,Andrea Bóel Bæringsdóttir,Guðbjörg Harpa Ingimundardóttir skrifar Sjá meira
20 milljónir til vellíðunarverkefna í grunnskólum bæjarins Vellíðan nemenda hefur allt frá upphafi verið einn af aðal áhersluþáttum við úthlutun Þróunarsjóðs grunnskóla í Garðabæ. Vellíðan og trú á eigin getu hefur bein áhrif á árangur. Sá sem finnur fyrir vanlíðan er ekki að lifa styrkleika sína og nær því ekki þeim árangri sem hann annars gæti. Það er því samfélagsleg ábyrgð sveitarfélaga að huga vel að líðan nemenda í skólastarfinu. Ótal tækifæri felast í tilverunni hjá unga fólkinu okkar, en einnig áskoranir sem að hluta til má rekja til stöðugra áreita, samanburðar og hraða í samfélaginu. Tengsl eru á milli skjátíma, svefntíma og líðan ungmenna. Því meiri sem skjátíminn er, því líklegra er að svefninn sé minni og því líklegra að viðkomandi finni fyrir vanlíðan. Þetta er ástæða þess að um 20% af fjármagni Þróunarsjóðs grunnskóla í Garðabæ, eða um 20 milljónum, hefur verið úthlutað til verkefna sem tengjast beint líðan nemenda, félagsfærni og samskiptahæfni síðastliðin fjögur ár. 100 milljónir til þróunarverkefna Þróunarsjóður grunnskóla hefur úthlutað 100 milljónum til fjölþættra verkefna síðastliðin fjögur ár. Yfirlit yfir þessi verkefni má sjá á heimasíðu Garðabæjar. Fleiri verkefni styrkt af þróunarsjóði snúa einnig að vellíðan nemenda svo sem verkefni sem leggja áherslu á jákvæðan skólabrag, lífsleikni, heilbrigðan lífsstíl, siðfræði, samfélagsábyrgð, jafnrétti, náms- og starfsráðgjöf og starfsfræðslu. Sérstök áhersla hefur verið lögð á samspil svefns, snjalltækja og líðan t.d. í forvarnaviku skólanna. Samvinnuverkefni allra grunnskóla sem og sérverkefni tengd vellíðan nemenda Þau verkefni sem þróunarsjóður hefur styrkt og snúa að líðan nemenda eru annars vegar umfangsmikil verkefni sem allir skólar í Garðabæ sameinast um að taka þátt í svo sem Velferð barna sem er liður í því að fylgja heildrænni nálgun er varðar jafnrétti, kynheilbrigði og velferð barna og ungmenna í Garðabæ. Annað dæmi um samvinnuverkefni skólanna er vinaliðaverkefni sem felur m.a. í sér að í frímínútum er boðið upp á skipulagða leiki sem allir eiga aðgengi að á nokkrum stöðum á skólalóðinni. Hins vegar er um að ræða ýmis smærri verkefni innan skóla sem beinast að vellíðan og sjálfsmynd nemenda svo sem verkefnið ,,Ég er frábær eins og ég er“ og verkefnin ,,Að þjálfa jákvætt hugarfar“ og ,,Vinátta og vellíðan“ svo dæmi séu tekin. Styrkir hafa einnig verið veittir til að jóga, slökun og hugleiðsla verði ríkari þáttur í skólastarfinu. Flataskóli varð einn af þremur fyrstu skólum á Íslandi til þess að verða réttindaskóli Unicef, en í slíkum réttindaskólum er áhersla á að hafa börnin með í öllum ákvörðunum sem snerta hag þeirra og réttindi. Val um skóla styður við vellíðan Vellíðan í skóla er grundvöllur námsárangurs. Sjálfsmynd barna skapast að hluta til í gegnum upplifun í skóla, þá náms- og félagslegu stöðu sem barnið upplifir sig í meðal jafnaldra. Í Garðabæ hafa nemendur og foreldrar þeirra val um skóla óháð búsetu sem skapar þann möguleika að börn geta valið skólaumhverfi og –brag sem hentar þeim sem best. Skólarnir eru hvattir til að efla sérstöðu sína og tveir sjálfstætt starfandi skólar í bænum standa börnum í Garðabæ til boða án skólagjalda. Hvert barn hefur sína styrkleika sem þarf að byggja á og sínar þarfir sem skólaumhverfið þarf að koma til móts við, því er val um skóla mikilvægur þáttur í því að tryggja vellíðan grunnskólabarna. Ánægður kennari, ánægðir nemendur Ánægja kennara í starfi hefur áhrif á líðan nemenda og árangur samkvæmt rannsóknum. Garðabær hefur lagt áherslur á að efla starfsumhverfi kennara og annarra starfsmanna skólanna til dæmis í gegnum þróunarsjóð leik- og grunnskól og með stuðningi til frekara náms. Sjóðurinn hefur á þessu kjörtímabili úthlutað styrkjum til margskonar þróunarverkefna sem gefur metnaðarfullum starfmönnum tækfæri til að þróa störf sín áfram og slík verkefni skila sér til nemenda í fjölbreyttum áherslum. Skólarnir þurfa að hafa rými til að hlúa að vellíðan starfsmanna og nemenda með ýmsu móti, það skapar grunn að öflugu skólastarfi. Á komandi kjörtímabili munum við leggja áherslu á að efla enn frekar og útvíkka þróunarsjóði skólanna í Garðabæ og vera í forystu að efla vellíðan nemenda og starfsmanna skólanna. Höfundur er bæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins í Garðabæ, formaður skólanefndar grunnskóla og skipar 2. sæti framboðslistans fyrir komandi sveitarstjórnarkosningar.
Skoðun Íþróttir fyrir öll, jöfnum og bætum leikinn Hólmfríður Sigþórsdóttir,Anna Þorsteinsdóttir skrifar
Skoðun Nýr „loftslagsvænn“ iðnaður - neikvæð áhrif á lífríki og fiskveiðar Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir skrifar
Skoðun Við styðjum Guðmund Karl! Katrín Valdís Hjartardóttir,Andrea Bóel Bæringsdóttir,Guðbjörg Harpa Ingimundardóttir skrifar