Hverja snertir tæknibyltingin? Anna Björk Bjarnadóttir skrifar 28. júní 2017 07:00 Það er spennandi að upplifa tæknibyltinguna sem nú fleygir fram um heim allan með orðum eins og gervigreind, sýndarveruleika, algrímum og skýjalausnum. Ekki tengja allir stjórnendur við þá orðræðu sem á sér stað og enn færri tengja hana við starfsemi eigin fyrirtækis og hugsa sem svo að þetta eigi örugglega bara við um tæknifyrirtæki. En hvað er tæknifyrirtæki? Á það yfirhöfuð við að tala enn þá um tæknifyrirtæki sem sérstakan hóp fyrirtækja? Hröð framþróun í tækni lætur ekkert fyrirtæki ósnortið, sama í hvaða geira það starfar. Öll þurfa þau að huga að tæknibyltingunni og undirbúa hvernig þau ætla ekki bara að mæta henni heldur nýta sér hana til að hámarka árangur sinn í samkeppni á markaði. Að gera fyrirtækið stafrænt snýst ekki um að vera sýnilegt á samfélagsmiðlum, eða að öll sala og markaðssetning fari fram í gegnum netið. Að vera stafrænt fyrirtæki snýst um að lifa af og ná árangri í sífellt tæknidrifnara samfélagi, þar sem tími og staðsetning skipta sífellt minna máli. Þar sem aðalsamkeppnin er ekki lengur bara heima fyrir heldur frá fyrirtækjum hinum megin á hnettinum. Þau fyrirtæki sem ná best að laga viðskiptalíkan sitt og ferla að sífellt tæknivæddara umhverfi munu skara fram úr. Þau sem sjá fyrir og undirbúa sig undir að allir ferlar og öll virkni í hverju fyrirtæki muni verða háð tækni á einn eða annan hátt. Þetta á einnig við um fyrirtæki í geirum þar sem tæknin virðist alla jafna eiga minna erindi. Samkvæmt Boston Consulting Group mun hugbúnaður brátt leysa af hólmi vinnu 30-50% ungra lögfræðinga á lögfræðistofum í Þýskalandi og gervigreindarbúnaður sér nú um útreikninga hjá japönsku tryggingafélagi sem áður voru verkefni þrjátíu og fjögurra starfsmanna. Tækniþróunin snertir ekki bara fyrirtæki, hún hefur líka áhrif á heilu samfélögin. Stafræn samfélög snúast um það að gera borgir snjallari, meira umhverfisvænar og öruggari. Þau snúast um það hvernig tæknin getur hjálpað okkur að búa lengur heima í stað þess að liggja á sjúkrahúsgöngum og það hvernig tæknin getur hjálpað okkur að lækna krabbamein og koma í veg fyrir lífshættulega sjúkdóma. Stjórnendur fyrirtækja jafnt sem stjórnvöld ættu að bjóða velkomið hið spennandi verkefni að huga að samkeppnishæfni sinni með stafrænni byltingu.Greinin birtist fyrst í Markaðnum, fylgiriti Fréttablaðsins um viðskipti og efnahagsmál. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Ýmislegt um rafmagnsbíla og reiðhjól Valur Elli Valsson Skoðun Samkennd samfélags Guðrún Karls Helgudóttir Skoðun Íþróttahreyfingin og gerviverktaka Ástþór Jón Ragnheiðarson Skoðun Þeir borga sem nota! Tómas Kristjánsson Skoðun Að hjálpa fólki að standa á eigin fótum Jón Þór Kristjánsson Skoðun Óttinn við íslensku rafkrónuna Birna Guðný Björnsdóttir Skoðun Hver er ég og hvert er ég að fara? Ellý Tómasdóttir Skoðun Taugatýpísk forréttindi Mamiko Dís Ragnarsdóttir Skoðun Áskorun til Sjúkratrygginga Íslands – hugsum í lausnum Björn Bjarki Þorsteinsson Skoðun Tölum um tilfinningar Amanda Ásdís Jóhannsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Íþróttahreyfingin og gerviverktaka Ástþór Jón Ragnheiðarson skrifar Skoðun Tölum um tilfinningar Amanda Ásdís Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Óttinn við íslensku rafkrónuna Birna Guðný Björnsdóttir skrifar Skoðun Áskorun til Sjúkratrygginga Íslands – hugsum í lausnum Björn Bjarki Þorsteinsson skrifar Skoðun Afnemum launamisrétti Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Hvað hefur Ísland gert? Katla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Viðhorf almennings og neytenda til sjálfbærnimála fyrirtækja og stofnana skiptir miklu máli Soffía Sigurgeirsdóttir,Trausti Haraldsson skrifar Skoðun Ýmislegt um rafmagnsbíla og reiðhjól Valur Elli Valsson skrifar Skoðun Taugatýpísk forréttindi Mamiko Dís Ragnarsdóttir skrifar Skoðun Hver er ég og hvert er ég að fara? Ellý Tómasdóttir skrifar Skoðun Þeir borga sem nota! Tómas Kristjánsson skrifar Skoðun Að hjálpa fólki að standa á eigin fótum Jón Þór Kristjánsson skrifar Skoðun Samkennd samfélags Guðrún Karls Helgudóttir skrifar Skoðun „Heimferða- og fylgdadeild“ Eiríkur Rögnvaldsson skrifar Skoðun Til varnar mennsku kúgarans Hans Alexander Margrétarson Hansen skrifar Skoðun Þegar ómennskan vitnar í lög Bubbi Morthens skrifar Skoðun Engum til sóma Sigmar Guðmundsson skrifar Skoðun Góðan daginn, ég ætla að fá … ENGLISH PLEASE! Ólafur Guðsteinn Kristjánsson skrifar Skoðun Vernd náttúrunnar er ákvörðun Eva Dögg Davíðsdóttir skrifar Skoðun Hver er okkar ábyrgð á ofbeldi meðal barna Hafdís Hrönn Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Er verkalýðsbarátta á Íslandi að hnigna? Sverrir Fannberg Júlíusson skrifar Skoðun Má ekkert gera fyrir millistéttina? Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Milljarðarnir óteljandi og bókun 35 Haraldur Ólafsson skrifar Skoðun Háskólinn sveik stúdenta um góðar samgöngur Guðni Thorlacius,Katla Ólafsdóttir skrifar Skoðun „Bara“ kennari Álfhildur Leifsdóttir skrifar Skoðun Þjóðin slæst við elda: Hvar er Alþingi? Baldur Borgþórsson skrifar Skoðun Yazan Tamimi – spegill á sjálfsmynd þjóðar Sema Erla Serdaroglu skrifar Skoðun Hvað er niðurskurðarstefna? Halla Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Framtíðin liggur í bættri nýtingu auðlinda Helga Kristín Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Öryggi sjúklinga – gerum og greinum betur Alma D. Möller skrifar Sjá meira
Það er spennandi að upplifa tæknibyltinguna sem nú fleygir fram um heim allan með orðum eins og gervigreind, sýndarveruleika, algrímum og skýjalausnum. Ekki tengja allir stjórnendur við þá orðræðu sem á sér stað og enn færri tengja hana við starfsemi eigin fyrirtækis og hugsa sem svo að þetta eigi örugglega bara við um tæknifyrirtæki. En hvað er tæknifyrirtæki? Á það yfirhöfuð við að tala enn þá um tæknifyrirtæki sem sérstakan hóp fyrirtækja? Hröð framþróun í tækni lætur ekkert fyrirtæki ósnortið, sama í hvaða geira það starfar. Öll þurfa þau að huga að tæknibyltingunni og undirbúa hvernig þau ætla ekki bara að mæta henni heldur nýta sér hana til að hámarka árangur sinn í samkeppni á markaði. Að gera fyrirtækið stafrænt snýst ekki um að vera sýnilegt á samfélagsmiðlum, eða að öll sala og markaðssetning fari fram í gegnum netið. Að vera stafrænt fyrirtæki snýst um að lifa af og ná árangri í sífellt tæknidrifnara samfélagi, þar sem tími og staðsetning skipta sífellt minna máli. Þar sem aðalsamkeppnin er ekki lengur bara heima fyrir heldur frá fyrirtækjum hinum megin á hnettinum. Þau fyrirtæki sem ná best að laga viðskiptalíkan sitt og ferla að sífellt tæknivæddara umhverfi munu skara fram úr. Þau sem sjá fyrir og undirbúa sig undir að allir ferlar og öll virkni í hverju fyrirtæki muni verða háð tækni á einn eða annan hátt. Þetta á einnig við um fyrirtæki í geirum þar sem tæknin virðist alla jafna eiga minna erindi. Samkvæmt Boston Consulting Group mun hugbúnaður brátt leysa af hólmi vinnu 30-50% ungra lögfræðinga á lögfræðistofum í Þýskalandi og gervigreindarbúnaður sér nú um útreikninga hjá japönsku tryggingafélagi sem áður voru verkefni þrjátíu og fjögurra starfsmanna. Tækniþróunin snertir ekki bara fyrirtæki, hún hefur líka áhrif á heilu samfélögin. Stafræn samfélög snúast um það að gera borgir snjallari, meira umhverfisvænar og öruggari. Þau snúast um það hvernig tæknin getur hjálpað okkur að búa lengur heima í stað þess að liggja á sjúkrahúsgöngum og það hvernig tæknin getur hjálpað okkur að lækna krabbamein og koma í veg fyrir lífshættulega sjúkdóma. Stjórnendur fyrirtækja jafnt sem stjórnvöld ættu að bjóða velkomið hið spennandi verkefni að huga að samkeppnishæfni sinni með stafrænni byltingu.Greinin birtist fyrst í Markaðnum, fylgiriti Fréttablaðsins um viðskipti og efnahagsmál.
Skoðun Viðhorf almennings og neytenda til sjálfbærnimála fyrirtækja og stofnana skiptir miklu máli Soffía Sigurgeirsdóttir,Trausti Haraldsson skrifar