Veist þú hvað iðjuþjálfun er? Alexandra Axelsdóttir og Rakel Valsdóttir skrifar 27. október 2014 07:00 Alexandra og Rakel, fjórða árs nemar við Háskólann á Akureyri segja frá iðjuþjálfun og hvers vegna þær völdu nám í iðjuþjálfunarfræði. Í dag, 27. október er Alþjóðlegur dagur iðjuþjálfunar. Í tilefni þess langar okkur að fjalla í stuttu máli um iðjuþjálfun og segja frá hvers vegna við hófum nám í iðjuþjálfunarfræði. Markmið okkar er að veita lesendum meiri sýn á fjölbreytileika iðjuþjálfunar og hversu þýðingarmikil störf iðjuþjálfa eru. Það sem við, greinarhöfundar eigum sameiginlegt er áhugi okkar á líkams- og hugarstarfsemi og að vinna með fólki, hjálpa öðrum. Áður en við hófum nám í iðjuþjálfunarfræði unnum við báðar við heilbrigðisþjónustu en í allt öðrum fagstéttum en iðjuþjálfun. Á þáverandi vinnustöðum okkar fengum við innsýn í störf iðjuþjálfa og eftir það var ekki snúið. Það sem heillaði okkur við iðjuþjálfun er fjölbreytileikinn í starfinu og öll tækifærin sem iðjuþjálfun býður upp á til að hjálpa öðrum að gera það sem skiptir það máli í lífinu. Einnig að möguleikarnir eru nærri því óendanlegir hvað varðar starfsvettvang og eins möguleikarnir að vinna með þeim einstaklingum eða hópum sem maður hefur mestan áhuga á. Í dag stundum við fjarnám í iðjuþjálfunarfræði við Háskólann á Akureyri og hafa bæði námið og vettvangstímabilin veitt okkur góða reynslu og innsýn í hversu gefandi og þýðingarmikil störf iðjuþjálfa er. Það er mikil tilhlökkun hjá okkur báðum að hefja störf sem iðjuþjálfar eftir námið og takast á við það frábæra starf sem iðjuþjálfun er. Eftirfarandi eru upplýsingar í stuttu máli m.a. um iðju, um iðjuþjálfun og hlutverk iðjuþjálfa, starfsvettvang iðjuþjálfa og iðjuþjálfunarnámið. Frekari upplýsinga má finna á heimasíðum Iðjuþjálfafélags Íslands, www.ii.is, Háskólans á Akureyri, www.unak.is og World Federation of Occupational Therapists, http://www.wfot.orgIðja Iðja er allt það sem fólk tekur sér fyrir hendur í þeim tilgangi að annast sig og sína, njóta lífsins og leggja sitt af mörkum til samfélagsins. Við erum í eðli okkar virk og höfum þörf til að stunda iðju af margvíslegu tagi, iðju sem veitir okkur tilgang, ýtir undir þroska og eykur færni. Dæmi um iðju er að klæða sig og snyrta, útbúa mat, aka bíl, afgreiða í verslun, skrifa ritgerð, lesa bók, vinna við tölvu, leika á hljóðfæri og spila fótbolta. Iðja er okkur öllum nauðsynleg og hafa rannsóknir sýnt að ef við lendum í þeim aðstæðum að geta ekki sinnt þeirri iðju sem okkur er mikilvæg að þá hefur það neikvæð áhrif á heilsu okkar og líðan.Iðjuþjálfun og hlutverk iðjuþjálfa Iðjuþjálfun er vaxandi starfsgrein um allan heim og gegnir stóru hlutverki við að efla heilsu fólks og stuðla að jafnrétti og tækifærum til iðju. Hlutverk iðjuþjálfa eru fjölbreytileg, þeir láta sig varða heilsu fólks og vellíðan og er meginhlutverk iðjuþjálfa að efla sjálfstæði og auka lífsgæði fólks. Iðjuþjálfar búa yfir sérþekkingu til að fást við vanda sem upp kemur þegar fólk býr við takmarkaða þátttöku í daglegu lífi, leik og starfi. Skjólstæðingar iðjuþjálfa eru einstaklingar eða hópar á öllum aldri sem vegna röskunar á þroska, veikinda, áfalla, fötlunar eða öldrunar hafa takmarkaða getu eða færni til að stunda iðju. Starfsvettvangur iðjuþjálfa Á Íslandi eru rúmlega 200 iðjuþjálfar starfandi á fjölbreyttum starfsvettvangi víðs vegar um landið, m.a. innan heilbrigðis- og félagsþjónustu, í skólakerfinu og á almennum markaði. Dæmi um starfsvettvang eru heilbrigðisstofnanir, heilsugæsla, hjúkrunarheimili, endurhæfingarstofnanir, geðsvið, leik- og grunnskólar, hjá einkafyrirtækjum, á eigin vegum tengt heilsueflingu og forvarnarstarfi og hjá hinu opinbera, m.a. við hönnun umhverfis.Iðjuþjálfunarnámið og starfsréttindi Iðjuþjálfun er heilbrigðisstétt sem nýtur lögverndaðs starfsheitis. Á Íslandi er iðjuþjálfun fjögurra ára nám við heilbrigðisdeild Háskólans á Akureyri. Þar er boðið upp á staðar- og fjarnám og veitir þannig fólki tækifæri til að stunda námið óháð búsetu. Námið byggir á iðjuvísindum, heilbrigðisvísindum, raunvísindum og félagsvísindum, þar sem iðja fólks og lífsgæði er m.a. í brennidepli. Nemendur útskrifast með B.S.-gráðu í iðjuþjálfunarfræði sem tryggir leyfisveitingu heilbrigðisráðuneytisins til að starfa sem iðjuþjálfi. Námið er alþjóðlega viðurkennt og veitir aðgang að framhaldsnámi á meistarastigi.Höfundar: Alexandra Axelsdóttir og Rakel Valsdóttir, 4 árs. nemar í iðjuþjálfunarfræði við Háskólann á Akureyri.Heimildir: Iðjuþjálfafélags Íslands, www.ii.is, Háskólinn á Akureyri, www.unak.is og World Federation of Occupational Therapists, http://www.wfot.org. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Er soja að eyðileggja íslenska karlmennsku? Dögg Guðmundsdóttir,Guðrún Nanna Egilsdóttir Skoðun Er þetta í alvöru verðlaunaefni? Snorri Másson Skoðun Katrín og Gunnar? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Biskup í tengslum Guðrún Karls Helgudóttir Skoðun Ótímabundin leyfi, ótímabundið náttúruníð Elvar Örn Friðriksson Skoðun Dýravelferðarmartröð af áður óþekktri stærð Benedikta Guðrún Svavarsdóttir Skoðun Nærandi ferðaþjónusta Hildur Guðbjörg Kristjánsdóttir Skoðun Að skilja íslenskt félagslegt viðmið Valerio Gargiulo Skoðun Guðrún biskup – til heilla fyrir okkur öll! Arndís Steinþórsdóttir,Glóey Helgudótir Finnsdóttir Skoðun Það vantar vanan og áreiðanlegan mann í verkið Haraldur Ólafsson Skoðun Skoðun Skoðun Katrín og Gunnar? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Ótímabundin leyfi, ótímabundið náttúruníð Elvar Örn Friðriksson skrifar Skoðun Er soja að eyðileggja íslenska karlmennsku? Dögg Guðmundsdóttir,Guðrún Nanna Egilsdóttir skrifar Skoðun Er stóraukin lýðræðisþátttaka ekki verðlaunaefni? Einar Freyr Elínarson skrifar Skoðun Árangur gegn verðbólgu Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir skrifar Skoðun Saman gegn ríkisofbeldi Vilhjálmur Yngvi Hjálmarsson,Örlygur Steinar Arnaldsson,Sigurhjörtur Pálmason,Simon Valentin Hirt,Kristbjörg Arna E. Þorvaldsdóttir,Ari Logn,Margrét Rut Eddudóttir skrifar Skoðun Hvar er híbýlaauður? Anna María Bogadóttir skrifar Skoðun Áhugaverðir tímar kalla á áhugaverðan forseta Cody Alexander Skahan skrifar Skoðun Biskup í tengslum Guðrún Karls Helgudóttir skrifar Skoðun Guðrún biskup – til heilla fyrir okkur öll! Arndís Steinþórsdóttir,Glóey Helgudótir Finnsdóttir skrifar Skoðun Dýravelferðarmartröð af áður óþekktri stærð Benedikta Guðrún Svavarsdóttir skrifar Skoðun Uppskera að vori Lilja Dögg Alfreðsdóttir skrifar Skoðun Er menning stórmál? Ingibjörg Ösp Stefánsdóttir skrifar Skoðun Það vantar vanan og áreiðanlegan mann í verkið Haraldur Ólafsson skrifar Skoðun Leikskólamál eru forgangsmál Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir,Álfhildur Leifsdóttir skrifar Skoðun Himinhátt innanlandsflug Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Hefur allt sem þarf Vilborg Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Af hverju að gera rekstraráætlun? Karl Sólnes Jónsson skrifar Skoðun Norskur skammtímagróði Gunnlaugur Stefánsson skrifar Skoðun Æpandi vanþekking Hjálmar Jónsson skrifar Skoðun Mannréttindi sama hvað Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Helga Þórisdóttir og fjöregg íslenskrar þjóðar Páll Torfi Önundarson skrifar Skoðun Er þetta í alvöru verðlaunaefni? Snorri Másson skrifar Skoðun Ótímabundin ráðgjöf til ríkisstjórnar Snæbjörn Brynjarsson skrifar Skoðun Lykillinn að orkuskiptunum er úr áli Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Valdarán í Kirkju sjöunda dags aðventista og tengslin við fyrirhugaðar framkvæmdir í Ölfusi Jón Hjörleifur Stefánsson,Ómar Torfason skrifar Skoðun „Vitum ekkert hvað við erum að gera“ Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Nýtt örorkukerfi – verra þeirra réttlæti Marinó G. Njálsson skrifar Skoðun Dánaraðstoð: Rangfærslur varðandi skrif Læknafélags Íslands Ingrid Kuhlman,Bjarni Jónsson,Sylviane Lecoulte,Steinar Harðarson,Veturliði Þór Stefánsson,Íris Davíðsdóttir skrifar Skoðun Þurfum við að koma Íslandi aftur á rétta braut? Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Sjá meira
Alexandra og Rakel, fjórða árs nemar við Háskólann á Akureyri segja frá iðjuþjálfun og hvers vegna þær völdu nám í iðjuþjálfunarfræði. Í dag, 27. október er Alþjóðlegur dagur iðjuþjálfunar. Í tilefni þess langar okkur að fjalla í stuttu máli um iðjuþjálfun og segja frá hvers vegna við hófum nám í iðjuþjálfunarfræði. Markmið okkar er að veita lesendum meiri sýn á fjölbreytileika iðjuþjálfunar og hversu þýðingarmikil störf iðjuþjálfa eru. Það sem við, greinarhöfundar eigum sameiginlegt er áhugi okkar á líkams- og hugarstarfsemi og að vinna með fólki, hjálpa öðrum. Áður en við hófum nám í iðjuþjálfunarfræði unnum við báðar við heilbrigðisþjónustu en í allt öðrum fagstéttum en iðjuþjálfun. Á þáverandi vinnustöðum okkar fengum við innsýn í störf iðjuþjálfa og eftir það var ekki snúið. Það sem heillaði okkur við iðjuþjálfun er fjölbreytileikinn í starfinu og öll tækifærin sem iðjuþjálfun býður upp á til að hjálpa öðrum að gera það sem skiptir það máli í lífinu. Einnig að möguleikarnir eru nærri því óendanlegir hvað varðar starfsvettvang og eins möguleikarnir að vinna með þeim einstaklingum eða hópum sem maður hefur mestan áhuga á. Í dag stundum við fjarnám í iðjuþjálfunarfræði við Háskólann á Akureyri og hafa bæði námið og vettvangstímabilin veitt okkur góða reynslu og innsýn í hversu gefandi og þýðingarmikil störf iðjuþjálfa er. Það er mikil tilhlökkun hjá okkur báðum að hefja störf sem iðjuþjálfar eftir námið og takast á við það frábæra starf sem iðjuþjálfun er. Eftirfarandi eru upplýsingar í stuttu máli m.a. um iðju, um iðjuþjálfun og hlutverk iðjuþjálfa, starfsvettvang iðjuþjálfa og iðjuþjálfunarnámið. Frekari upplýsinga má finna á heimasíðum Iðjuþjálfafélags Íslands, www.ii.is, Háskólans á Akureyri, www.unak.is og World Federation of Occupational Therapists, http://www.wfot.orgIðja Iðja er allt það sem fólk tekur sér fyrir hendur í þeim tilgangi að annast sig og sína, njóta lífsins og leggja sitt af mörkum til samfélagsins. Við erum í eðli okkar virk og höfum þörf til að stunda iðju af margvíslegu tagi, iðju sem veitir okkur tilgang, ýtir undir þroska og eykur færni. Dæmi um iðju er að klæða sig og snyrta, útbúa mat, aka bíl, afgreiða í verslun, skrifa ritgerð, lesa bók, vinna við tölvu, leika á hljóðfæri og spila fótbolta. Iðja er okkur öllum nauðsynleg og hafa rannsóknir sýnt að ef við lendum í þeim aðstæðum að geta ekki sinnt þeirri iðju sem okkur er mikilvæg að þá hefur það neikvæð áhrif á heilsu okkar og líðan.Iðjuþjálfun og hlutverk iðjuþjálfa Iðjuþjálfun er vaxandi starfsgrein um allan heim og gegnir stóru hlutverki við að efla heilsu fólks og stuðla að jafnrétti og tækifærum til iðju. Hlutverk iðjuþjálfa eru fjölbreytileg, þeir láta sig varða heilsu fólks og vellíðan og er meginhlutverk iðjuþjálfa að efla sjálfstæði og auka lífsgæði fólks. Iðjuþjálfar búa yfir sérþekkingu til að fást við vanda sem upp kemur þegar fólk býr við takmarkaða þátttöku í daglegu lífi, leik og starfi. Skjólstæðingar iðjuþjálfa eru einstaklingar eða hópar á öllum aldri sem vegna röskunar á þroska, veikinda, áfalla, fötlunar eða öldrunar hafa takmarkaða getu eða færni til að stunda iðju. Starfsvettvangur iðjuþjálfa Á Íslandi eru rúmlega 200 iðjuþjálfar starfandi á fjölbreyttum starfsvettvangi víðs vegar um landið, m.a. innan heilbrigðis- og félagsþjónustu, í skólakerfinu og á almennum markaði. Dæmi um starfsvettvang eru heilbrigðisstofnanir, heilsugæsla, hjúkrunarheimili, endurhæfingarstofnanir, geðsvið, leik- og grunnskólar, hjá einkafyrirtækjum, á eigin vegum tengt heilsueflingu og forvarnarstarfi og hjá hinu opinbera, m.a. við hönnun umhverfis.Iðjuþjálfunarnámið og starfsréttindi Iðjuþjálfun er heilbrigðisstétt sem nýtur lögverndaðs starfsheitis. Á Íslandi er iðjuþjálfun fjögurra ára nám við heilbrigðisdeild Háskólans á Akureyri. Þar er boðið upp á staðar- og fjarnám og veitir þannig fólki tækifæri til að stunda námið óháð búsetu. Námið byggir á iðjuvísindum, heilbrigðisvísindum, raunvísindum og félagsvísindum, þar sem iðja fólks og lífsgæði er m.a. í brennidepli. Nemendur útskrifast með B.S.-gráðu í iðjuþjálfunarfræði sem tryggir leyfisveitingu heilbrigðisráðuneytisins til að starfa sem iðjuþjálfi. Námið er alþjóðlega viðurkennt og veitir aðgang að framhaldsnámi á meistarastigi.Höfundar: Alexandra Axelsdóttir og Rakel Valsdóttir, 4 árs. nemar í iðjuþjálfunarfræði við Háskólann á Akureyri.Heimildir: Iðjuþjálfafélags Íslands, www.ii.is, Háskólinn á Akureyri, www.unak.is og World Federation of Occupational Therapists, http://www.wfot.org.
Guðrún biskup – til heilla fyrir okkur öll! Arndís Steinþórsdóttir,Glóey Helgudótir Finnsdóttir Skoðun
Skoðun Er soja að eyðileggja íslenska karlmennsku? Dögg Guðmundsdóttir,Guðrún Nanna Egilsdóttir skrifar
Skoðun Saman gegn ríkisofbeldi Vilhjálmur Yngvi Hjálmarsson,Örlygur Steinar Arnaldsson,Sigurhjörtur Pálmason,Simon Valentin Hirt,Kristbjörg Arna E. Þorvaldsdóttir,Ari Logn,Margrét Rut Eddudóttir skrifar
Skoðun Guðrún biskup – til heilla fyrir okkur öll! Arndís Steinþórsdóttir,Glóey Helgudótir Finnsdóttir skrifar
Skoðun Valdarán í Kirkju sjöunda dags aðventista og tengslin við fyrirhugaðar framkvæmdir í Ölfusi Jón Hjörleifur Stefánsson,Ómar Torfason skrifar
Skoðun Dánaraðstoð: Rangfærslur varðandi skrif Læknafélags Íslands Ingrid Kuhlman,Bjarni Jónsson,Sylviane Lecoulte,Steinar Harðarson,Veturliði Þór Stefánsson,Íris Davíðsdóttir skrifar
Guðrún biskup – til heilla fyrir okkur öll! Arndís Steinþórsdóttir,Glóey Helgudótir Finnsdóttir Skoðun