Fríverslunarsamningar Íslands ná til 74 ríkja Elín Margrét Böðvarsdóttir skrifar 6. janúar 2021 18:47 Guðlaugur Þór Þórðarson er utanríkis- og þróunarsamvinnuráðherra. Vísir/Vilhelm Núgildandi fríverslunarsamningar Íslands ná til 74 ríkja og landsvæða og um 3,2 milljarða manna. Þá bíða þrír samningar EFTA gildistöku, einn bíður undirritunar og þá á EFTA í viðræðum við fleiri ríki um viðskiptasamninga. Ef yfirstandandi samningaviðræður skila árangri mun Ísland eiga í fríverslunarsambandi við ríki þar sem í búa um tveir þriðju hlutar mannkyns. Þetta er meðal þess sem fram kemur í nýrri skýrslu utanríkisráðuneytisins sem ber titilinn Áfram gakk! Utanríkisstefna Íslands. Í skýrslunni er fjallað um allt mögulegt hvað varðar utanríkisviðskipti, svo sem um áhrif heimsfaraldurs kórónuveiru á íslenskan útflutning, fríverslunarsamskipti Íslands við EFTA-ríkin og ESB auk þess sem þar er að finna ýmislegt ítarefni um helstu viðskiptasamninga Íslands. Þá er viðskiptastefna Íslands og annarra EFTA-ríkja borin saman við viðskiptastefnu Evrópusambandsins. Í tilkynningu frá utanríkisráðuneytinu um skýrsluna er meðal annars vakin athygli á því að hlutfallslega séu hér á landi mun fleiri tollskrárnúmer sem beri engan almennan toll og að meðaltollur sé töluvert lægri hér en til samanburðar við Evrópusambandið. „Hingað til höfum við talið það sjálfsagt að geta flogið til hvaða lands sem er og þeir sem sækja vinnu erlendis telja fráleitt að greiða skatt í tveimur ríkjum. Lífskjör Íslendinga byggjast á frjálsum vöru- og þjónustuviðskiptum og fjölmörg störf í landinu eru tengd utanríkisviðskiptum með einum eða öðrum hætti," segir í inngangsorðum Guðlaugs Þórs Þórðarsonar utanríkisráðherra að skýrslunni. Guðlaugur Þór ítrekar einnig mikilvægi EES-samningsins í inngangsorðum sínum. „Samningurinn er mikilvægasti viðskiptasamningur Íslands og hefur tryggt hagsmuni íslenskra fyrirtækja og borgara í aldarfjórðung. Sá ávinningur hefur fengist án þess að Ísland hafi þurft að fórna sínum hagsmunum svo nokkru nemi. Íslenska sjávarútvegsstefnan, ein aðalundirstaða hagsældar okkar, stendur sem fyrr óhögguð og á forsendum Íslands. Að sama skapi tekur landbúnaðarstefna okkar mið af íslenskum aðstæðum. Við erum ekki hluti af tollabandalagi sambandsins og getum stundað frjáls viðskipti og gert fríverslunarsamninga við þá sem okkur sýnist,“ skrifar Guðlaugur Þór. Þá kemur einnig fram í skýrslunni að gera megi ráð fyrir því að þungamiðja alþjóðlegrar verslunar og viðskipta muni halda áfram að færast til austurs. Ört vaxandi millistétt sé í þeim ríkjum sem hafi tileinkað sér nýjar neysluvenjur. Bent er á mikilvægi þess í skýrslunni að fylgjast vel með þróuninni á þeim mörkuðum og að tryggja verði að net viðskiptasamninga Íslands nái til þeirra markaðssvæða þar sem hvað mestum vexti er spáð á næstu árum. Jafnframt er vakin athygli á því í skýrslunni að aðild Íslands að tollabandalagi ESB hefið í för með sér umtalsverðar breytingar á tollframkvæmd. Meðal annars gæti slík aðild leitt til hækkunar meðaltolls auk þess sem kostnaður við upptöku nýrra tollkerfa myndi nema allt að þrjátíu milljónum Evra, eða um 4,7 milljörðum króna. Skýrsluna í heild sinni má nálgast hér. Utanríkismál Skattar og tollar Mest lesið Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum Neytendur Bjór, bingó og bíó í Vinabæ á ný Viðskipti innlent Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Neytendur Festi fær að kaupa Lyfju Neytendur Brimborg lækkar verð á rafbílnum Volvo EX30 Samstarf „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum Neytendur Húsnæði B5 auglýst til leigu enn og aftur Viðskipti innlent Minnir á flotta tannlæknastofu Samstarf Nýr Peugeot E-3008 rafbíll frumsýndur í Brimborg Samstarf Ekki lengur hægt að sjá hvað aðrir „læka“ Viðskipti erlent Fleiri fréttir Húsnæði B5 auglýst til leigu enn og aftur Selja höfuðstöðvarnar sem voru rýmdar vegna myglu „Betur borgandi ferðamenn“ enginn bjargvættur ferðaþjónustunnar Vetrarþjónustan þungur baggi á borginni Gerður Björt nýr framkvæmdastjóri rekstrarþjónustu Wise Kristján Andrésson gengur til liðs við Arion banka Running Tide segir upp öllu starfsfólki á Íslandi Stefnt á að virkjun Hvalár geti hafist eftir tvö ár Bjór, bingó og bíó í Vinabæ á ný Frederiksen víkur fyrir Bird Áhöfnum tveggja skipa Þorbjarnar sagt upp Sigurður Tómasson til liðs við Origo Hrefna og Unnur til Novum Easyjet flýgur frá Akureyri til Manchester í vetur 500 manns sóttu um störf hjá OCHE Reykjavík Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Skuldar þrotabúi föður síns fleiri milljarða Fleiri farþegar og betri nýting Gengu frá 135 milljarða samningi um endurfjármögnun skulda Fjárfesta fyrir þrjá milljarða í Reykjanesbæ og Hafnarfirði Ein og hálf milljón farþega á fyrstu fimm mánuðum ársins Ingibjörg Ösp yfir nýrri rekstrarráðgjöf Expectus Þrír nýir stjórnendur hjá Festi „Að fara í slag við þessa risa er nánast ómögulegt“ Fjórir sérfræðingar til liðs við Helix Vilhjálmur Hilmarsson nýr hagfræðingur Visku Heimtu hlutinn úr helju og verða stærstu einkafjárfestarnir Varar við þenslu á byggingamarkaði Ráðinn tækni- og þróunarstjóri Defend Iceland Bein útsending: Ásgeir og Arnór sitja fyrir svörum Sjá meira
Þetta er meðal þess sem fram kemur í nýrri skýrslu utanríkisráðuneytisins sem ber titilinn Áfram gakk! Utanríkisstefna Íslands. Í skýrslunni er fjallað um allt mögulegt hvað varðar utanríkisviðskipti, svo sem um áhrif heimsfaraldurs kórónuveiru á íslenskan útflutning, fríverslunarsamskipti Íslands við EFTA-ríkin og ESB auk þess sem þar er að finna ýmislegt ítarefni um helstu viðskiptasamninga Íslands. Þá er viðskiptastefna Íslands og annarra EFTA-ríkja borin saman við viðskiptastefnu Evrópusambandsins. Í tilkynningu frá utanríkisráðuneytinu um skýrsluna er meðal annars vakin athygli á því að hlutfallslega séu hér á landi mun fleiri tollskrárnúmer sem beri engan almennan toll og að meðaltollur sé töluvert lægri hér en til samanburðar við Evrópusambandið. „Hingað til höfum við talið það sjálfsagt að geta flogið til hvaða lands sem er og þeir sem sækja vinnu erlendis telja fráleitt að greiða skatt í tveimur ríkjum. Lífskjör Íslendinga byggjast á frjálsum vöru- og þjónustuviðskiptum og fjölmörg störf í landinu eru tengd utanríkisviðskiptum með einum eða öðrum hætti," segir í inngangsorðum Guðlaugs Þórs Þórðarsonar utanríkisráðherra að skýrslunni. Guðlaugur Þór ítrekar einnig mikilvægi EES-samningsins í inngangsorðum sínum. „Samningurinn er mikilvægasti viðskiptasamningur Íslands og hefur tryggt hagsmuni íslenskra fyrirtækja og borgara í aldarfjórðung. Sá ávinningur hefur fengist án þess að Ísland hafi þurft að fórna sínum hagsmunum svo nokkru nemi. Íslenska sjávarútvegsstefnan, ein aðalundirstaða hagsældar okkar, stendur sem fyrr óhögguð og á forsendum Íslands. Að sama skapi tekur landbúnaðarstefna okkar mið af íslenskum aðstæðum. Við erum ekki hluti af tollabandalagi sambandsins og getum stundað frjáls viðskipti og gert fríverslunarsamninga við þá sem okkur sýnist,“ skrifar Guðlaugur Þór. Þá kemur einnig fram í skýrslunni að gera megi ráð fyrir því að þungamiðja alþjóðlegrar verslunar og viðskipta muni halda áfram að færast til austurs. Ört vaxandi millistétt sé í þeim ríkjum sem hafi tileinkað sér nýjar neysluvenjur. Bent er á mikilvægi þess í skýrslunni að fylgjast vel með þróuninni á þeim mörkuðum og að tryggja verði að net viðskiptasamninga Íslands nái til þeirra markaðssvæða þar sem hvað mestum vexti er spáð á næstu árum. Jafnframt er vakin athygli á því í skýrslunni að aðild Íslands að tollabandalagi ESB hefið í för með sér umtalsverðar breytingar á tollframkvæmd. Meðal annars gæti slík aðild leitt til hækkunar meðaltolls auk þess sem kostnaður við upptöku nýrra tollkerfa myndi nema allt að þrjátíu milljónum Evra, eða um 4,7 milljörðum króna. Skýrsluna í heild sinni má nálgast hér.
Utanríkismál Skattar og tollar Mest lesið Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum Neytendur Bjór, bingó og bíó í Vinabæ á ný Viðskipti innlent Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Neytendur Festi fær að kaupa Lyfju Neytendur Brimborg lækkar verð á rafbílnum Volvo EX30 Samstarf „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum Neytendur Húsnæði B5 auglýst til leigu enn og aftur Viðskipti innlent Minnir á flotta tannlæknastofu Samstarf Nýr Peugeot E-3008 rafbíll frumsýndur í Brimborg Samstarf Ekki lengur hægt að sjá hvað aðrir „læka“ Viðskipti erlent Fleiri fréttir Húsnæði B5 auglýst til leigu enn og aftur Selja höfuðstöðvarnar sem voru rýmdar vegna myglu „Betur borgandi ferðamenn“ enginn bjargvættur ferðaþjónustunnar Vetrarþjónustan þungur baggi á borginni Gerður Björt nýr framkvæmdastjóri rekstrarþjónustu Wise Kristján Andrésson gengur til liðs við Arion banka Running Tide segir upp öllu starfsfólki á Íslandi Stefnt á að virkjun Hvalár geti hafist eftir tvö ár Bjór, bingó og bíó í Vinabæ á ný Frederiksen víkur fyrir Bird Áhöfnum tveggja skipa Þorbjarnar sagt upp Sigurður Tómasson til liðs við Origo Hrefna og Unnur til Novum Easyjet flýgur frá Akureyri til Manchester í vetur 500 manns sóttu um störf hjá OCHE Reykjavík Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Skuldar þrotabúi föður síns fleiri milljarða Fleiri farþegar og betri nýting Gengu frá 135 milljarða samningi um endurfjármögnun skulda Fjárfesta fyrir þrjá milljarða í Reykjanesbæ og Hafnarfirði Ein og hálf milljón farþega á fyrstu fimm mánuðum ársins Ingibjörg Ösp yfir nýrri rekstrarráðgjöf Expectus Þrír nýir stjórnendur hjá Festi „Að fara í slag við þessa risa er nánast ómögulegt“ Fjórir sérfræðingar til liðs við Helix Vilhjálmur Hilmarsson nýr hagfræðingur Visku Heimtu hlutinn úr helju og verða stærstu einkafjárfestarnir Varar við þenslu á byggingamarkaði Ráðinn tækni- og þróunarstjóri Defend Iceland Bein útsending: Ásgeir og Arnór sitja fyrir svörum Sjá meira