Formúla 1 hefur þróað 100% sjálfbært eldsneyti Kristinn Ásgeir Gylfason skrifar 21. desember 2020 07:01 Ross Brawn er yfirmaður kappakstursmála hjá Formúlu 1. Vísir/Getty Formúla 1 hefur þróað 100% sjálfbært eldsneyti úr lífrænum úrgangi. Eldsneytið er í prófunum hjá liðum í Formúlu 1 um þessar mundir. Formúla 1 hefur þróað 100% sjálfbært eldsneyti úr lífrænum úrgangi. Eldsneytið er í prófunum hjá liðum í Formúlu 1 um þessar mundir. Formúla 1 hefur skuldbundið sig til að notast áfram við tvinn-vélar, þegar nýjar vélareglur verða kynntar í síðasta lagi fyrir tímabilið 2026. Stór þáttur í auknum áherslum Formúlu 1 á minnka kolefnaspor sitt er eldsneytið sem notað er. FIA, alþjóða akstursíþróttasambandið mun krefjast þess að hærra hlutfall af eldsneytinu sem notað er verði lífefna-eldsneyti innan skamms. Þegar reglurnar fyrir næstu kynslóð véla verða kynntar er hugmyndin að nota eingöngu sjálfbært eldsneyti. Vélaframleiðendur í Formúlu 1 hafa fengið eldsneytið til prófanna og hafa verið beðnir um að kanna hvort það sé nothæft til kappaksturs. Ross Brawn, yfirmaður kappakstursmála hjá Formúlu 1 hefur sagt að „Formúla 1 hefur lengi verið vettvangur þar sem nýjar kynslóðir tæknilegra lausna fyrir bílaiðnaðinn verða til.“ Ef eldsneytið reynist nothæft þá er afar líklegt að tæknin geti verið notuð til að minnka umhverfisáhrif fólksbifreiða til muna. Sem dæmi um tækni sem var fyrst kynnt til sögunnar í Formúlu 1 en hefur síðar skilað sér í almenna fólksbíla eru ABS hemlakerfi og spólvörn. Vistvænir bílar Formúla Mest lesið Of snemmt að kenna bikblæðingum um Innlent Alvarlegt rútuslys í Öxnadal Innlent Þeir sem „brjóta alvarlega af sér“ verði sviptir dvalarleyfum Innlent Átök á lokametrunum: Saka ríkisstjórn um að „slátra“ samgönguáætlun Innlent Svandís og Sigurður Ingi sögð bakka upp bílastæðagjöldin Innlent Hlýtt í dag en vætusöm vika fram undan Veður Íþróttafélög hafa sum selt áfengi í leyfisleysi Innlent Refsing manns sem nauðgaði þroskaskertum konum milduð verulega Innlent Krefst landsvæðis og að Úkraína dragi NATO-umsóknina til baka Erlent Brenna landnámsbæ til kaldra kola í tilraunaskyni Innlent Fleiri fréttir Flottustu Mustang bílarnir landsins til sýnis í dag Sjá meira
Formúla 1 hefur þróað 100% sjálfbært eldsneyti úr lífrænum úrgangi. Eldsneytið er í prófunum hjá liðum í Formúlu 1 um þessar mundir. Formúla 1 hefur skuldbundið sig til að notast áfram við tvinn-vélar, þegar nýjar vélareglur verða kynntar í síðasta lagi fyrir tímabilið 2026. Stór þáttur í auknum áherslum Formúlu 1 á minnka kolefnaspor sitt er eldsneytið sem notað er. FIA, alþjóða akstursíþróttasambandið mun krefjast þess að hærra hlutfall af eldsneytinu sem notað er verði lífefna-eldsneyti innan skamms. Þegar reglurnar fyrir næstu kynslóð véla verða kynntar er hugmyndin að nota eingöngu sjálfbært eldsneyti. Vélaframleiðendur í Formúlu 1 hafa fengið eldsneytið til prófanna og hafa verið beðnir um að kanna hvort það sé nothæft til kappaksturs. Ross Brawn, yfirmaður kappakstursmála hjá Formúlu 1 hefur sagt að „Formúla 1 hefur lengi verið vettvangur þar sem nýjar kynslóðir tæknilegra lausna fyrir bílaiðnaðinn verða til.“ Ef eldsneytið reynist nothæft þá er afar líklegt að tæknin geti verið notuð til að minnka umhverfisáhrif fólksbifreiða til muna. Sem dæmi um tækni sem var fyrst kynnt til sögunnar í Formúlu 1 en hefur síðar skilað sér í almenna fólksbíla eru ABS hemlakerfi og spólvörn.
Vistvænir bílar Formúla Mest lesið Of snemmt að kenna bikblæðingum um Innlent Alvarlegt rútuslys í Öxnadal Innlent Þeir sem „brjóta alvarlega af sér“ verði sviptir dvalarleyfum Innlent Átök á lokametrunum: Saka ríkisstjórn um að „slátra“ samgönguáætlun Innlent Svandís og Sigurður Ingi sögð bakka upp bílastæðagjöldin Innlent Hlýtt í dag en vætusöm vika fram undan Veður Íþróttafélög hafa sum selt áfengi í leyfisleysi Innlent Refsing manns sem nauðgaði þroskaskertum konum milduð verulega Innlent Krefst landsvæðis og að Úkraína dragi NATO-umsóknina til baka Erlent Brenna landnámsbæ til kaldra kola í tilraunaskyni Innlent Fleiri fréttir Flottustu Mustang bílarnir landsins til sýnis í dag Sjá meira