Auglýsingatekjur fjölmiðla helmingast frá 2007 Daníel Freyr Birkisson skrifar 14. nóvember 2017 19:04 Auglýsingatekjur íslenskra fjölmiðla hafa lækkað frá árinu 2007. 365/Anton Brink Auglýsingatekjur íslenskra fjölmiðla hafa helmingast að raunvirði frá árinu 2007. Þetta kemur fram í úttekt frá Hagstofu Íslands sem fjallar um þróun auglýsingatekna hér á landi árin 1996-2015. Auglýsingatekjur fjölmiðla námu, árið 2015, tæpum 12 milljörðum króna. Það samsvarar um 36 þúsund krónum á hvern landsmann. Á árunum 2007-2009 féllu tekjurnar um 68 af hundraði en hafa síðan aukist jafnt og þétt og voru árið 2015 53 af hundraði lægri en þegar best lét árið 2007. Fréttablöð (dagblöð og vikublöð) eru mikilvægasti auglýsingamiðillinn hér á landi en 43 prósent auglýsingatekna féllu í þeirra skaut samkvæmt mælingum ársins 2015. Sjónvarpsauglýsingar koma því næst með um 21 prósenta hlut. Því næst hljóðvarp með ríflega 15 prósent hlut og vefmiðlar með 13 prósent. Hlutdeild annarra miðla var töluvert lægri, en 6 prósent féllu til tímarita og rétt um 2 prósent til kvikmyndahúsa og í útgáfu og dreifingu mynddiska. Samanlagðar auglýsingatekjur fjölmiðla hér á landi eru þónokkuð lægri en hjá nágrönnum okkar á Norðurlöndunum. Þar standa öll lönd framar Íslendingum þegar kemur að birtingu og flutningi auglýsinga, að Finnum undanskildum. Nánari upplýsingar á úttektinni má nálgast á vef Hagstofu Íslands. Mest lesið Íslandsbanki greiðir 570 milljóna króna sekt Viðskipti innlent „Katrín Olga, þetta er eingöngu hálftími af þínu lífi“ Atvinnulíf „Hann eyðileggur alltaf alla stemningu um leið og hann kemur“ Atvinnulíf Kínverski risinn sem herjar á evrópska neytendur Viðskipti innlent Að gera ekki algeng mistök sem stjórnandi í fyrsta sinn Atvinnulíf „Ég nenni ekki að standa í einhverju veseni“ Atvinnulíf Vilja rannsaka meint samráð með OPEC Viðskipti erlent Nýjum alþjóðaflugvelli á Grænlandi seinkar enn Viðskipti erlent Hvetja fólk til að taka verðmerkingum í Hagkaup með fyrirvara Viðskipti innlent Vinnur við að bjarga okkur frá því að drukkna í eigin kúk Samstarf Fleiri fréttir Íslandsbanki greiðir 570 milljóna króna sekt Bein útsending: „Hvað verður í matinn?“ Skrifuðu undir kaup Landsbankans á TM Reynslubolti í hótelrekstri færir sig um set Icelandair tekur skarpa dýfu niður fyrir útboðsgengi Verðbólgan tekur smá kipp upp á við Wise og Þekking orðin eitt Kínverski risinn sem herjar á evrópska neytendur Sögðu upp 82 starfsmönnum Hvetja fólk til að taka verðmerkingum í Hagkaup með fyrirvara Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Kaldvík skráð á markað Ofgreiddar lífeyrisgreiðslur nærri tvöfölduðust á milli ára Dæla skyrinu af ísvélum á Skálinni Bein útsending: Framtíð EES til umræðu á þrjátíu ára afmæli Sker úr um hvort veitingamaður hafi mátt borga fyrir kókið Allir halda stjörnu og OTO fær viðurkenningu Ætla að bjóða vaxtalaus lán í aðdraganda mánaðamóta Muni gera meiri kröfur til áfengiskaupenda en flestir aðrir Vilja koma fleirum en Kynnisferðum inn í BSÍ Algjör óvissa með Dragon Dim Sum Landsbankinn telur skilmála sína nógu skýra Orðalag þurfi að vera nægilega skýrt fyrir sæmilega upplýstan neytanda Ráðinn markaðsstjóri Bílabúðar Benna Fetar í fótspor forverans og vildi einn lækka vexti Bein útsending: Efnahagsráðstefna í Reykjavík Kaupsamningum fjölgar en mikið ójafnvægi á leigumarkaði Hætta við hlutafjárútboð og skráningu Íslandshótela Hátt verð fæli ferðamanninn frá Íslandi Deilan um boltann fer alla leið í Hæstarétt Sjá meira
Auglýsingatekjur íslenskra fjölmiðla hafa helmingast að raunvirði frá árinu 2007. Þetta kemur fram í úttekt frá Hagstofu Íslands sem fjallar um þróun auglýsingatekna hér á landi árin 1996-2015. Auglýsingatekjur fjölmiðla námu, árið 2015, tæpum 12 milljörðum króna. Það samsvarar um 36 þúsund krónum á hvern landsmann. Á árunum 2007-2009 féllu tekjurnar um 68 af hundraði en hafa síðan aukist jafnt og þétt og voru árið 2015 53 af hundraði lægri en þegar best lét árið 2007. Fréttablöð (dagblöð og vikublöð) eru mikilvægasti auglýsingamiðillinn hér á landi en 43 prósent auglýsingatekna féllu í þeirra skaut samkvæmt mælingum ársins 2015. Sjónvarpsauglýsingar koma því næst með um 21 prósenta hlut. Því næst hljóðvarp með ríflega 15 prósent hlut og vefmiðlar með 13 prósent. Hlutdeild annarra miðla var töluvert lægri, en 6 prósent féllu til tímarita og rétt um 2 prósent til kvikmyndahúsa og í útgáfu og dreifingu mynddiska. Samanlagðar auglýsingatekjur fjölmiðla hér á landi eru þónokkuð lægri en hjá nágrönnum okkar á Norðurlöndunum. Þar standa öll lönd framar Íslendingum þegar kemur að birtingu og flutningi auglýsinga, að Finnum undanskildum. Nánari upplýsingar á úttektinni má nálgast á vef Hagstofu Íslands.
Mest lesið Íslandsbanki greiðir 570 milljóna króna sekt Viðskipti innlent „Katrín Olga, þetta er eingöngu hálftími af þínu lífi“ Atvinnulíf „Hann eyðileggur alltaf alla stemningu um leið og hann kemur“ Atvinnulíf Kínverski risinn sem herjar á evrópska neytendur Viðskipti innlent Að gera ekki algeng mistök sem stjórnandi í fyrsta sinn Atvinnulíf „Ég nenni ekki að standa í einhverju veseni“ Atvinnulíf Vilja rannsaka meint samráð með OPEC Viðskipti erlent Nýjum alþjóðaflugvelli á Grænlandi seinkar enn Viðskipti erlent Hvetja fólk til að taka verðmerkingum í Hagkaup með fyrirvara Viðskipti innlent Vinnur við að bjarga okkur frá því að drukkna í eigin kúk Samstarf Fleiri fréttir Íslandsbanki greiðir 570 milljóna króna sekt Bein útsending: „Hvað verður í matinn?“ Skrifuðu undir kaup Landsbankans á TM Reynslubolti í hótelrekstri færir sig um set Icelandair tekur skarpa dýfu niður fyrir útboðsgengi Verðbólgan tekur smá kipp upp á við Wise og Þekking orðin eitt Kínverski risinn sem herjar á evrópska neytendur Sögðu upp 82 starfsmönnum Hvetja fólk til að taka verðmerkingum í Hagkaup með fyrirvara Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Kaldvík skráð á markað Ofgreiddar lífeyrisgreiðslur nærri tvöfölduðust á milli ára Dæla skyrinu af ísvélum á Skálinni Bein útsending: Framtíð EES til umræðu á þrjátíu ára afmæli Sker úr um hvort veitingamaður hafi mátt borga fyrir kókið Allir halda stjörnu og OTO fær viðurkenningu Ætla að bjóða vaxtalaus lán í aðdraganda mánaðamóta Muni gera meiri kröfur til áfengiskaupenda en flestir aðrir Vilja koma fleirum en Kynnisferðum inn í BSÍ Algjör óvissa með Dragon Dim Sum Landsbankinn telur skilmála sína nógu skýra Orðalag þurfi að vera nægilega skýrt fyrir sæmilega upplýstan neytanda Ráðinn markaðsstjóri Bílabúðar Benna Fetar í fótspor forverans og vildi einn lækka vexti Bein útsending: Efnahagsráðstefna í Reykjavík Kaupsamningum fjölgar en mikið ójafnvægi á leigumarkaði Hætta við hlutafjárútboð og skráningu Íslandshótela Hátt verð fæli ferðamanninn frá Íslandi Deilan um boltann fer alla leið í Hæstarétt Sjá meira