Neðanjarðarlest gæti kostað rúma 50 milljarða 14. mars 2008 19:30 Neðanjarðarlestarkerfi í Reykjavík myndi kosta um það bil tvöfalt meira en fyrirhuguð Sundagöng eða rúma 50 milljarða króna. Björn Kristinsson verkfræðingur sagði í fréttum stöðvar 2 í gærkvöldi að neðanjarðarlestarkerfi væri eina lausnin á vanda almennings-samgangna á höfuðborgarsvæðinu sem vit væri í. Hann sagði slíka framkvæmd dýra en það væri einnig að grafa sundur götur eða gera mislæg gatnamót. Björn hefur reiknað út að mislæg gatnamót, Sundabraut og niðurgröftur gatna kosti nálægt 40 milljörðum. Til samanburðar kostar hver kílómetri af neðanjarðarlestarkerfi um 3 milljarða og hver lestarstöð um einn milljarð. Skoðum hvernig slíkt kerfi gæti litið út í Reykjavík Hægt væri að leggja eina braut frá Háskólasvæðinu upp í Grafarholt og aðra frá Laugarás til Fellahverfis. Krossgötur brautanna gætu verið í Skeifunni og samtals yrðu biðstöðvarnar 10. Brautin frá Háskólanum upp í Grafarholt væri þá 8 kílómetra löng og brautin frá Laugarásnum að Fellum um 5,5 kílómetrar. Samtals tæpir 14 kílómetrar. Slíkt kerfi myndi þá kosta 52 milljarða króna. Til samanburðar má nefna að gert er ráð fyrir að Héðinsfjarðargöng kosti um 9 milljarða og Sundagöng um 23 milljarða króna. Ef hin sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu væru reiðubúin til að taka þátt í verkefninu þá væri möguleiki á að leggja eina braut úr skeifunni að Smáralind og þaðan undir Garðabæ og til Hafnarfjarðar en hún ein og sér myndi þá kosta um 8 milljarða og milljarð til viðbótar fyrir hverja biðstöð. Það verður líklega ekki hægt að stíga út úr svona lest á Íslandi á næstu árum enda tekur um 10 til 20 ár að hanna og búa til svona kerfi. Hugmyndin snýst jú um að hanna kerfi sem hentar til framtíðar og það á við um neðanjarðarlestakerfi sem endist jafnvel í meira en 100 ár Mest lesið Dr. Bjarni er látinn Innlent Þakkantinum var haldið saman með kústskafti Innlent Lýsa martraðakenndri leigubílaferð upp í Bláfjöll Innlent Geyma fjöldann allan af fullum bensínkútum í bíl í Hlíðunum Innlent Trump með verri ímynd á heimsvísu en Xi og Pútín Erlent Sláandi tölur um aflýst flug til Nuuk-flugvallar Erlent Staðfesta ábyrgð Rússa á því að malasíska þotan var skotin niður Erlent Stór skjálfti rétt hjá Grímsey Innlent Karl Wernersson ákærður fyrir að leyna verðmætum listaverkum fyrir skiptastjóra Innlent Fær um 90 milljónir fyrir verkið sem hópur Eyjamanna vill ekki sjá Innlent Fleiri fréttir Bein útsending: Framtíð matvælaframleiðslu á Íslandi Vara við aukinni hættu á gróðureldum á Austurlandi Stór skjálfti rétt hjá Grímsey Þakkantinum var haldið saman með kústskafti Dr. Bjarni er látinn Kristrún á leiðtogafundi um varnarmál: Þjóðirnar í Norður-Atlantshafi þurfi að sýna forystu Lögreglan á Austurlandi tók þátt í stórri alþjóðlegri lögregluaðgerð Lýsa martraðakenndri leigubílaferð upp í Bláfjöll Daði ekki í stöðu til að meta hvaða fundir eru mikilvægari en aðrir Eyjamenn eigi Heimaklett og engin innistæða fyrir kröfum ríkisins Geyma fjöldann allan af fullum bensínkútum í bíl í Hlíðunum Ógnaði ungmennum með hníf Karl Wernersson ákærður fyrir að leyna verðmætum listaverkum fyrir skiptastjóra Martraðakennd leigubílaferð og óvelkomin sána Þorbjörg um sérstakan saksóknara: „Gerum þennan tíma upp“ Hrærður yfir áhuga stjórnarandstöðunnar en hafði annað að gera Fær um 90 milljónir fyrir verkið sem hópur Eyjamanna vill ekki sjá Fimmtán ára piltur ók undan lögreglu um allt höfuðborgarsvæðið Reyna enn einu sinni að ræða framtíð MÍR á aðalfundi Leggja til róttækar breytingar á byggingaeftirliti Á von á veiðigjaldamálinu í sína nefnd og þingstörfum fram í júlí Segir nýtt að konan sé tekin á beinið „Ofgnótt af vannýttum stæðum“ Veiðigjöldin afgreidd í nefnd og njósnarar buðu Sjóvá þjónustu sína Bein útsending: Aðgerðir til að bregðast við rakaskemmdum og öðrum byggingagöllum Mikil hætta meðan maður reyndi að flýja lögreglu í miðbænum „Þjóðin á ekki fiskinn í sjónum, fiskurinn á sig sjálfur í sjónum“ Langflestir telja stríð og átök það sem helst þjakar heiminn „Þau ákváðu einfaldlega að hann væri minna fatlaður í Garðabæ“ Kölluð út vegna viðskiptavinar með æsing Sjá meira
Neðanjarðarlestarkerfi í Reykjavík myndi kosta um það bil tvöfalt meira en fyrirhuguð Sundagöng eða rúma 50 milljarða króna. Björn Kristinsson verkfræðingur sagði í fréttum stöðvar 2 í gærkvöldi að neðanjarðarlestarkerfi væri eina lausnin á vanda almennings-samgangna á höfuðborgarsvæðinu sem vit væri í. Hann sagði slíka framkvæmd dýra en það væri einnig að grafa sundur götur eða gera mislæg gatnamót. Björn hefur reiknað út að mislæg gatnamót, Sundabraut og niðurgröftur gatna kosti nálægt 40 milljörðum. Til samanburðar kostar hver kílómetri af neðanjarðarlestarkerfi um 3 milljarða og hver lestarstöð um einn milljarð. Skoðum hvernig slíkt kerfi gæti litið út í Reykjavík Hægt væri að leggja eina braut frá Háskólasvæðinu upp í Grafarholt og aðra frá Laugarás til Fellahverfis. Krossgötur brautanna gætu verið í Skeifunni og samtals yrðu biðstöðvarnar 10. Brautin frá Háskólanum upp í Grafarholt væri þá 8 kílómetra löng og brautin frá Laugarásnum að Fellum um 5,5 kílómetrar. Samtals tæpir 14 kílómetrar. Slíkt kerfi myndi þá kosta 52 milljarða króna. Til samanburðar má nefna að gert er ráð fyrir að Héðinsfjarðargöng kosti um 9 milljarða og Sundagöng um 23 milljarða króna. Ef hin sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu væru reiðubúin til að taka þátt í verkefninu þá væri möguleiki á að leggja eina braut úr skeifunni að Smáralind og þaðan undir Garðabæ og til Hafnarfjarðar en hún ein og sér myndi þá kosta um 8 milljarða og milljarð til viðbótar fyrir hverja biðstöð. Það verður líklega ekki hægt að stíga út úr svona lest á Íslandi á næstu árum enda tekur um 10 til 20 ár að hanna og búa til svona kerfi. Hugmyndin snýst jú um að hanna kerfi sem hentar til framtíðar og það á við um neðanjarðarlestakerfi sem endist jafnvel í meira en 100 ár
Mest lesið Dr. Bjarni er látinn Innlent Þakkantinum var haldið saman með kústskafti Innlent Lýsa martraðakenndri leigubílaferð upp í Bláfjöll Innlent Geyma fjöldann allan af fullum bensínkútum í bíl í Hlíðunum Innlent Trump með verri ímynd á heimsvísu en Xi og Pútín Erlent Sláandi tölur um aflýst flug til Nuuk-flugvallar Erlent Staðfesta ábyrgð Rússa á því að malasíska þotan var skotin niður Erlent Stór skjálfti rétt hjá Grímsey Innlent Karl Wernersson ákærður fyrir að leyna verðmætum listaverkum fyrir skiptastjóra Innlent Fær um 90 milljónir fyrir verkið sem hópur Eyjamanna vill ekki sjá Innlent Fleiri fréttir Bein útsending: Framtíð matvælaframleiðslu á Íslandi Vara við aukinni hættu á gróðureldum á Austurlandi Stór skjálfti rétt hjá Grímsey Þakkantinum var haldið saman með kústskafti Dr. Bjarni er látinn Kristrún á leiðtogafundi um varnarmál: Þjóðirnar í Norður-Atlantshafi þurfi að sýna forystu Lögreglan á Austurlandi tók þátt í stórri alþjóðlegri lögregluaðgerð Lýsa martraðakenndri leigubílaferð upp í Bláfjöll Daði ekki í stöðu til að meta hvaða fundir eru mikilvægari en aðrir Eyjamenn eigi Heimaklett og engin innistæða fyrir kröfum ríkisins Geyma fjöldann allan af fullum bensínkútum í bíl í Hlíðunum Ógnaði ungmennum með hníf Karl Wernersson ákærður fyrir að leyna verðmætum listaverkum fyrir skiptastjóra Martraðakennd leigubílaferð og óvelkomin sána Þorbjörg um sérstakan saksóknara: „Gerum þennan tíma upp“ Hrærður yfir áhuga stjórnarandstöðunnar en hafði annað að gera Fær um 90 milljónir fyrir verkið sem hópur Eyjamanna vill ekki sjá Fimmtán ára piltur ók undan lögreglu um allt höfuðborgarsvæðið Reyna enn einu sinni að ræða framtíð MÍR á aðalfundi Leggja til róttækar breytingar á byggingaeftirliti Á von á veiðigjaldamálinu í sína nefnd og þingstörfum fram í júlí Segir nýtt að konan sé tekin á beinið „Ofgnótt af vannýttum stæðum“ Veiðigjöldin afgreidd í nefnd og njósnarar buðu Sjóvá þjónustu sína Bein útsending: Aðgerðir til að bregðast við rakaskemmdum og öðrum byggingagöllum Mikil hætta meðan maður reyndi að flýja lögreglu í miðbænum „Þjóðin á ekki fiskinn í sjónum, fiskurinn á sig sjálfur í sjónum“ Langflestir telja stríð og átök það sem helst þjakar heiminn „Þau ákváðu einfaldlega að hann væri minna fatlaður í Garðabæ“ Kölluð út vegna viðskiptavinar með æsing Sjá meira