Stöðugt minna flutt inn af bensíni og olíu Óli Kristján Ármannsson skrifar 3. maí 2016 07:00 Innflutningur á olíu og bensíni verður 16 prósentum minni árið 2025 en hann er í dag samkvæmt nýrri spá Capacent. Spáin er hluti af viðleitni fyrirtækisins til að leggja mat á verðmæti olíufyrirtækjanna sem hér starfa. „Lykilforsenda í verðmati olíufélaga er þróun og framtíð á eldsneytismarkaði,“ segir í inngangi skýrslunnar sem kom út undir lok apríl. Samkvæmt spánni dregst innflutningurinn saman um sem nemur tæpum tveimur prósentum á ári að jafnaði. „Í kjölfar Parísarsamkomulagsins þurfa Íslendingar að skera niður notkun á olíu og jarðefnaeldsneyti. Beinasta og hagkvæmasta leiðin er að rafvæða (og jafnvel vetnisvæða) bílaflotann og endurnýja fiskiskipaflotann,“ segir í riti Capacent. Özur Lárusson, framkvæmdastjóri Bílgreinasambandsins, segir spána ekki koma á óvart, enda hafi vísindamenn löngum bent á að jarðefnaeldsneyti sé takmörkuð auðlind sem þrjóta muni á endanum. Því megi allt eins gera ráð fyrir því eftir einhverja áratugi að framleiðslu á bensín- og dísilbílum verði hætt að stærstum hluta.„Sumir hafa spáð þessu innan áratugar,“ segir Özur, en telur þróunina verða hægari. Á móti komi tækniþróun. „Eyðsla bíla samkvæmt skýrslum frá Orkusetri hefur að jafnaði dregist saman um tæp 40 prósent frá 2005. Og sama á við um útblástur.“ Þessi þróun hægi á ferlinu við að klára þessar auðlindir. „Bensínbíllinn á heilmikið inni. Við sjáum núna koma á markaðinn bíla sem skila fínu afli, en eru kannski með 900 kúbika vél og eyða einum lítra á hundraðið.“ Özur bendir líka á að þótt rafvæðing bílaflotans kunni að henta vel hér á landi þá sé rafmagn víða í heiminum framleitt með kolum og olíu. Hér verðum við að fylgja sömu þróun á bílamarkaði og gerist annars staðar í heiminum. „Bílaframleiðendur horfa ekki á Ísland þegar þeir ákveða að framleiða bíla.“ Auk samdráttar í eldsneytisnotkun heimilanna, aðallega vegna sparneytnari bíla, bendir Capacent í skýrslu sinni á að töluverð endurnýjun eigi sér stað á fiskiskipaflotanum, en nýju skipin séu sparneytnari en þau eldri. Og þótt innflutningur þotueldsneytis hafi þrefaldast frá 2012 þá séu nýjar flugvélar líka sparneytnari en þær eldri.Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu 3. maí Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Innlent Trump líklegur til að græða á úrskurði Hæstaréttar Erlent Ögurstund og opnunarhóf hjá frambjóðendum Innlent Útlagar spreyjaðir gylltir Innlent „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Innlent Framboðslistar opinberaðir eftir helgi Innlent Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Innlent Glæsileg þjóðbúningamessa á Hvolsvelli Innlent Helga Þórisdóttir komin með lágmarksfjölda meðmæla Innlent Pétur Einarsson leikari látinn Innlent Fleiri fréttir Framboðslistar opinberaðir eftir helgi Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Glæsileg þjóðbúningamessa á Hvolsvelli Ögurstund og opnunarhóf hjá frambjóðendum Forsetaslagurinn, leit að eiganda fjármuna og rjómablíða Fjölbreytt verkefni hjá björgunarsveitum í dag Útlagar spreyjaðir gylltir Helga Þórisdóttir komin með lágmarksfjölda meðmæla Sinueldur í Reykjanesbæ Pétur Einarsson leikari látinn Kólnar á öllu landinu eftir óvenjugóðan fyrsta sumardag „Ákveðnar efasemdir um ákveðna þætti“ Fimm teravött af orku og 20 milljarðar í samgöngur Seltjarnarnesbær gengur frá sölu á Safnatröð Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Umdeilt frumvarp, íslenskan og sumarveðrið Eiríkur og Bjarni takast á um nefnd um íslenska tungu Ræða mest málefni íslenskunnar á fundum enskumælandi ráðs Tíu sektaðir vegna notkunar nagladekkja „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Segir borgarstjóra óttalegan vettling Vilja taka upp auðlindagjald að hætti Norðmanna „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Stefnir í sólríkan og hlýjan sumardag fyrsta víða um land Eigendur sjókvíaeldis þurfa ekki að greiða auðlindagjald Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Veturinn sá kaldasti síðan 1999 Vill rjúfa framkvæmdastopp í orkumálum Kári Stefánsson, ákall um vaxtalækkun og hinsegin list Skemmtiferðaskip um tíu metrum frá strandi við Viðey Sjá meira
Innflutningur á olíu og bensíni verður 16 prósentum minni árið 2025 en hann er í dag samkvæmt nýrri spá Capacent. Spáin er hluti af viðleitni fyrirtækisins til að leggja mat á verðmæti olíufyrirtækjanna sem hér starfa. „Lykilforsenda í verðmati olíufélaga er þróun og framtíð á eldsneytismarkaði,“ segir í inngangi skýrslunnar sem kom út undir lok apríl. Samkvæmt spánni dregst innflutningurinn saman um sem nemur tæpum tveimur prósentum á ári að jafnaði. „Í kjölfar Parísarsamkomulagsins þurfa Íslendingar að skera niður notkun á olíu og jarðefnaeldsneyti. Beinasta og hagkvæmasta leiðin er að rafvæða (og jafnvel vetnisvæða) bílaflotann og endurnýja fiskiskipaflotann,“ segir í riti Capacent. Özur Lárusson, framkvæmdastjóri Bílgreinasambandsins, segir spána ekki koma á óvart, enda hafi vísindamenn löngum bent á að jarðefnaeldsneyti sé takmörkuð auðlind sem þrjóta muni á endanum. Því megi allt eins gera ráð fyrir því eftir einhverja áratugi að framleiðslu á bensín- og dísilbílum verði hætt að stærstum hluta.„Sumir hafa spáð þessu innan áratugar,“ segir Özur, en telur þróunina verða hægari. Á móti komi tækniþróun. „Eyðsla bíla samkvæmt skýrslum frá Orkusetri hefur að jafnaði dregist saman um tæp 40 prósent frá 2005. Og sama á við um útblástur.“ Þessi þróun hægi á ferlinu við að klára þessar auðlindir. „Bensínbíllinn á heilmikið inni. Við sjáum núna koma á markaðinn bíla sem skila fínu afli, en eru kannski með 900 kúbika vél og eyða einum lítra á hundraðið.“ Özur bendir líka á að þótt rafvæðing bílaflotans kunni að henta vel hér á landi þá sé rafmagn víða í heiminum framleitt með kolum og olíu. Hér verðum við að fylgja sömu þróun á bílamarkaði og gerist annars staðar í heiminum. „Bílaframleiðendur horfa ekki á Ísland þegar þeir ákveða að framleiða bíla.“ Auk samdráttar í eldsneytisnotkun heimilanna, aðallega vegna sparneytnari bíla, bendir Capacent í skýrslu sinni á að töluverð endurnýjun eigi sér stað á fiskiskipaflotanum, en nýju skipin séu sparneytnari en þau eldri. Og þótt innflutningur þotueldsneytis hafi þrefaldast frá 2012 þá séu nýjar flugvélar líka sparneytnari en þær eldri.Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu 3. maí
Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Innlent Trump líklegur til að græða á úrskurði Hæstaréttar Erlent Ögurstund og opnunarhóf hjá frambjóðendum Innlent Útlagar spreyjaðir gylltir Innlent „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Innlent Framboðslistar opinberaðir eftir helgi Innlent Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Innlent Glæsileg þjóðbúningamessa á Hvolsvelli Innlent Helga Þórisdóttir komin með lágmarksfjölda meðmæla Innlent Pétur Einarsson leikari látinn Innlent Fleiri fréttir Framboðslistar opinberaðir eftir helgi Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Glæsileg þjóðbúningamessa á Hvolsvelli Ögurstund og opnunarhóf hjá frambjóðendum Forsetaslagurinn, leit að eiganda fjármuna og rjómablíða Fjölbreytt verkefni hjá björgunarsveitum í dag Útlagar spreyjaðir gylltir Helga Þórisdóttir komin með lágmarksfjölda meðmæla Sinueldur í Reykjanesbæ Pétur Einarsson leikari látinn Kólnar á öllu landinu eftir óvenjugóðan fyrsta sumardag „Ákveðnar efasemdir um ákveðna þætti“ Fimm teravött af orku og 20 milljarðar í samgöngur Seltjarnarnesbær gengur frá sölu á Safnatröð Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Umdeilt frumvarp, íslenskan og sumarveðrið Eiríkur og Bjarni takast á um nefnd um íslenska tungu Ræða mest málefni íslenskunnar á fundum enskumælandi ráðs Tíu sektaðir vegna notkunar nagladekkja „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Segir borgarstjóra óttalegan vettling Vilja taka upp auðlindagjald að hætti Norðmanna „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Stefnir í sólríkan og hlýjan sumardag fyrsta víða um land Eigendur sjókvíaeldis þurfa ekki að greiða auðlindagjald Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Veturinn sá kaldasti síðan 1999 Vill rjúfa framkvæmdastopp í orkumálum Kári Stefánsson, ákall um vaxtalækkun og hinsegin list Skemmtiferðaskip um tíu metrum frá strandi við Viðey Sjá meira