Orkuþurrð í vegi milljarða fjárfestingar Svavar Hávarðsson skrifar 28. febrúar 2015 10:00 Tæki og búnaður er tekinn úr skipum sem eru rifin og seldur sérstaklega. Hér er Fernanda rifin. Vísir/Stefán „Ég hef verulegar áhyggjur af raforkuflutningskerfinu hingað inn á Eyjafjarðarsvæðið og þeim takmörkunum sem því fylgja,“ segir Bjarni Th. Bjarnason, sveitarstjóri Dalvíkurbyggðar, en takmörkuð flutningsgeta mun að óbreyttu standa í vegi uppbyggingar sænsks fyrirtækis sem hefur lýst ríkum vilja til að byggja þurrkví til niðurrifs skipa og endurvinnslu á málmum. Um er að ræða fyrirtækið TS Shipping, en forsvarsmenn fyrirtækisins komu að máli við sveitarstjórnarfólk í Dalvíkurbyggð í maí og lýstu yfir áhuga á að setja á laggirnar iðnaðarfyrirtækið. Helsti kosturinn sem er til skoðunar er atvinnulóð á Hauganesi. „Það hafa verið viðræður í gangi allt þetta ár við TS Shipping og við vitum nokkurn veginn hver áform þeirra eru. Þeir hafa hitt fulltrúa Landsvirkjunar og sagt þeim hver þeirra orkuþörf er fyrir svona starfsemi en þegar maður kynnir sér upplýsingar um flutningsgetu raforku hingað þá kemur í ljós að hún er afar takmörkuð og getur sett áform sem þessi í uppnám,“ segir Bjarni. Hann sagði á aðalfundi Samorku á dögunum að orkuþörf TS Shipping væri 10 MW og fyrirtækið vildi m.a. byggja upp sína eigin höfn. Fullbúin verksmiðja eftir þeirra hugmyndum þýðir um 120 störf og fjárfestingin yrði um það bil 17 milljarðar íslenskra króna. Helst er til skoðunar atvinnulóð á milli Hauganess og Brimness, en þar er mjög aðdjúpt og aðstæður henta því vel.Verkefnið verið í þróun í þrjú ár DB blaðið, fréttamiðill Dalvíkurbyggðar, fjallaði um málið á miðvikudag. Í umfjöllun blaðsins kemur fram að umsvifin séu mikil. Um 40 hektara lóð hefur verið nefnd, en til samanburðar krefst 250.000 tonna álver á Bakka við Húsavík 90 hektara iðnaðarlóðar. Verkefnið hefur verið í þróun í þrjú ár og hafa aðstæður hérlendis verið þaulkannaðar. Þegar skipulagsmál og hönnunarvinna er að baki tæki tvö til þrjú ár að byggja verksmiðjuna. Í fullum rekstri næmi endurvinnsla á stáli allt að 600.000 tonnum á ári, sem jafngildir niðurrifi á um 60 skipum – og koma öll skip til greina í verksmiðju af þeirri stærð sem fyrirhuguð er, eða frá herskipum til togskipa. Verkfræðistofan Mannvit vinnur nú umhverfisskýrslu sem Skipulagsstofnun gaumgæfir og ákveður hvort verkefnið þurfi í umhverfismat.Fengu ekki inni á Grundartanga af umhverfisástæðum TS Shipping nálgaðist stjórn Faxaflóahafna í fyrra með uppbyggingarhugmyndir fyrir þurrkvína á Grundartanga sem fékk ekki hljómgrunn. Voru nefndar ýmsar ástæður í fundargerð; verkefnið kallaði á umfangsmiklar lóðaframkvæmdir, breytingar á aðal- og deiliskipulagi og þá lá ekki fyrir hver umhverfisáhrif af starfseminni yrðu. Spurður um umhverfisþáttinn segir Bjarni Th. Bjarnason, sveitarstjóri Dalvíkurbyggðar, að varla geti mikið verið að baki þeim áhyggjum stjórnarmanna Faxaflóahafna í ljósi starfseminnar sem þar er fyrir. Umhverfismálin væru ekki áhyggjuefni enda mikil áhersla lögð á umhverfisvæna og örugga starfsemi, eins og komið hefði fram í máli forsvarsmanna fyrirtækisins frá upphafi. Mest lesið Verulega áhyggjufull og þorir ekki heim til Bandaríkjanna Innlent Sundabrú minnir á helsta kennileiti Norður-Noregs Innlent Sagður bjóða frið í skiptum fyrir Donetsk Erlent Kallar eftir handleiðslu og sálgæslu fyrir viðbragðsaðila Innlent Louvre-safni lokað vegna ráns Erlent Segja Hamas skipuleggja árás gegn almenningi á Gasa Erlent Eitt flug á áætlun á verkfallstíma Innlent Sprengisandur: Sigurður Ingi hættir, gervigreindarkapphlaup og vaxtamálið Innlent Ár frá morðtilrauninni: „Reyndi að drepa mig og það var eins og að drekka vatn fyrir hann“ Innlent Lilja Rannveig nýr ritari Framsóknarflokksins Innlent Fleiri fréttir Eitt flug á áætlun á verkfallstíma Sprengisandur: Sigurður Ingi hættir, gervigreindarkapphlaup og vaxtamálið Sundabrú minnir á helsta kennileiti Norður-Noregs Kallar eftir handleiðslu og sálgæslu fyrir viðbragðsaðila Verulega áhyggjufull og þorir ekki heim til Bandaríkjanna Breytingar á forystu Framsóknar og fjöldamótmæli vestanhafs Lilja Rannveig nýr ritari Framsóknarflokksins Aðgerðir flugumferðarstjóra muni bitna á fjölda fólks „Það er óákveðið“ „Ég hef aldrei skorast undan ábyrgð“ Býður sig ekki fram til áframhaldandi formennsku Allt bendir til verkfalls Bein útsending: Haustfundur miðstjórnar Framsóknarflokksins Julian Assange í heimsókn á Íslandi Varað við hálku á Hellisheiði Jákvætt að rafvarnarvopn hafi fælingarmátt Yfirvofandi verkfall flugumferðarstjóra og Framsókn fundar Meintur brennuvargur úrskurðaður í vikulangt gæsluvarðhald Breytingar á vörugjaldi muni bitna illa á tengiltvinnbílum Rafvopni tvisvar beitt við handtöku á öðrum ársfjórðungi Framsóknarmenn velja sér ritara Dró upp hníf í miðbænum Bubbi sendir út neyðarkall Varðhaldsstöð þar sem vista megi hælisleitendur og börn lengur en grunaða glæpamenn Vill skoða að lengja fæðingarorlof Allt stefnir í verkfall flugumferðarstjóra á sunnudag Skilji áhyggjurnar Fara fram á gæsluvarðhald yfir meintum brennuvargi Fréttamaður Ríkisútvarpsins sakaður um áreitni Um sé að ræða afturför í jafnréttismálum Sjá meira
„Ég hef verulegar áhyggjur af raforkuflutningskerfinu hingað inn á Eyjafjarðarsvæðið og þeim takmörkunum sem því fylgja,“ segir Bjarni Th. Bjarnason, sveitarstjóri Dalvíkurbyggðar, en takmörkuð flutningsgeta mun að óbreyttu standa í vegi uppbyggingar sænsks fyrirtækis sem hefur lýst ríkum vilja til að byggja þurrkví til niðurrifs skipa og endurvinnslu á málmum. Um er að ræða fyrirtækið TS Shipping, en forsvarsmenn fyrirtækisins komu að máli við sveitarstjórnarfólk í Dalvíkurbyggð í maí og lýstu yfir áhuga á að setja á laggirnar iðnaðarfyrirtækið. Helsti kosturinn sem er til skoðunar er atvinnulóð á Hauganesi. „Það hafa verið viðræður í gangi allt þetta ár við TS Shipping og við vitum nokkurn veginn hver áform þeirra eru. Þeir hafa hitt fulltrúa Landsvirkjunar og sagt þeim hver þeirra orkuþörf er fyrir svona starfsemi en þegar maður kynnir sér upplýsingar um flutningsgetu raforku hingað þá kemur í ljós að hún er afar takmörkuð og getur sett áform sem þessi í uppnám,“ segir Bjarni. Hann sagði á aðalfundi Samorku á dögunum að orkuþörf TS Shipping væri 10 MW og fyrirtækið vildi m.a. byggja upp sína eigin höfn. Fullbúin verksmiðja eftir þeirra hugmyndum þýðir um 120 störf og fjárfestingin yrði um það bil 17 milljarðar íslenskra króna. Helst er til skoðunar atvinnulóð á milli Hauganess og Brimness, en þar er mjög aðdjúpt og aðstæður henta því vel.Verkefnið verið í þróun í þrjú ár DB blaðið, fréttamiðill Dalvíkurbyggðar, fjallaði um málið á miðvikudag. Í umfjöllun blaðsins kemur fram að umsvifin séu mikil. Um 40 hektara lóð hefur verið nefnd, en til samanburðar krefst 250.000 tonna álver á Bakka við Húsavík 90 hektara iðnaðarlóðar. Verkefnið hefur verið í þróun í þrjú ár og hafa aðstæður hérlendis verið þaulkannaðar. Þegar skipulagsmál og hönnunarvinna er að baki tæki tvö til þrjú ár að byggja verksmiðjuna. Í fullum rekstri næmi endurvinnsla á stáli allt að 600.000 tonnum á ári, sem jafngildir niðurrifi á um 60 skipum – og koma öll skip til greina í verksmiðju af þeirri stærð sem fyrirhuguð er, eða frá herskipum til togskipa. Verkfræðistofan Mannvit vinnur nú umhverfisskýrslu sem Skipulagsstofnun gaumgæfir og ákveður hvort verkefnið þurfi í umhverfismat.Fengu ekki inni á Grundartanga af umhverfisástæðum TS Shipping nálgaðist stjórn Faxaflóahafna í fyrra með uppbyggingarhugmyndir fyrir þurrkvína á Grundartanga sem fékk ekki hljómgrunn. Voru nefndar ýmsar ástæður í fundargerð; verkefnið kallaði á umfangsmiklar lóðaframkvæmdir, breytingar á aðal- og deiliskipulagi og þá lá ekki fyrir hver umhverfisáhrif af starfseminni yrðu. Spurður um umhverfisþáttinn segir Bjarni Th. Bjarnason, sveitarstjóri Dalvíkurbyggðar, að varla geti mikið verið að baki þeim áhyggjum stjórnarmanna Faxaflóahafna í ljósi starfseminnar sem þar er fyrir. Umhverfismálin væru ekki áhyggjuefni enda mikil áhersla lögð á umhverfisvæna og örugga starfsemi, eins og komið hefði fram í máli forsvarsmanna fyrirtækisins frá upphafi.
Mest lesið Verulega áhyggjufull og þorir ekki heim til Bandaríkjanna Innlent Sundabrú minnir á helsta kennileiti Norður-Noregs Innlent Sagður bjóða frið í skiptum fyrir Donetsk Erlent Kallar eftir handleiðslu og sálgæslu fyrir viðbragðsaðila Innlent Louvre-safni lokað vegna ráns Erlent Segja Hamas skipuleggja árás gegn almenningi á Gasa Erlent Eitt flug á áætlun á verkfallstíma Innlent Sprengisandur: Sigurður Ingi hættir, gervigreindarkapphlaup og vaxtamálið Innlent Ár frá morðtilrauninni: „Reyndi að drepa mig og það var eins og að drekka vatn fyrir hann“ Innlent Lilja Rannveig nýr ritari Framsóknarflokksins Innlent Fleiri fréttir Eitt flug á áætlun á verkfallstíma Sprengisandur: Sigurður Ingi hættir, gervigreindarkapphlaup og vaxtamálið Sundabrú minnir á helsta kennileiti Norður-Noregs Kallar eftir handleiðslu og sálgæslu fyrir viðbragðsaðila Verulega áhyggjufull og þorir ekki heim til Bandaríkjanna Breytingar á forystu Framsóknar og fjöldamótmæli vestanhafs Lilja Rannveig nýr ritari Framsóknarflokksins Aðgerðir flugumferðarstjóra muni bitna á fjölda fólks „Það er óákveðið“ „Ég hef aldrei skorast undan ábyrgð“ Býður sig ekki fram til áframhaldandi formennsku Allt bendir til verkfalls Bein útsending: Haustfundur miðstjórnar Framsóknarflokksins Julian Assange í heimsókn á Íslandi Varað við hálku á Hellisheiði Jákvætt að rafvarnarvopn hafi fælingarmátt Yfirvofandi verkfall flugumferðarstjóra og Framsókn fundar Meintur brennuvargur úrskurðaður í vikulangt gæsluvarðhald Breytingar á vörugjaldi muni bitna illa á tengiltvinnbílum Rafvopni tvisvar beitt við handtöku á öðrum ársfjórðungi Framsóknarmenn velja sér ritara Dró upp hníf í miðbænum Bubbi sendir út neyðarkall Varðhaldsstöð þar sem vista megi hælisleitendur og börn lengur en grunaða glæpamenn Vill skoða að lengja fæðingarorlof Allt stefnir í verkfall flugumferðarstjóra á sunnudag Skilji áhyggjurnar Fara fram á gæsluvarðhald yfir meintum brennuvargi Fréttamaður Ríkisútvarpsins sakaður um áreitni Um sé að ræða afturför í jafnréttismálum Sjá meira