Orkuþurrð í vegi milljarða fjárfestingar Svavar Hávarðsson skrifar 28. febrúar 2015 10:00 Tæki og búnaður er tekinn úr skipum sem eru rifin og seldur sérstaklega. Hér er Fernanda rifin. Vísir/Stefán „Ég hef verulegar áhyggjur af raforkuflutningskerfinu hingað inn á Eyjafjarðarsvæðið og þeim takmörkunum sem því fylgja,“ segir Bjarni Th. Bjarnason, sveitarstjóri Dalvíkurbyggðar, en takmörkuð flutningsgeta mun að óbreyttu standa í vegi uppbyggingar sænsks fyrirtækis sem hefur lýst ríkum vilja til að byggja þurrkví til niðurrifs skipa og endurvinnslu á málmum. Um er að ræða fyrirtækið TS Shipping, en forsvarsmenn fyrirtækisins komu að máli við sveitarstjórnarfólk í Dalvíkurbyggð í maí og lýstu yfir áhuga á að setja á laggirnar iðnaðarfyrirtækið. Helsti kosturinn sem er til skoðunar er atvinnulóð á Hauganesi. „Það hafa verið viðræður í gangi allt þetta ár við TS Shipping og við vitum nokkurn veginn hver áform þeirra eru. Þeir hafa hitt fulltrúa Landsvirkjunar og sagt þeim hver þeirra orkuþörf er fyrir svona starfsemi en þegar maður kynnir sér upplýsingar um flutningsgetu raforku hingað þá kemur í ljós að hún er afar takmörkuð og getur sett áform sem þessi í uppnám,“ segir Bjarni. Hann sagði á aðalfundi Samorku á dögunum að orkuþörf TS Shipping væri 10 MW og fyrirtækið vildi m.a. byggja upp sína eigin höfn. Fullbúin verksmiðja eftir þeirra hugmyndum þýðir um 120 störf og fjárfestingin yrði um það bil 17 milljarðar íslenskra króna. Helst er til skoðunar atvinnulóð á milli Hauganess og Brimness, en þar er mjög aðdjúpt og aðstæður henta því vel.Verkefnið verið í þróun í þrjú ár DB blaðið, fréttamiðill Dalvíkurbyggðar, fjallaði um málið á miðvikudag. Í umfjöllun blaðsins kemur fram að umsvifin séu mikil. Um 40 hektara lóð hefur verið nefnd, en til samanburðar krefst 250.000 tonna álver á Bakka við Húsavík 90 hektara iðnaðarlóðar. Verkefnið hefur verið í þróun í þrjú ár og hafa aðstæður hérlendis verið þaulkannaðar. Þegar skipulagsmál og hönnunarvinna er að baki tæki tvö til þrjú ár að byggja verksmiðjuna. Í fullum rekstri næmi endurvinnsla á stáli allt að 600.000 tonnum á ári, sem jafngildir niðurrifi á um 60 skipum – og koma öll skip til greina í verksmiðju af þeirri stærð sem fyrirhuguð er, eða frá herskipum til togskipa. Verkfræðistofan Mannvit vinnur nú umhverfisskýrslu sem Skipulagsstofnun gaumgæfir og ákveður hvort verkefnið þurfi í umhverfismat.Fengu ekki inni á Grundartanga af umhverfisástæðum TS Shipping nálgaðist stjórn Faxaflóahafna í fyrra með uppbyggingarhugmyndir fyrir þurrkvína á Grundartanga sem fékk ekki hljómgrunn. Voru nefndar ýmsar ástæður í fundargerð; verkefnið kallaði á umfangsmiklar lóðaframkvæmdir, breytingar á aðal- og deiliskipulagi og þá lá ekki fyrir hver umhverfisáhrif af starfseminni yrðu. Spurður um umhverfisþáttinn segir Bjarni Th. Bjarnason, sveitarstjóri Dalvíkurbyggðar, að varla geti mikið verið að baki þeim áhyggjum stjórnarmanna Faxaflóahafna í ljósi starfseminnar sem þar er fyrir. Umhverfismálin væru ekki áhyggjuefni enda mikil áhersla lögð á umhverfisvæna og örugga starfsemi, eins og komið hefði fram í máli forsvarsmanna fyrirtækisins frá upphafi. Mest lesið Táningsstúlkan sem lést var að teyma íslenskan hest Erlent Fjölskyldan franska sendi ættingjum erfðaskrá frá Íslandi Innlent Hælisleitandi fór huldu höfði í þrjú ár og fleygði sér svo niður stiga Innlent Bubbi gerir sögulegan samning um eigin líkindi til allrar framtíðar Innlent Diddy sakfelldur í tveimur af fimm ákæruliðum Erlent Pilturinn áfrýjar ekki þyngsta mögulega dómi Innlent Játaði fjárdrátt og endurgreiðir samkvæmt samkomulagi Innlent Segja gengið á birgðirnar og hætta við vopnasendingar til Úkraínu Erlent Hiti á þingi: „Hættið þessu bara“ Innlent Rúmlega 300 ökumenn sviptir eða sektaðir í dag á Kringlumýrarbraut Innlent Fleiri fréttir Landvernd gagnrýnir skerðingar á aðgengi almennings að Heiðmörk Stjórnarandstaða setji ný viðmið á þingi sem ógni lýðræðinu Rúmlega 300 ökumenn sviptir eða sektaðir í dag á Kringlumýrarbraut Telur að allt fari í skrúfuna verði ekki brugðist við Bubbi gerir sögulegan samning um eigin líkindi til allrar framtíðar Ólafur Thors og Bjarni Ben sneru sér við í kaldri gröf Fjölskyldan franska sendi ættingjum erfðaskrá frá Íslandi Ótti um að allt fari í skrúfuna, Bubbi og pattstaða „Jú, jú, þetta er orðið málþóf“ Borgin sé ekki að refsa Grafarvogsbúum Pilturinn áfrýjar ekki þyngsta mögulega dómi Bætur Hugins lækkaðar og máli Vinnslustöðvarinnar vísað frá Samfylkingin í stórsókn á landsbyggðinni „Erum við að kenna börnunum okkar að vinna?“ Bærinn sagði nei við fyrsta kosti lögreglu Þinglok 2026 verði 12. júní „Eftir höfðinu dansa limirnir“ Hvalfjarðargöng opin á ný Gagnrýni Bryndísar á málþóf frá 2019 vekur athygli Skipuð nýr skrifstofustjóri í innviðaráðuneytinu Hiti á þingi: „Hættið þessu bara“ Hafa lokið rannsókn á Samherjamálinu Skildi illa við bálhyttuna og úr varð eldur Kjósa um að sameina Skorradalshrepp við Borgarbyggð Hælisleitandi fór huldu höfði í þrjú ár og fleygði sér svo niður stiga „Úrræðaleysi“ og „lausatök“ sögð einkenna yfirstjórn heilbrigðismála Ríkisendurskoðun gagnrýnir lausatök í heilbrigðismálum „Ég á ekki von á því að það vefjist fyrir ráðherranum“ Árekstur á Kringlumýrarbraut Þingheimur minnist Magnúsar Þórs Sjá meira
„Ég hef verulegar áhyggjur af raforkuflutningskerfinu hingað inn á Eyjafjarðarsvæðið og þeim takmörkunum sem því fylgja,“ segir Bjarni Th. Bjarnason, sveitarstjóri Dalvíkurbyggðar, en takmörkuð flutningsgeta mun að óbreyttu standa í vegi uppbyggingar sænsks fyrirtækis sem hefur lýst ríkum vilja til að byggja þurrkví til niðurrifs skipa og endurvinnslu á málmum. Um er að ræða fyrirtækið TS Shipping, en forsvarsmenn fyrirtækisins komu að máli við sveitarstjórnarfólk í Dalvíkurbyggð í maí og lýstu yfir áhuga á að setja á laggirnar iðnaðarfyrirtækið. Helsti kosturinn sem er til skoðunar er atvinnulóð á Hauganesi. „Það hafa verið viðræður í gangi allt þetta ár við TS Shipping og við vitum nokkurn veginn hver áform þeirra eru. Þeir hafa hitt fulltrúa Landsvirkjunar og sagt þeim hver þeirra orkuþörf er fyrir svona starfsemi en þegar maður kynnir sér upplýsingar um flutningsgetu raforku hingað þá kemur í ljós að hún er afar takmörkuð og getur sett áform sem þessi í uppnám,“ segir Bjarni. Hann sagði á aðalfundi Samorku á dögunum að orkuþörf TS Shipping væri 10 MW og fyrirtækið vildi m.a. byggja upp sína eigin höfn. Fullbúin verksmiðja eftir þeirra hugmyndum þýðir um 120 störf og fjárfestingin yrði um það bil 17 milljarðar íslenskra króna. Helst er til skoðunar atvinnulóð á milli Hauganess og Brimness, en þar er mjög aðdjúpt og aðstæður henta því vel.Verkefnið verið í þróun í þrjú ár DB blaðið, fréttamiðill Dalvíkurbyggðar, fjallaði um málið á miðvikudag. Í umfjöllun blaðsins kemur fram að umsvifin séu mikil. Um 40 hektara lóð hefur verið nefnd, en til samanburðar krefst 250.000 tonna álver á Bakka við Húsavík 90 hektara iðnaðarlóðar. Verkefnið hefur verið í þróun í þrjú ár og hafa aðstæður hérlendis verið þaulkannaðar. Þegar skipulagsmál og hönnunarvinna er að baki tæki tvö til þrjú ár að byggja verksmiðjuna. Í fullum rekstri næmi endurvinnsla á stáli allt að 600.000 tonnum á ári, sem jafngildir niðurrifi á um 60 skipum – og koma öll skip til greina í verksmiðju af þeirri stærð sem fyrirhuguð er, eða frá herskipum til togskipa. Verkfræðistofan Mannvit vinnur nú umhverfisskýrslu sem Skipulagsstofnun gaumgæfir og ákveður hvort verkefnið þurfi í umhverfismat.Fengu ekki inni á Grundartanga af umhverfisástæðum TS Shipping nálgaðist stjórn Faxaflóahafna í fyrra með uppbyggingarhugmyndir fyrir þurrkvína á Grundartanga sem fékk ekki hljómgrunn. Voru nefndar ýmsar ástæður í fundargerð; verkefnið kallaði á umfangsmiklar lóðaframkvæmdir, breytingar á aðal- og deiliskipulagi og þá lá ekki fyrir hver umhverfisáhrif af starfseminni yrðu. Spurður um umhverfisþáttinn segir Bjarni Th. Bjarnason, sveitarstjóri Dalvíkurbyggðar, að varla geti mikið verið að baki þeim áhyggjum stjórnarmanna Faxaflóahafna í ljósi starfseminnar sem þar er fyrir. Umhverfismálin væru ekki áhyggjuefni enda mikil áhersla lögð á umhverfisvæna og örugga starfsemi, eins og komið hefði fram í máli forsvarsmanna fyrirtækisins frá upphafi.
Mest lesið Táningsstúlkan sem lést var að teyma íslenskan hest Erlent Fjölskyldan franska sendi ættingjum erfðaskrá frá Íslandi Innlent Hælisleitandi fór huldu höfði í þrjú ár og fleygði sér svo niður stiga Innlent Bubbi gerir sögulegan samning um eigin líkindi til allrar framtíðar Innlent Diddy sakfelldur í tveimur af fimm ákæruliðum Erlent Pilturinn áfrýjar ekki þyngsta mögulega dómi Innlent Játaði fjárdrátt og endurgreiðir samkvæmt samkomulagi Innlent Segja gengið á birgðirnar og hætta við vopnasendingar til Úkraínu Erlent Hiti á þingi: „Hættið þessu bara“ Innlent Rúmlega 300 ökumenn sviptir eða sektaðir í dag á Kringlumýrarbraut Innlent Fleiri fréttir Landvernd gagnrýnir skerðingar á aðgengi almennings að Heiðmörk Stjórnarandstaða setji ný viðmið á þingi sem ógni lýðræðinu Rúmlega 300 ökumenn sviptir eða sektaðir í dag á Kringlumýrarbraut Telur að allt fari í skrúfuna verði ekki brugðist við Bubbi gerir sögulegan samning um eigin líkindi til allrar framtíðar Ólafur Thors og Bjarni Ben sneru sér við í kaldri gröf Fjölskyldan franska sendi ættingjum erfðaskrá frá Íslandi Ótti um að allt fari í skrúfuna, Bubbi og pattstaða „Jú, jú, þetta er orðið málþóf“ Borgin sé ekki að refsa Grafarvogsbúum Pilturinn áfrýjar ekki þyngsta mögulega dómi Bætur Hugins lækkaðar og máli Vinnslustöðvarinnar vísað frá Samfylkingin í stórsókn á landsbyggðinni „Erum við að kenna börnunum okkar að vinna?“ Bærinn sagði nei við fyrsta kosti lögreglu Þinglok 2026 verði 12. júní „Eftir höfðinu dansa limirnir“ Hvalfjarðargöng opin á ný Gagnrýni Bryndísar á málþóf frá 2019 vekur athygli Skipuð nýr skrifstofustjóri í innviðaráðuneytinu Hiti á þingi: „Hættið þessu bara“ Hafa lokið rannsókn á Samherjamálinu Skildi illa við bálhyttuna og úr varð eldur Kjósa um að sameina Skorradalshrepp við Borgarbyggð Hælisleitandi fór huldu höfði í þrjú ár og fleygði sér svo niður stiga „Úrræðaleysi“ og „lausatök“ sögð einkenna yfirstjórn heilbrigðismála Ríkisendurskoðun gagnrýnir lausatök í heilbrigðismálum „Ég á ekki von á því að það vefjist fyrir ráðherranum“ Árekstur á Kringlumýrarbraut Þingheimur minnist Magnúsar Þórs Sjá meira