Isavia segir fullyrðingar um skerðingu á öryggisstigi á Akureyri ekki eiga við rök að styðjast Birgir Olgeirsson skrifar 1. febrúar 2016 20:01 Frá Akureyrarflugvelli. Vísir/Pjetur Isavia vísar öllum ásökunum um að ekki sé gætt að öryggismálum á Akureyrarflugvelli á bug og hafnar því alfarið að sparnaðarsjónarmið ráði för í þessu máli. Þetta segir Isavia vegna bréfs Steindórs Kristins Jónssons, flugrekstrarstjóra og flugstjóra hjá Norlandair, og Þorkels Ásgeirs Jóhannssonar, þjálfunarstjóra hjá Mýflugi, sem þeir sendu Isavia. Fréttastofa Ríkisútvarpsins greindi frá innihaldi bréfsins á vef sínum fyrr í dag. Þar sögðu þeir Steindór og Þorkell Ásgeir að þessar breytingar verði til þess að skerða öryggi á flugvellinum. Þeir segja að með því að færa Akureyrarflugvöll úr ATC flokki í AFIS flokk dragi úr öryggi. Felur þessi breyting í sér að flugumferðarstjórar munu manna radarþjónustu á vellinu og segja Steindór og Þorkell að þar séu minna menntaðir starfsmenn á vakt. Í svari Isavi segir að í nokkrar vikur hafi verið fyrirséð að mönnum flugumferðarþjónustu á Akureyri með eingöngu flugumferðarstjórum verði tímabundið nokkrum vandkvæðum háð. Ástæða þess er sagt að búið hafi verið að ganga frá ráðningu í starf sem hafði losnað en áætlanir viðkomandi breyttust sem gerði það að verkum að ekki reyndist unnt að ráða flugumferðarstjóra í stöðuna. Segir Isavia það standa til bóta með þjálfun nýs starfsfólks en þangað til er það markmið Isavia að viðhalda óbreyttum þjónustutíma og hafa ýmsar leiðir verið skoðaðar af öllum sem aðkomu eiga að málinu og ýmsum flötum á því verið velt upp.Sjá tilkynningu frá Isavia hér fyrir neðan:Vegna bréfs Steindórs Kristins Jónssonar, flugrekstrarstjóra og flugstjóra hjá Norlandair, og Þorkels Ásgeirs Jóhannssonar, þjálfunarstjóra hjá Mýflugi, vill Isavia taka eftirfarandi fram:Isavia vísar öllum ásökunum um að ekki sé gætt að öryggismálum á Akureyrarflugvelli á bug og hafnar því alfarið að sparnaðarsjónarmið ráði för í þessu máli.Í nokkrar vikur hefur verið fyrirséð að mönnun flugumferðarþjónustu á Akureyri með eingöngu flugumferðarstjórum verði tímabundið nokkrum vandkvæðum háð. Ástæða vandkvæðanna er að búið var að ganga frá ráðningu í starf sem hafði losnað en áætlanir viðkomandi breyttust sem gerði það að verkum að ekki reyndist unnt að ráða flugumferðarstjóra í stöðuna. Það stendur til bóta með þjálfun nýs starfsfólks en þangað til er það markmið Isavia að viðhalda óbreyttum þjónustutíma og hafa ýmsar leiðir verið skoðaðar af öllum sem aðkomu eiga að málinu og ýmsum flötum á því verið velt upp.Fyrstu áætlanir gerðu ráð fyrir að einungis yrðu fjórir starfsmenn til taks í stað fimm og gengu áætlanir þess tíma út á það að tryggja flugumferðarþjónustu á Akureyri með því að blanda saman ATC og AFIS þjónustu að því marki að bakvakt (2300 – 0700) vegna þjónustunnar yrði mönnuð tímabundið með AFIS og bakvaktarþjónustan auglýst sem slík. Nú þegar einn starfsmanna hefur ákveðið að hætta störfum 1.júní næstkomandi er fyrirséð að tímabundið verða einungis þrír starfsmenn til taks til að sinna þjónustunni óbreyttri. Ekki er hægt að reka þjónustu allan sólarhringinn alla daga ársins með þremur starfsmönnum. Hvíldartímaákvæði yrðu ekki uppfyllt, starfsmenn gætu ekki tekið sumarleyfi og lítið svigrúm yrði fyrir veikindaleyfi. Því þurfti að leita annarra lausna og sú lausn sem kom best út var að halda áfram flugumferðarstjórn á daginn en bjóða flugupplýsingaþjónustu á kvöldin og sem bakvakt. Þó verður einnig ávallt flugumferðarstjóri á bakvakt til þess að sinna ratsjárþjónustu ef aðstæður krefjast.Þetta fyrirkomulag er eins og fyrr segir tímabundið en nú stendur yfir þjálfun á flugumferðarstjórum í turninn á Akureyrarflugvelli og mun þessari þjálfun verða lokið á vormánuðum 2017. Með þessu móti verður hægt að halda uppi þjónustustigi á meðan á þessu millibilsástandi stendur og tryggja öryggi flugs um Akureyrarflugvöll.Sú tímabundna lausn sem horft er á fyrir flugumferðarþjónustu á Akureyri er eftirfarandi;07:00 – 18:00 Flugumferðarstjórn18:00 – 23:00 Flugupplýsingaþjónusta23:00 – 07:00 Flugupplýsingaþjónusta (bakvakt)18:00 – 07:00 Flugumferðarstjórn (bakvakt fyrir ratsjárþjónustu)Allir áætlunarflugvellir á Íslandi utan Akureyrarflugvallar, Reykjavíkurflugvallar og Keflavíkurflugvallar eru reknir með flugupplýsingaþjónustu í flugturni en ekki flugumferðarstjórn. Þetta er því fyrirkomulag sem er þekkt víða um land og flugmenn og flugfélög þekkja. Hins vegar verður þessi ráðstöfun flugupplýsingaþjónustu yfir rólegasta tíma sólarhringsins á Akureyrarflugvelli einungis tímabundin.Fullyrðingar sem fram koma í bréfinu um að Isavia hafi í hyggju að skerða flugumferðarþjónustu og „öryggisstig“ Akureyrarflugvallar eiga ekki við rök að styðjast. Mest lesið Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Innlent Trump líklegur til að græða á úrskurði Hæstaréttar Erlent Ögurstund og opnunarhóf hjá frambjóðendum Innlent Útlagar spreyjaðir gylltir Innlent „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Innlent Framboðslistar opinberaðir eftir helgi Innlent Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Innlent Glæsileg þjóðbúningamessa á Hvolsvelli Innlent Helga Þórisdóttir komin með lágmarksfjölda meðmæla Innlent Pétur Einarsson leikari látinn Innlent Fleiri fréttir Framboðslistar opinberaðir eftir helgi Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Glæsileg þjóðbúningamessa á Hvolsvelli Ögurstund og opnunarhóf hjá frambjóðendum Forsetaslagurinn, leit að eiganda fjármuna og rjómablíða Fjölbreytt verkefni hjá björgunarsveitum í dag Útlagar spreyjaðir gylltir Helga Þórisdóttir komin með lágmarksfjölda meðmæla Sinueldur í Reykjanesbæ Pétur Einarsson leikari látinn Kólnar á öllu landinu eftir óvenjugóðan fyrsta sumardag „Ákveðnar efasemdir um ákveðna þætti“ Fimm teravött af orku og 20 milljarðar í samgöngur Seltjarnarnesbær gengur frá sölu á Safnatröð Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Umdeilt frumvarp, íslenskan og sumarveðrið Eiríkur og Bjarni takast á um nefnd um íslenska tungu Ræða mest málefni íslenskunnar á fundum enskumælandi ráðs Tíu sektaðir vegna notkunar nagladekkja „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Segir borgarstjóra óttalegan vettling Vilja taka upp auðlindagjald að hætti Norðmanna „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Stefnir í sólríkan og hlýjan sumardag fyrsta víða um land Eigendur sjókvíaeldis þurfa ekki að greiða auðlindagjald Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Veturinn sá kaldasti síðan 1999 Vill rjúfa framkvæmdastopp í orkumálum Kári Stefánsson, ákall um vaxtalækkun og hinsegin list Skemmtiferðaskip um tíu metrum frá strandi við Viðey Sjá meira
Isavia vísar öllum ásökunum um að ekki sé gætt að öryggismálum á Akureyrarflugvelli á bug og hafnar því alfarið að sparnaðarsjónarmið ráði för í þessu máli. Þetta segir Isavia vegna bréfs Steindórs Kristins Jónssons, flugrekstrarstjóra og flugstjóra hjá Norlandair, og Þorkels Ásgeirs Jóhannssonar, þjálfunarstjóra hjá Mýflugi, sem þeir sendu Isavia. Fréttastofa Ríkisútvarpsins greindi frá innihaldi bréfsins á vef sínum fyrr í dag. Þar sögðu þeir Steindór og Þorkell Ásgeir að þessar breytingar verði til þess að skerða öryggi á flugvellinum. Þeir segja að með því að færa Akureyrarflugvöll úr ATC flokki í AFIS flokk dragi úr öryggi. Felur þessi breyting í sér að flugumferðarstjórar munu manna radarþjónustu á vellinu og segja Steindór og Þorkell að þar séu minna menntaðir starfsmenn á vakt. Í svari Isavi segir að í nokkrar vikur hafi verið fyrirséð að mönnum flugumferðarþjónustu á Akureyri með eingöngu flugumferðarstjórum verði tímabundið nokkrum vandkvæðum háð. Ástæða þess er sagt að búið hafi verið að ganga frá ráðningu í starf sem hafði losnað en áætlanir viðkomandi breyttust sem gerði það að verkum að ekki reyndist unnt að ráða flugumferðarstjóra í stöðuna. Segir Isavia það standa til bóta með þjálfun nýs starfsfólks en þangað til er það markmið Isavia að viðhalda óbreyttum þjónustutíma og hafa ýmsar leiðir verið skoðaðar af öllum sem aðkomu eiga að málinu og ýmsum flötum á því verið velt upp.Sjá tilkynningu frá Isavia hér fyrir neðan:Vegna bréfs Steindórs Kristins Jónssonar, flugrekstrarstjóra og flugstjóra hjá Norlandair, og Þorkels Ásgeirs Jóhannssonar, þjálfunarstjóra hjá Mýflugi, vill Isavia taka eftirfarandi fram:Isavia vísar öllum ásökunum um að ekki sé gætt að öryggismálum á Akureyrarflugvelli á bug og hafnar því alfarið að sparnaðarsjónarmið ráði för í þessu máli.Í nokkrar vikur hefur verið fyrirséð að mönnun flugumferðarþjónustu á Akureyri með eingöngu flugumferðarstjórum verði tímabundið nokkrum vandkvæðum háð. Ástæða vandkvæðanna er að búið var að ganga frá ráðningu í starf sem hafði losnað en áætlanir viðkomandi breyttust sem gerði það að verkum að ekki reyndist unnt að ráða flugumferðarstjóra í stöðuna. Það stendur til bóta með þjálfun nýs starfsfólks en þangað til er það markmið Isavia að viðhalda óbreyttum þjónustutíma og hafa ýmsar leiðir verið skoðaðar af öllum sem aðkomu eiga að málinu og ýmsum flötum á því verið velt upp.Fyrstu áætlanir gerðu ráð fyrir að einungis yrðu fjórir starfsmenn til taks í stað fimm og gengu áætlanir þess tíma út á það að tryggja flugumferðarþjónustu á Akureyri með því að blanda saman ATC og AFIS þjónustu að því marki að bakvakt (2300 – 0700) vegna þjónustunnar yrði mönnuð tímabundið með AFIS og bakvaktarþjónustan auglýst sem slík. Nú þegar einn starfsmanna hefur ákveðið að hætta störfum 1.júní næstkomandi er fyrirséð að tímabundið verða einungis þrír starfsmenn til taks til að sinna þjónustunni óbreyttri. Ekki er hægt að reka þjónustu allan sólarhringinn alla daga ársins með þremur starfsmönnum. Hvíldartímaákvæði yrðu ekki uppfyllt, starfsmenn gætu ekki tekið sumarleyfi og lítið svigrúm yrði fyrir veikindaleyfi. Því þurfti að leita annarra lausna og sú lausn sem kom best út var að halda áfram flugumferðarstjórn á daginn en bjóða flugupplýsingaþjónustu á kvöldin og sem bakvakt. Þó verður einnig ávallt flugumferðarstjóri á bakvakt til þess að sinna ratsjárþjónustu ef aðstæður krefjast.Þetta fyrirkomulag er eins og fyrr segir tímabundið en nú stendur yfir þjálfun á flugumferðarstjórum í turninn á Akureyrarflugvelli og mun þessari þjálfun verða lokið á vormánuðum 2017. Með þessu móti verður hægt að halda uppi þjónustustigi á meðan á þessu millibilsástandi stendur og tryggja öryggi flugs um Akureyrarflugvöll.Sú tímabundna lausn sem horft er á fyrir flugumferðarþjónustu á Akureyri er eftirfarandi;07:00 – 18:00 Flugumferðarstjórn18:00 – 23:00 Flugupplýsingaþjónusta23:00 – 07:00 Flugupplýsingaþjónusta (bakvakt)18:00 – 07:00 Flugumferðarstjórn (bakvakt fyrir ratsjárþjónustu)Allir áætlunarflugvellir á Íslandi utan Akureyrarflugvallar, Reykjavíkurflugvallar og Keflavíkurflugvallar eru reknir með flugupplýsingaþjónustu í flugturni en ekki flugumferðarstjórn. Þetta er því fyrirkomulag sem er þekkt víða um land og flugmenn og flugfélög þekkja. Hins vegar verður þessi ráðstöfun flugupplýsingaþjónustu yfir rólegasta tíma sólarhringsins á Akureyrarflugvelli einungis tímabundin.Fullyrðingar sem fram koma í bréfinu um að Isavia hafi í hyggju að skerða flugumferðarþjónustu og „öryggisstig“ Akureyrarflugvallar eiga ekki við rök að styðjast.
Mest lesið Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Innlent Trump líklegur til að græða á úrskurði Hæstaréttar Erlent Ögurstund og opnunarhóf hjá frambjóðendum Innlent Útlagar spreyjaðir gylltir Innlent „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Innlent Framboðslistar opinberaðir eftir helgi Innlent Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Innlent Glæsileg þjóðbúningamessa á Hvolsvelli Innlent Helga Þórisdóttir komin með lágmarksfjölda meðmæla Innlent Pétur Einarsson leikari látinn Innlent Fleiri fréttir Framboðslistar opinberaðir eftir helgi Auglýsa eftir „eiganda“ fjármuna Glæsileg þjóðbúningamessa á Hvolsvelli Ögurstund og opnunarhóf hjá frambjóðendum Forsetaslagurinn, leit að eiganda fjármuna og rjómablíða Fjölbreytt verkefni hjá björgunarsveitum í dag Útlagar spreyjaðir gylltir Helga Þórisdóttir komin með lágmarksfjölda meðmæla Sinueldur í Reykjanesbæ Pétur Einarsson leikari látinn Kólnar á öllu landinu eftir óvenjugóðan fyrsta sumardag „Ákveðnar efasemdir um ákveðna þætti“ Fimm teravött af orku og 20 milljarðar í samgöngur Seltjarnarnesbær gengur frá sölu á Safnatröð Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Umdeilt frumvarp, íslenskan og sumarveðrið Eiríkur og Bjarni takast á um nefnd um íslenska tungu Ræða mest málefni íslenskunnar á fundum enskumælandi ráðs Tíu sektaðir vegna notkunar nagladekkja „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Segir borgarstjóra óttalegan vettling Vilja taka upp auðlindagjald að hætti Norðmanna „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Stefnir í sólríkan og hlýjan sumardag fyrsta víða um land Eigendur sjókvíaeldis þurfa ekki að greiða auðlindagjald Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Veturinn sá kaldasti síðan 1999 Vill rjúfa framkvæmdastopp í orkumálum Kári Stefánsson, ákall um vaxtalækkun og hinsegin list Skemmtiferðaskip um tíu metrum frá strandi við Viðey Sjá meira