Þegar brestur og brotnar - verður úr að bæta Edith Alvarsdóttir skrifar 21. maí 2018 10:32 Borgin okkar - Reykjavík býður fram kraftmikla reynslu, áræðni og þor í komandi borgarstjórnarkosningum, vegna þess sem Reykvíkingar finna, þegar á þeim er brotið í skólakerfi, þar sem mörgum líður illa. Skóli án aðgreininga gerir ráð fyrir því að öll börn eigi að njóta sömu þjónustu og kennslu. Þar er ekki tekið tillit til hversu mismunandi börnin eru, þegar kemur að námshæfni, getu og félagsþroska. Foreldrar barna með námserfiðleika telja margir að börn þeirra njóti ekki sömu tækifæra og börn sem betur gengur í námi. Börn sem þurfa á sérkennslu að halda eru oft og iðulega tekin út úr tímum í þeim fögum sem þeim gengur vel í, og sett í sérkennsluna. Þetta orsakar að börnin geta ekki nýtt styrkleika sína og upplifa sig ekki þess verð að hafa hæfileika og getu í neinu. Þetta leiðir oftar en ekki til lágs sjálfsmats og hegðunarvanda. Við sækjumst öll eftir samveru og vináttu við fólk sem við getum samsamað okkur með. Í skóla án aðgreiningar verður erfiðara að finna til þessarar samsömunar vegna þess hve ólíkir nemendurnir eru. Félagslegur vanþroski getur leitt til þess að börn verði útundan, nái ekki að mynda tengsl við jafnaldra sem eru á öðru þroskastigi. Þetta leiðir oft til einangrunar, lélegrar sjálfsmyndar og erfiðleika að spjara sig innan hópsins. Flest börn með greiningar hvort heldur er hegðunar- eða námslega, fá með sér ákveðið fjármagn sem skólarnir fá. Hvert fara þessir fjármunir? Fylgja þeir nemendunum og eru þeir þeim eyrnamerktir? Eru gerðar kröfur um árangur í sérkennslunni? Börn með afburða námsgetu verða útundan þar sem mikill tími kennara fer í að sinna börnum með sérþarfir. Þetta getur valdið námsleiða og óþoli gagnvart þeim nemendum sem þurfa meiri athygli. Í ljósi þessa er niðurstaða PISA-könnunarinnar frá 2016 að staða íslenskra nemenda hefur aldrei verið lakari í öllum greinum PISA-könnunarinnar. Mikilvægt er að fá allar upplýsingar varðandi grunnskólann og árangur þeirrar stefnu sem rekin hefur verið. Áður en menn gefa sér að hækkun launa til kennarastéttarinnar lagi allan vanda. Annað er óábyrgt. Börnin eru framtíðin, leyfum sérhverju þeirra að ná árangri á þeirra forsendum og getu. Nýtum mannauðinn sem í þeim býr.Höfundur skipar 2. sætið á framboðslista Borgin okkar Reykjavík fyrir komandi sveitarstjórnarkosningar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Dóttir mín – uppgjör eineltis Ragnheiður Harpa Sveinsdóttir Skoðun Yfirtaka orðræðunnar (e. hijacking) Sóley Tómasdóttir Skoðun Má Katrín Jakobsdóttir bjóða sig fram? Jón Ólafsson Skoðun Persónan Katrín Jakobsdóttir Sólveig Hildur Björnsdóttir Skoðun Barnapíu á Bessastaði! Karl Sigurðsson Skoðun Svona getum komið í veg fyrir að Katrín vinni Björn B. Björnsson Skoðun Til þeirra sem hyggjast kjósa Katrínu Jakobsdóttur Guðlaugur Bragason Skoðun Bessastaðir eru ekki fyrir byrjendur Þorbergur Þórsson Skoðun Ég vil Baldur og því kýs ég Baldur Ólafur Helgi M. Ólafsson / Starína Skoðun Hatur og fyrirlitning Einar Scheving Skoðun Skoðun Skoðun Takk, Katrín Guðrún Hrefna Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Hatur og fyrirlitning Einar Scheving skrifar Skoðun Samherjar Hafþór Reynisson skrifar Skoðun Að hitta hetjuna sína Gréta Kristín Ómarsdóttir skrifar Skoðun Einstakt tækifæri Þóra Valný Yngvadóttir skrifar Skoðun Um afrekskonuna Katrínu Tómas Ísleifsson skrifar Skoðun Land míns föður, land minnar móður, landið mitt Jón Gnarr skrifar Skoðun Óskað eftir forseta sem færir ungu fólki völd Valgerður Eyja Eyþórsdóttir skrifar Skoðun Með ósk um velgengni, Halla Hrund Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Ég styð Höllu Hrund Logadóttur Þórólfur Árnason skrifar Skoðun Arnar Þór Jónsson Meyvant Þórólfsson skrifar Skoðun Að skreyta sig með stolnum fjöðrum Sema Erla Serdaroglu skrifar Skoðun Opið bréf til Jóns Ólafssonar heimspekings Tómas Ísleifsson skrifar Skoðun Persónan Katrín Jakobsdóttir Sólveig Hildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Þjóðaröryggi Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Tóbak markaðssett fyrir ungt fólk Guðlaug B. Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Forsetinn, NATÓ, ýsan og blokkin Guðfinnur Sigurvinsson skrifar Skoðun „Svona er á síld“ Stefán Hilmarsson skrifar Skoðun Aldrei hitta hetjurnar þínar Skarphéðinn Guðmundsson skrifar Skoðun Yfirtaka orðræðunnar (e. hijacking) Sóley Tómasdóttir skrifar Skoðun Auðkenni þarf að passa upp á Eva Valdís Jóhönnudóttir skrifar Skoðun Auðlindir í almannaeigu – Halla Hrund Logadóttir 7. forseti Íslands Kristín Vala Ragnarsdóttir skrifar Skoðun Hver er besti skólastjórinn? Aðalheiður Björk Olgudóttir skrifar Skoðun Vofa húsagans býsnast enn Haukur Már Helgason skrifar Skoðun Nokkrar staðreyndir um Ísland, Katrínu og Gaza Álfheiður Ingadóttir skrifar Skoðun Til þeirra sem hyggjast kjósa Katrínu Jakobsdóttur Guðlaugur Bragason skrifar Skoðun Katrín og kvenhatrið Ólafur Sveinsson skrifar Skoðun Bessastaðir eru ekki fyrir byrjendur Þorbergur Þórsson skrifar Skoðun Ég vil Baldur og því kýs ég Baldur Ólafur Helgi M. Ólafsson / Starína skrifar Skoðun Inngönguspáin Eygló Halldórsdóttir skrifar Sjá meira
Borgin okkar - Reykjavík býður fram kraftmikla reynslu, áræðni og þor í komandi borgarstjórnarkosningum, vegna þess sem Reykvíkingar finna, þegar á þeim er brotið í skólakerfi, þar sem mörgum líður illa. Skóli án aðgreininga gerir ráð fyrir því að öll börn eigi að njóta sömu þjónustu og kennslu. Þar er ekki tekið tillit til hversu mismunandi börnin eru, þegar kemur að námshæfni, getu og félagsþroska. Foreldrar barna með námserfiðleika telja margir að börn þeirra njóti ekki sömu tækifæra og börn sem betur gengur í námi. Börn sem þurfa á sérkennslu að halda eru oft og iðulega tekin út úr tímum í þeim fögum sem þeim gengur vel í, og sett í sérkennsluna. Þetta orsakar að börnin geta ekki nýtt styrkleika sína og upplifa sig ekki þess verð að hafa hæfileika og getu í neinu. Þetta leiðir oftar en ekki til lágs sjálfsmats og hegðunarvanda. Við sækjumst öll eftir samveru og vináttu við fólk sem við getum samsamað okkur með. Í skóla án aðgreiningar verður erfiðara að finna til þessarar samsömunar vegna þess hve ólíkir nemendurnir eru. Félagslegur vanþroski getur leitt til þess að börn verði útundan, nái ekki að mynda tengsl við jafnaldra sem eru á öðru þroskastigi. Þetta leiðir oft til einangrunar, lélegrar sjálfsmyndar og erfiðleika að spjara sig innan hópsins. Flest börn með greiningar hvort heldur er hegðunar- eða námslega, fá með sér ákveðið fjármagn sem skólarnir fá. Hvert fara þessir fjármunir? Fylgja þeir nemendunum og eru þeir þeim eyrnamerktir? Eru gerðar kröfur um árangur í sérkennslunni? Börn með afburða námsgetu verða útundan þar sem mikill tími kennara fer í að sinna börnum með sérþarfir. Þetta getur valdið námsleiða og óþoli gagnvart þeim nemendum sem þurfa meiri athygli. Í ljósi þessa er niðurstaða PISA-könnunarinnar frá 2016 að staða íslenskra nemenda hefur aldrei verið lakari í öllum greinum PISA-könnunarinnar. Mikilvægt er að fá allar upplýsingar varðandi grunnskólann og árangur þeirrar stefnu sem rekin hefur verið. Áður en menn gefa sér að hækkun launa til kennarastéttarinnar lagi allan vanda. Annað er óábyrgt. Börnin eru framtíðin, leyfum sérhverju þeirra að ná árangri á þeirra forsendum og getu. Nýtum mannauðinn sem í þeim býr.Höfundur skipar 2. sætið á framboðslista Borgin okkar Reykjavík fyrir komandi sveitarstjórnarkosningar.
Skoðun Auðlindir í almannaeigu – Halla Hrund Logadóttir 7. forseti Íslands Kristín Vala Ragnarsdóttir skrifar