Innlent

Nemendur vilja láta halda sér við efnið

Erla Björg Gunnarsdóttir skrifar
Anna Kristín Sigurðardóttir, menntunarfræðingur.
Anna Kristín Sigurðardóttir, menntunarfræðingur. vísir/ernir
Framhaldsskólanemendur vilja fjölbreytt náms­umhverfi, meiri sveigjanleika og brjóta upp gömlu skólastofuna sem þeir hafa setið í frá sex ára aldri.

Þetta kemur fram í niðurstöðum rannsóknar Önnu Kristínar Sigurðardóttur sem hún gerði um námsumhverfi framhaldsskólanema. 56 nemendur voru spurðir hvað þeim fyndist ákjósanlegt umhverfi til náms og hvaða möguleika þeir hefðu til áhrifa á náms­aðstæður sínar.

Helstu niðurstöður eru að framhaldsskólanemendur vilja hafa umhverfi sitt á allt annan veg en það er í allflestum framhaldsskólum í dag.

„Í fyrsta lagi eru nemendur ekki spurðir álits en þeir vilja gjarnan hafa meira til málanna að leggja. Í öðru lagi kjósa þeir námsumhverfi þar sem þeir geta setið í hópum án þess að hópavinnu sé þröngvað upp á þá. Þeir kjósa síður námsumhverfi sem er í föstum skorðum eða innrammað, eins og í hefðbundnum skólastofum,“ segir Anna Kristín.

Aðspurð hvort einbeiting nemenda verði ekki minni ef þeir fá slíkt frelsi segir Anna Kristín nemendur þvert á móti vilja meiri ramma með breyttu umhverfi.

„Í stórum stofum og fyrirlestrasölum geta nemendur lokað sig af úti í horni, farið á netið eða sofnað. Nemendurnir vilja einmitt meiri aga og ramma sem heldur þeim við efnið, þeim fannst breytt fyrirkomulag bjóða upp á það. Þeir voru alls ekki að biðja um umhverfi þar sem þeir geta slegið slöku við.“

Nýir framhaldsskólar hafa verið byggðir eftir hugmyndafræði um opna skóla. Anna Kristín bendir á að eldri skólar geti brotið upp umhverfið með nýjum kennsluháttum, líkt og margir grunnskólar hafa gert. „En hefðin er afar sterk í þessum málum,“ segir hún.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×