Segir kanadísku konuna hafa sýnt af sér vítavert gáleysi Birgir Olgeirsson skrifar 21. september 2017 15:28 Útsýnið aftan úr hjólabátnum á planinu þar sem slysið varð. Mynd/RNSA Maðurinn sem bakkaði yfir kanadíska konu við Jökulsárlón árið 2015, hafnar því að hafa ekið bátnum án nægjanlegrar aðgæslu þegar slysið átti sér stað. Maðurinn er ákærður fyrir manndráp af gáleysi en í greinargerð verjanda hans kemur fram að maðurinn byggi á því að hann hafi sýnt nægjanlega aðgæslu þegar hann ók hjólabátnum aftur á bak umræddan dag. Í greinargerðinni er því haldið fram að konan hafi ekki orðið undir hjólabátnum vegna aðgæsluleysis mannsins, heldur bendi flest til þess að konan hafi sýnt af sér vítavert gáleysi með því að vera á bátaplaninu í akstursleið bátanna, stöðva þar og einblína á þyrlu án þess að gæta að því að hún væri stödd á svæði þar sem akstur hjólabáta færi fram.Frá Jökulsárlóni.Starfsmaður á palli hafi ekki séð konuna Maðurinn segist hafa sýnt mikla aðgæslu við akstur bátsins á fimm til sjö kílómetra hraða á klukkustund, horft til beggja hliða meðan hann var að bakka og treyst því að starfsmaður á palli hefði augu með akstrinum og léti vita í talstöð ef fyrirstaða væri á leiðinni. í greinargerðinni er því haldið fram að starfsmaður á palli hafi ekki séð konuna og að konan virðist ekki hafa horft fram fyrir sig eða sýnt eðlilega aðgæslu við göngu sína í kringum bátana.Með réttindi fyrir 12 metrana Því hefur verið haldið fram að maðurinn hafi ekki haft tilskilin réttindi til að stýra hjólabátnum en í greinargerðinni segir að maðurinn sé með réttindi til að stjórna skipum allt að 12 metrum, sem hann tilkynnti forsvarsmönnum fyrirtækisins sem á hjólabátanna og þeir staðfest það.Báturinn of hár til að sjá fyrir aftan hann Í greinargerðinni er tekið fram að þegar hjólabátunum er bakað úr hlaði við Jökulsárlón eigi starfsmaður á palli að hafa aðgæslu með því sem er fyrir aftan bátana, sem eru um tveir metrar á hæð og því útilokað fyrir þann sem stýrir þeim að sjá aftur fyrir og fyrir afturhorn bílsins. Í greinargerðinni er tekið fram að konan hafi verið 165 sentímetrar á hæð og af þeirri staðreynd megi ver ljóst að manninum hafi verið alls ómögulegt að sjá hana. Þess vegna hafi hann treyst á starfsmanninn á palli.Bakkmyndavélin biluð Bakkmyndavél bátsins hafi verið biluð þegar slysið átti sér stað og hafði verið biluð í nokkrar vikur fyrir slysið. Fyrirtækið sem á bátinn hefði ekki sinnt því að láta laga bakkmyndavélina sem maðurinn telur til marks um það andvaraleysi sem ríkt hafi í öryggismálum félagsins, að því hafi ekki verið sinnt strax að láta viðgerð fara fram á vélinni.Jökulsárlón er ein helsta náttúruperla landsins.Vísir/VilhelmStöðvaði þegar hann heyrði soninn berja hlið bátsins Maðurinn segist hafa stöðvað akstur bátsins um leið og hann heyri í syni konunnar berja í hlið bátsins en starfsmaður bátsins hafi ekki kallað í talstöðina og látið vita af för konunnar um planið eins og maðurinn treysti á. Hann segist aldrei hafa séð konuna, eiginmann hennar eða son, hvorki áður en hann tók til við að bakka bátnum né á meðan hann ók honum aftur á bak.Athygli fjölskyldunnar sögð á þyrlunni Í greinargerðinni kemur fram að konan, eiginmaður hennar og sonur hefði komið að Jökulsárlóni fyrr um daginn með þyrlu frá Norðurflugi. Þyrlan yfirgaf svæðið til að taka eldsneyti og varð fjölskyldan eftir. Á meðan hafi þau skoðað lónið en í greinargerðinni er tekið fram að konunni hefði ekki geta dulist hvar hjólabátunum var lagt, enda svæðið ekki stórt. Hjólabátarnir eru sagðir á áberandi svæði, málaðir í gulum lit og frá vél þeirra stafi töluverður hávaði. Þegar þyrlan kom að sækja þau höfðu þau farið inn á svæðið þar sem hjólabátum var ekið um og þeim lagt. Konan hafi í raun vera á svæði sem er ekki ætlað fyrir gangandi vegfarendur, enda í akstursleið bátanna og hvorki útsýni, þjónustu eða öðru fyrir að fara á þessu svæði. Í greinargerðinni er því haldið fram að öll athygli konunnar og fjölskyldu hennar hafi beinst að þyrlunni sem var lent. Þau hafi snúið bökum í hjólabátinn sem maðurinn ók aftur á bak og ekki sé hann þess vegna. Þau hafi ekki skeytt um hávaðann í hjólabátnum, væntanlega vegna vélargnýsins frá þyrlunni sem þau voru upptekin af. Maðurinn hafi því aldrei verið í aðstöðu til að sjá fólkið sem stóð á planinu. Tengdar fréttir Samgöngustofa boðar hertar aðgerðir eftir banaslysið "Þetta er ekki gott.“ 25. júní 2017 20:04 Banaslysið við Jökulsárlón: Skipstjórinn neitar sök Skipstjórinn var 22 ára þegar slysið átti sér stað sem hafði þær afleiðingar í för með sér að kona lést. 26. júní 2017 11:42 Skipstjóri hjólabátsins ákærður fyrir manndráp af gáleysi Málið hefur verið til rannsóknar hjá Lögreglunni á Suðurlandi í tvö ár. Stefnt er að því að þingfesta málið í Héraðsdómi Austurlands á mánudaginn. 24. júní 2017 13:58 Mest lesið „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Innlent Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Innlent Tíu sektaðir vegna notkunar nagladekkja Innlent Spaðar Rauðu myllunnar hrundu til jarðar í nótt Erlent Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Innlent Segir borgarstjóra óttalegan vettling Innlent Sánchez íhugar að segja af sér vegna meintrar spillingar Erlent Skipulögðu árásir í Þýskalandi og víðar í nafni ISKP Erlent Eiríkur og Bjarni takast á um nefnd um íslenska tungu Innlent „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Innlent Fleiri fréttir Kólnar á öllu landinu eftir óvenjugóðan fyrsta sumardag „Ákveðnar efasemdir um ákveðna þætti“ Fimm teravött af orku og 20 milljarðar í samgöngur Seltjarnarnesbær gengur frá sölu á Safnatröð Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Umdeilt frumvarp, íslenskan og sumarveðrið Eiríkur og Bjarni takast á um nefnd um íslenska tungu Ræða mest málefni íslenskunnar á fundum enskumælandi ráðs Tíu sektaðir vegna notkunar nagladekkja „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Segir borgarstjóra óttalegan vettling Vilja taka upp auðlindagjald að hætti Norðmanna „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Stefnir í sólríkan og hlýjan sumardag fyrsta víða um land Eigendur sjókvíaeldis þurfa ekki að greiða auðlindagjald Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Veturinn sá kaldasti síðan 1999 Vill rjúfa framkvæmdastopp í orkumálum Kári Stefánsson, ákall um vaxtalækkun og hinsegin list Skemmtiferðaskip um tíu metrum frá strandi við Viðey Kínversk ferðaskrifstofa mátti sín lítils gegn TM Komu litlum fiskibáti til bjargar Þyrlan í loftið vegna slasaðs vélsleðamanns Ætlaði að koma upp um barnaníðing en lenti í klóm hans Alvarlegt umferðarslys í Eyjafirði Segir lág laun leikskólakennara mýtu Alltof mörg börn misstu af bólusetningu við mislingum Leyfisveitingin ekki brot á EES-samningnum Með 19 þúsund MDMA-töflur í ferðatöskunni Hafi líka reynt að bana eldri syni sínum Sjá meira
Maðurinn sem bakkaði yfir kanadíska konu við Jökulsárlón árið 2015, hafnar því að hafa ekið bátnum án nægjanlegrar aðgæslu þegar slysið átti sér stað. Maðurinn er ákærður fyrir manndráp af gáleysi en í greinargerð verjanda hans kemur fram að maðurinn byggi á því að hann hafi sýnt nægjanlega aðgæslu þegar hann ók hjólabátnum aftur á bak umræddan dag. Í greinargerðinni er því haldið fram að konan hafi ekki orðið undir hjólabátnum vegna aðgæsluleysis mannsins, heldur bendi flest til þess að konan hafi sýnt af sér vítavert gáleysi með því að vera á bátaplaninu í akstursleið bátanna, stöðva þar og einblína á þyrlu án þess að gæta að því að hún væri stödd á svæði þar sem akstur hjólabáta færi fram.Frá Jökulsárlóni.Starfsmaður á palli hafi ekki séð konuna Maðurinn segist hafa sýnt mikla aðgæslu við akstur bátsins á fimm til sjö kílómetra hraða á klukkustund, horft til beggja hliða meðan hann var að bakka og treyst því að starfsmaður á palli hefði augu með akstrinum og léti vita í talstöð ef fyrirstaða væri á leiðinni. í greinargerðinni er því haldið fram að starfsmaður á palli hafi ekki séð konuna og að konan virðist ekki hafa horft fram fyrir sig eða sýnt eðlilega aðgæslu við göngu sína í kringum bátana.Með réttindi fyrir 12 metrana Því hefur verið haldið fram að maðurinn hafi ekki haft tilskilin réttindi til að stýra hjólabátnum en í greinargerðinni segir að maðurinn sé með réttindi til að stjórna skipum allt að 12 metrum, sem hann tilkynnti forsvarsmönnum fyrirtækisins sem á hjólabátanna og þeir staðfest það.Báturinn of hár til að sjá fyrir aftan hann Í greinargerðinni er tekið fram að þegar hjólabátunum er bakað úr hlaði við Jökulsárlón eigi starfsmaður á palli að hafa aðgæslu með því sem er fyrir aftan bátana, sem eru um tveir metrar á hæð og því útilokað fyrir þann sem stýrir þeim að sjá aftur fyrir og fyrir afturhorn bílsins. Í greinargerðinni er tekið fram að konan hafi verið 165 sentímetrar á hæð og af þeirri staðreynd megi ver ljóst að manninum hafi verið alls ómögulegt að sjá hana. Þess vegna hafi hann treyst á starfsmanninn á palli.Bakkmyndavélin biluð Bakkmyndavél bátsins hafi verið biluð þegar slysið átti sér stað og hafði verið biluð í nokkrar vikur fyrir slysið. Fyrirtækið sem á bátinn hefði ekki sinnt því að láta laga bakkmyndavélina sem maðurinn telur til marks um það andvaraleysi sem ríkt hafi í öryggismálum félagsins, að því hafi ekki verið sinnt strax að láta viðgerð fara fram á vélinni.Jökulsárlón er ein helsta náttúruperla landsins.Vísir/VilhelmStöðvaði þegar hann heyrði soninn berja hlið bátsins Maðurinn segist hafa stöðvað akstur bátsins um leið og hann heyri í syni konunnar berja í hlið bátsins en starfsmaður bátsins hafi ekki kallað í talstöðina og látið vita af för konunnar um planið eins og maðurinn treysti á. Hann segist aldrei hafa séð konuna, eiginmann hennar eða son, hvorki áður en hann tók til við að bakka bátnum né á meðan hann ók honum aftur á bak.Athygli fjölskyldunnar sögð á þyrlunni Í greinargerðinni kemur fram að konan, eiginmaður hennar og sonur hefði komið að Jökulsárlóni fyrr um daginn með þyrlu frá Norðurflugi. Þyrlan yfirgaf svæðið til að taka eldsneyti og varð fjölskyldan eftir. Á meðan hafi þau skoðað lónið en í greinargerðinni er tekið fram að konunni hefði ekki geta dulist hvar hjólabátunum var lagt, enda svæðið ekki stórt. Hjólabátarnir eru sagðir á áberandi svæði, málaðir í gulum lit og frá vél þeirra stafi töluverður hávaði. Þegar þyrlan kom að sækja þau höfðu þau farið inn á svæðið þar sem hjólabátum var ekið um og þeim lagt. Konan hafi í raun vera á svæði sem er ekki ætlað fyrir gangandi vegfarendur, enda í akstursleið bátanna og hvorki útsýni, þjónustu eða öðru fyrir að fara á þessu svæði. Í greinargerðinni er því haldið fram að öll athygli konunnar og fjölskyldu hennar hafi beinst að þyrlunni sem var lent. Þau hafi snúið bökum í hjólabátinn sem maðurinn ók aftur á bak og ekki sé hann þess vegna. Þau hafi ekki skeytt um hávaðann í hjólabátnum, væntanlega vegna vélargnýsins frá þyrlunni sem þau voru upptekin af. Maðurinn hafi því aldrei verið í aðstöðu til að sjá fólkið sem stóð á planinu.
Tengdar fréttir Samgöngustofa boðar hertar aðgerðir eftir banaslysið "Þetta er ekki gott.“ 25. júní 2017 20:04 Banaslysið við Jökulsárlón: Skipstjórinn neitar sök Skipstjórinn var 22 ára þegar slysið átti sér stað sem hafði þær afleiðingar í för með sér að kona lést. 26. júní 2017 11:42 Skipstjóri hjólabátsins ákærður fyrir manndráp af gáleysi Málið hefur verið til rannsóknar hjá Lögreglunni á Suðurlandi í tvö ár. Stefnt er að því að þingfesta málið í Héraðsdómi Austurlands á mánudaginn. 24. júní 2017 13:58 Mest lesið „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Innlent Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Innlent Tíu sektaðir vegna notkunar nagladekkja Innlent Spaðar Rauðu myllunnar hrundu til jarðar í nótt Erlent Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Innlent Segir borgarstjóra óttalegan vettling Innlent Sánchez íhugar að segja af sér vegna meintrar spillingar Erlent Skipulögðu árásir í Þýskalandi og víðar í nafni ISKP Erlent Eiríkur og Bjarni takast á um nefnd um íslenska tungu Innlent „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Innlent Fleiri fréttir Kólnar á öllu landinu eftir óvenjugóðan fyrsta sumardag „Ákveðnar efasemdir um ákveðna þætti“ Fimm teravött af orku og 20 milljarðar í samgöngur Seltjarnarnesbær gengur frá sölu á Safnatröð Sigríði þykir ólíklegt að hún nái undirskriftum Umdeilt frumvarp, íslenskan og sumarveðrið Eiríkur og Bjarni takast á um nefnd um íslenska tungu Ræða mest málefni íslenskunnar á fundum enskumælandi ráðs Tíu sektaðir vegna notkunar nagladekkja „Breiðholt mesta fátæktargildra landsins“ Segir borgarstjóra óttalegan vettling Vilja taka upp auðlindagjald að hætti Norðmanna „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Stefnir í sólríkan og hlýjan sumardag fyrsta víða um land Eigendur sjókvíaeldis þurfa ekki að greiða auðlindagjald Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Veturinn sá kaldasti síðan 1999 Vill rjúfa framkvæmdastopp í orkumálum Kári Stefánsson, ákall um vaxtalækkun og hinsegin list Skemmtiferðaskip um tíu metrum frá strandi við Viðey Kínversk ferðaskrifstofa mátti sín lítils gegn TM Komu litlum fiskibáti til bjargar Þyrlan í loftið vegna slasaðs vélsleðamanns Ætlaði að koma upp um barnaníðing en lenti í klóm hans Alvarlegt umferðarslys í Eyjafirði Segir lág laun leikskólakennara mýtu Alltof mörg börn misstu af bólusetningu við mislingum Leyfisveitingin ekki brot á EES-samningnum Með 19 þúsund MDMA-töflur í ferðatöskunni Hafi líka reynt að bana eldri syni sínum Sjá meira
Banaslysið við Jökulsárlón: Skipstjórinn neitar sök Skipstjórinn var 22 ára þegar slysið átti sér stað sem hafði þær afleiðingar í för með sér að kona lést. 26. júní 2017 11:42
Skipstjóri hjólabátsins ákærður fyrir manndráp af gáleysi Málið hefur verið til rannsóknar hjá Lögreglunni á Suðurlandi í tvö ár. Stefnt er að því að þingfesta málið í Héraðsdómi Austurlands á mánudaginn. 24. júní 2017 13:58