Ráðherrar taka nokkra daga í að finna viðbótarfjármagn í vegakerfið Heimir Már Pétursson skrifar 10. mars 2017 18:30 Jón Gunnarsson samgönguráðherra og Benedikt Jóhannesson fjármálaráðherra. Vísir Framlög til vegamála verða aukin um hundruð milljóna króna á næstu dögum en ríkisstjórnin fól fjármálaráðherra og samgönguráðherra að koma með tillögur þar að lútandi á fundi sínum í dag. Samgönguráðherra segir vegabætur við Berufjörð og Dettifoss meðal framkvæmda á forgangslista. Við gerð síðustu fjárlaga samþykkti Alþingi að setja 4,5 milljarða til viðbótar í vegaframkvæmdir og eru heildarframlögin því um 17 milljarðar á þessu ári. Jón Gunnarsson samgönguráðherra vill láta skoða að setja vegtolla á helstu leiðir inn og út úr höfuðborgarsvæðinu, þannig að hægt sé að fara í stórar og dýrar framkvæmdir. Þótt 17 milljarðar fari í vegaframkvæmdir á þessu ári er sú upphæð langt frá þeim 65 milljörðum sem fullyrt var á iðnþingi í gær að þyrfti að setja í viðhald og nýframkvæmdir í vegakerfinu. En aðeins á þessu ári vantar tíu milljarða til að uppfylla samgönguáætlun sem samþykkt var á þingi fyrir áramót. „Málið er mjög brýnt. Við horfum upp á að það urðu mikil vonbrigði mjög víða á landinu vegna þess að fjárlög uppfylltu ekki nema lítinn hluta af metnaðarfullri samgönguáætlun síðasta árs. Við því ætlum við að reyna að bregðast núna. Það var mjög góður skilningur á þessu við ríkisstjórnarborðið, eðlilega. Vandinn kristallaðist svolítið eftir að við vorum búin að raða verkefnunum niður á það sem við höfðum til umráða,“ segir samgönguráðherra. Hann og Benedikt Jóhannesson fjármálaráðherra aðeins ætla sér nokkra daga til að leggja fram tillögur um viðbótarfjármagn. En miðað við þau verkefni sem hann nefnir í forgangi fáist aukið fé til vegamála má ætlað að bætti verði við að minnsta kosti einum til tveimur milljörðum til framkvæmda á þessu ári.Verkefni í forgangi Í forgangi nefnir Jón Berufjörð, og að fjármagn verði til að byrja af krafti við Teigskógarveg þegar hann komi úr skipulagsferli síðar á árinu. „Við erum líka með mikil vandamál á Skógarströndinni. Við erum með Uxahryggjarleið og við erum með mikla þörf á Suðurlandi líka. Hún blasir við okkur alls staðar. Þannig að þetta eru kannski svona verkefnin; nú Dettifossvegurinn, svo ég nefni hann. Þetta eru kannski þau verkefni sem við hefðum gjarnan viljað, þrátt fyrir takmörkuð fjárráð, getað sett eitthvað í núna og myndu alveg örugglega vera í forgangi ef það kæmi viðbótarfjármagn,“ segir samgönguráðherra. Hann sem samgönguráðherra myndi að sjálfsögðu vilja fjármagna allt í samgönguáætluninni en hann geri sér ekki neinar vonir um að verði hægt. Ekki sé hægt að búast við að gríðarlega mikið fjármagn komi inn í samgöngumálin á næstu árum ef halda eigi nauðsynlegum aga í ríkisfjármálum því skattar verði ekki hækkaðir. Þess vegna verði að skoða aðrar fjármögnunarleiðir á stórum verkefnum. „Ef að við gætum tekið þessar stóru fjárfreku framkvæmdir út fyrir sviga, hér inn og út úr höfuðborgarsvæðinu, sem við blasir að þarf að fara í. Mjög brýnt eins og slysin sýna okkur. Þá auðvitað verða ruðningsáhrifin þau að við hefðum rikisfjármagnið til að stilla inn á framkvæmdir annars staðar á landinu og í önnur verkefni hér á höfuðborgarsvæðinu. Þá myndum við sjá alvöru átak verða hér á nokkrum árum,“ segir Jón Gunnarsson. Mest lesið Ætlaði að koma upp um barnaníðing en lenti í klóm hans Innlent Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Innlent Segir lág laun leikskólakennara mýtu Innlent Steinunn Ólína segir landráðamál í uppsiglingu Innlent Hafi líka reynt að bana eldri syni sínum Innlent Steinunn Ólína skýtur föstum skotum á Katrínu Innlent Leikskólakennarar ósáttir við vettlingagjörning Innlent Kínversk ferðaskrifstofa mátti sín lítils gegn TM Innlent Alvarlegt umferðarslys í Eyjafirði Innlent Mikill reykur þegar kviknaði í einangrunarplasti Innlent Fleiri fréttir Vilja taka upp auðlindagjald að hætti Norðmanna „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Stefnir í sólríkan og hlýjan sumardag fyrsta víða um land Eigendur sjókvíaeldis þurfa ekki að greiða auðlindagjald Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Veturinn sá kaldasti síðan 1999 Vill rjúfa framkvæmdastopp í orkumálum Kári Stefánsson, ákall um vaxtalækkun og hinsegin list Skemmtiferðaskip um tíu metrum frá strandi við Viðey Kínversk ferðaskrifstofa mátti sín lítils gegn TM Komu litlum fiskibáti til bjargar Þyrlan í loftið vegna slasaðs vélsleðamanns Ætlaði að koma upp um barnaníðing en lenti í klóm hans Alvarlegt umferðarslys í Eyjafirði Segir lág laun leikskólakennara mýtu Alltof mörg börn misstu af bólusetningu við mislingum Leyfisveitingin ekki brot á EES-samningnum Með 19 þúsund MDMA-töflur í ferðatöskunni Hafi líka reynt að bana eldri syni sínum Steinunn Ólína segir landráðamál í uppsiglingu Stofnaði lífi átta manna í hættu „í ábataskyni og á ófyrirleitinn hátt“ Fleiri löggur á leiðinni Seðlabankinn geti ekki annað en lækkað vexti Krefja Seðlabankann um vaxtalækkun Eldur í gámi við Sundabakka Alls konar fabúleringar um vinskapinn við Bjarna Ben Lætur staðar numið í pólitíkinni Mikill reykur þegar kviknaði í einangrunarplasti Leikskólakennarar ósáttir við vettlingagjörning Alþjóðasamvinna á krossgötum: Hvert stefnir Ísland? Sjá meira
Framlög til vegamála verða aukin um hundruð milljóna króna á næstu dögum en ríkisstjórnin fól fjármálaráðherra og samgönguráðherra að koma með tillögur þar að lútandi á fundi sínum í dag. Samgönguráðherra segir vegabætur við Berufjörð og Dettifoss meðal framkvæmda á forgangslista. Við gerð síðustu fjárlaga samþykkti Alþingi að setja 4,5 milljarða til viðbótar í vegaframkvæmdir og eru heildarframlögin því um 17 milljarðar á þessu ári. Jón Gunnarsson samgönguráðherra vill láta skoða að setja vegtolla á helstu leiðir inn og út úr höfuðborgarsvæðinu, þannig að hægt sé að fara í stórar og dýrar framkvæmdir. Þótt 17 milljarðar fari í vegaframkvæmdir á þessu ári er sú upphæð langt frá þeim 65 milljörðum sem fullyrt var á iðnþingi í gær að þyrfti að setja í viðhald og nýframkvæmdir í vegakerfinu. En aðeins á þessu ári vantar tíu milljarða til að uppfylla samgönguáætlun sem samþykkt var á þingi fyrir áramót. „Málið er mjög brýnt. Við horfum upp á að það urðu mikil vonbrigði mjög víða á landinu vegna þess að fjárlög uppfylltu ekki nema lítinn hluta af metnaðarfullri samgönguáætlun síðasta árs. Við því ætlum við að reyna að bregðast núna. Það var mjög góður skilningur á þessu við ríkisstjórnarborðið, eðlilega. Vandinn kristallaðist svolítið eftir að við vorum búin að raða verkefnunum niður á það sem við höfðum til umráða,“ segir samgönguráðherra. Hann og Benedikt Jóhannesson fjármálaráðherra aðeins ætla sér nokkra daga til að leggja fram tillögur um viðbótarfjármagn. En miðað við þau verkefni sem hann nefnir í forgangi fáist aukið fé til vegamála má ætlað að bætti verði við að minnsta kosti einum til tveimur milljörðum til framkvæmda á þessu ári.Verkefni í forgangi Í forgangi nefnir Jón Berufjörð, og að fjármagn verði til að byrja af krafti við Teigskógarveg þegar hann komi úr skipulagsferli síðar á árinu. „Við erum líka með mikil vandamál á Skógarströndinni. Við erum með Uxahryggjarleið og við erum með mikla þörf á Suðurlandi líka. Hún blasir við okkur alls staðar. Þannig að þetta eru kannski svona verkefnin; nú Dettifossvegurinn, svo ég nefni hann. Þetta eru kannski þau verkefni sem við hefðum gjarnan viljað, þrátt fyrir takmörkuð fjárráð, getað sett eitthvað í núna og myndu alveg örugglega vera í forgangi ef það kæmi viðbótarfjármagn,“ segir samgönguráðherra. Hann sem samgönguráðherra myndi að sjálfsögðu vilja fjármagna allt í samgönguáætluninni en hann geri sér ekki neinar vonir um að verði hægt. Ekki sé hægt að búast við að gríðarlega mikið fjármagn komi inn í samgöngumálin á næstu árum ef halda eigi nauðsynlegum aga í ríkisfjármálum því skattar verði ekki hækkaðir. Þess vegna verði að skoða aðrar fjármögnunarleiðir á stórum verkefnum. „Ef að við gætum tekið þessar stóru fjárfreku framkvæmdir út fyrir sviga, hér inn og út úr höfuðborgarsvæðinu, sem við blasir að þarf að fara í. Mjög brýnt eins og slysin sýna okkur. Þá auðvitað verða ruðningsáhrifin þau að við hefðum rikisfjármagnið til að stilla inn á framkvæmdir annars staðar á landinu og í önnur verkefni hér á höfuðborgarsvæðinu. Þá myndum við sjá alvöru átak verða hér á nokkrum árum,“ segir Jón Gunnarsson.
Mest lesið Ætlaði að koma upp um barnaníðing en lenti í klóm hans Innlent Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Innlent Segir lág laun leikskólakennara mýtu Innlent Steinunn Ólína segir landráðamál í uppsiglingu Innlent Hafi líka reynt að bana eldri syni sínum Innlent Steinunn Ólína skýtur föstum skotum á Katrínu Innlent Leikskólakennarar ósáttir við vettlingagjörning Innlent Kínversk ferðaskrifstofa mátti sín lítils gegn TM Innlent Alvarlegt umferðarslys í Eyjafirði Innlent Mikill reykur þegar kviknaði í einangrunarplasti Innlent Fleiri fréttir Vilja taka upp auðlindagjald að hætti Norðmanna „Dapurlegt“ að andstæðingar bólusetninga hafi svo mikil áhrif Stefnir í sólríkan og hlýjan sumardag fyrsta víða um land Eigendur sjókvíaeldis þurfa ekki að greiða auðlindagjald Tveir létust í banaslysi í Eyjafirði Veturinn sá kaldasti síðan 1999 Vill rjúfa framkvæmdastopp í orkumálum Kári Stefánsson, ákall um vaxtalækkun og hinsegin list Skemmtiferðaskip um tíu metrum frá strandi við Viðey Kínversk ferðaskrifstofa mátti sín lítils gegn TM Komu litlum fiskibáti til bjargar Þyrlan í loftið vegna slasaðs vélsleðamanns Ætlaði að koma upp um barnaníðing en lenti í klóm hans Alvarlegt umferðarslys í Eyjafirði Segir lág laun leikskólakennara mýtu Alltof mörg börn misstu af bólusetningu við mislingum Leyfisveitingin ekki brot á EES-samningnum Með 19 þúsund MDMA-töflur í ferðatöskunni Hafi líka reynt að bana eldri syni sínum Steinunn Ólína segir landráðamál í uppsiglingu Stofnaði lífi átta manna í hættu „í ábataskyni og á ófyrirleitinn hátt“ Fleiri löggur á leiðinni Seðlabankinn geti ekki annað en lækkað vexti Krefja Seðlabankann um vaxtalækkun Eldur í gámi við Sundabakka Alls konar fabúleringar um vinskapinn við Bjarna Ben Lætur staðar numið í pólitíkinni Mikill reykur þegar kviknaði í einangrunarplasti Leikskólakennarar ósáttir við vettlingagjörning Alþjóðasamvinna á krossgötum: Hvert stefnir Ísland? Sjá meira