Innlent

Ég er brúða, þú getur sagt mér allt!

Kristjana Björg Guðbrandsdóttir skrifar
Guðrún notar stundum brúður í starfi sínu.
Guðrún notar stundum brúður í starfi sínu. Vísir/Eyþór
Á Barnaspítala Hringsins er starfræktur grunnskóli og leikstofa fyrir börn sem liggja inni á spítalanum. Grunnskólinn er vel búinn námsgögnum og þar fá börn kennslu eftir því sem heilsan leyfir. Kennarar fara einnig stundum á sjúkrastofur barnanna ef að þau komast ekki í skólastofuna.

„Það er mikilvægt að vera jákvæður og glaður í þessari vinnu hér því hér ganga börn í gegnum erfiðleika og oft alvarleg veikindi,“ segir Guðrún og bendir á að það sé nauðsynlegt þrátt fyrir veikindi að reyna að stunda námið eins og hægt er. Það gefst yfirleitt vel,“ segir Guðrún. „Þau gleyma frekar veikindum þegar þau koma í skólann og eru á leikstofunni.“

Það sem hún tekur eftir og segir áhugavert er að börn sem hafa gengið í gegnum mikla erfiðleika muni frekar eftir því sem gekk vel og veitti þeim gleði. „Þar kemur leikstofan og skólinn svo sterkt inn,“ segir Guðrún.

Guðrún segist finna fyrir þakklæti bæði frá börnunum og foreldrum þeirra. „Hér er verið að gera allt sem hægt er fyrir börnin. Það er mikið álag fyrir fjölskyldur þegar barn veikist. Og breytir oft miklu hjá fólki. Ef um mjög alvarleg veikindi er að ræða þá fer bara lífið hreinlega á hvolf,“ segir Guðrún.

Þetta er brúðan Emma sem hefur komið sterk inn hjá yngstu nemendunum. Vísir/Eyþór
„Við höfum að sjálfsögðu alltaf samband við heimaskóla barnanna. Sérstaklega ef börnin eru lengi hjá okkur. Vinnum í samræmi við það sem kennararnir leggja upp með. Stundum eru krakkarnir í sambandi við bekkinn sinn í gegnum Skype eða Messenger. Við leggjum mikið upp úr því að mæta barninu þar sem það er statt af skilningi og kærleika. Starfið er mjög gefandi og oft kenna börnin okkur fullorðna fólkinu því að þau eru alveg ótrúlega vitur mörg og skynsöm. Sérstaklega þegar þau eru að ganga í gegnum svona veikindi.

Við leggjum áherslu á að vinna með gildin. Einnig reynum við að hafa leikinn og gleðina í forgangi. Spilum og málum. Vinnum skemmtileg verkefni. Eins og til dæmis verkefni um Barnasáttmálann. Þar hafa þau teiknað myndir af sjálfum sér, hvert barn segir eitthvað viturlegt sem í því býr um réttindi barna. Til dæmis, öll börn hafa rétt á að vera í skóla. Öll börn eiga að eiga fjölskyldu og fá að fara í bíó.

Eitt barn sagði við mig um daginn að það væri ekki nógu góður nemandi. Ég spurði hvað það meinti með því, þá sagði það að það væri ekki nógu gott í stærðfræði. Ég sagði að ég teldi að það væri góður nemandi. Af því það hefði mjög góða samskiptahæfileika, það væri samviskusamt, kærleiksríkt og gott. Það væri að vera góður nemandi. Ekki endilega að fá tíu í stærðfræði.“

Guðrúnu vill leggja áherslu á  að börnin hafi góða sjálfsmynd. „Ég vil leggja áherslu á sjálfsmyndina, sjálfsvirðinguna, sköpunina og samvinnu. Og að leggja áherslu á styrkleikana og að vinna með hæfileika barnanna. Öll börn eru stútfull af hæfileikum og það er mikilvægt að rækta þá. Það er þetta viðhorf að horfa á styrkleikana sína og góð gildi,“ segir Guðrún.

Guðrún notar stundum brúður í starfi sínu með afar góðum árangri. Brúðan Emma hefur komið sterk inn hjá yngstu nemendunum.  „Börnin tala öðruvísi við brúðurnar heldur en okkur kennarana. Þau tala yfirleitt aldrei um sjúkdóma sína við okkur kennarana. En við brúðurnar geta þau sagt allt. Brúðurnar hafa gengið í gegnum ýmislegt, til dæmis hún Emma sem er með sykur­sýki. Einn nemandi hjá okkur tók til dæmis að sér að kenna Emmu mannasiði. Það er alveg merkilegt að sjá hvernig tengingin verður sterk á milli barnsins og brúðunnar. Það var barn sem sagði einu sinni við mig; þetta er bara brúða! Þá svaraði ég, já. En þegar ég fer inn í brúðuna með hendurnar þá verður þetta lifandi brúða. Stundum segir brúðan: Ég er bara brúða, þú getur sagt mér allt.“

Brúðumeðferðir eru mjög vel þekktar á sjúkrahúsum, til dæmis í Bandaríkjunum og Bretlandi og reynast til dæmis mjög vel þar sem börn hafa glímt við tilfinningalega erfiðleika og orðið fyrir áföllum. Hér í skólastofunni nota ég brúðurnar meira í gegnum leikinn.“

Guðrúnu veitist þetta létt, hún er leikkona og kannski muna einhverjir eftir henni frá níunda áratugnum þegar hún sá um barnatíma Stöðvar 2.  

Guðrún segist vilja leggja áherslu á sjálfsmyndina, sjálfsvirðinguna, sköpunina og samvinnu.Vísir/Eyþór



Fleiri fréttir

Sjá meira


×