Fögnum þeim sem þora! Guðrún Tinna Ólafsdóttir skrifar 8. september 2017 09:30 Frá árinu 2010 hefur árlegur fjöldi nýskráðra fyrirtækja hér á landi vaxið úr 1.600 í 2.600. Á bak við nýtt fyrirtæki er frumkvöðull með hugmynd og framtíðarsýn. Fyrir hann er stóra verkefnið næstu árin að byggja upp jákvæð tengsl við fjölda aðila, jafnt bein viðskiptatengsl og hugrenningatengsl sem kalla má ímynd. Úr þessum tengslum er markmiðið að búa til heildstætt vörumerki sem heldur áfram að þroskast og dafna. Hvort sem fyrirtækið er byggt á hæfileikum eins manns til að veita öðrum tiltekna þjónustu eða er ætlað að sigra heiminn með nýstárlegri vöru, þá er áskorunin ávallt hin sama – að byggja upp vörumerki í vitund viðskiptavina, samstarfsaðila og fjárfesta þar sem gagnkvæmt traust ríkir. Því traust skiptir lykilmáli við val á vörumerki og við hverja við eigum viðskipti. Sérstaða vörumerkisins, saga þess, þarf að vera áhugaverð og vel skilgreind fyrir markhópinn og það fjármagn sem fyrirtækið hefur yfir að ráða. Hvernig er hægt að hámarka nýtingu fjármagns og tíma til að byggja upp fyrirtæki með sterka innviði og mannauð, sem á í uppbyggilegu og virku gagnkvæmu samtali við samstarfsaðila á réttum viðskiptasvæðum, með vel skilgreindar sölu-, markaðs- og flutningsleiðir að teknu tilliti til framlegðar án þess að fara af leið? Á hverjum degi standa þessi nýju fyrirtæki frammi fyrir þessari spurningu.Sterkir hluthafar mikilvægir Það er mjög mikilvægt fyrir lítið fyrirtæki að hafa sterka hluthafa með sameiginlega sýn og þekkingu á því sviði sem fyrirtækið starfar til að ná þessum árangri. En ekki síður að fjárfestarnir standi þétt við bakið á starfsfólkinu við að taka öll litlu og flóknu skrefin sem liggja að baki því að byggja upp heildstætt vörumerki. Því skiptir lykilmáli rétt samsetning hluthafa og fyrirtækja. Þekking íslenskra fjárfesta og áhugi á að byggja upp sprotafyrirtæki hefur vaxið gríðarlega á síðustu árum. Því ber að fagna. Án áhættufjármagns og þekkingar á sprotaumhverfi myndu mörg þessara fyrirtækja enn vera hugmynd á borði frumkvöðulsins. Einna mikilvægast er þó að fyrirtækið sjálft og einstaklingarnir á bak við það hafi trú á sjálfum sér og vörumerkinu, læri stöðugt af þeim mistökum sem þeir munu gera og einkum að þeir fagni litlu sigrunum á þeirri leið að búa til arðsamt fyrirtæki, hvort sem því er ætlað smátt eða risastórt hlutverk. Á bak við hvert og eitt þessara fyrirtækja og vörumerkja eru frumkvöðlar, stjórnendur, starfsmenn og fjárfestar. Allir eru að taka áhættu, faglega og fjárhagslega. Flestir eru að búa til verðmæti. Að fá hugmynd, stofna fyrirtæki á bak við hugmyndina, byggja upp vel skilgreint vörumerki og í kjölfarið búa til verðmæti krefst hugrekkis, tíma, eldmóðs, áræðni og fjármagns. Fögnum því þeim sem þora! Höfundur er viðskiptafræðingur. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið #Katrín er minn forseti Elín Hirst Skoðun Kjósum Helgu Þórisdóttur Ragnheiður Stefánsdóttir Skoðun Má brjóta lög? Sigríður Ólafsdóttir Skoðun Svart er það og yfirgangur mikill Magnús Guðmundsson Skoðun Framtíð Dalanna heillar Garðar Freyr Vilhjálmsson Skoðun Skapandi ónákvæmni tveggja hagfræðinga Sirrý Hallgrímsdóttir Skoðun Grunnskóli á krossgötum Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Árnadóttir,Þóra Geirlaug Bjartmarsdóttir Skoðun Að skilja íslenskt félagslegt viðmið Valerio Gargiulo Skoðun Af hverju Helgu Þórisdóttur? Haukur Arnþórsson Skoðun Um sjálfstæði þjóðar Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun #Katrín er minn forseti Elín Hirst skrifar Skoðun Svart er það og yfirgangur mikill Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Um sjálfstæði þjóðar Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir skrifar Skoðun Skapandi ónákvæmni tveggja hagfræðinga Sirrý Hallgrímsdóttir skrifar Skoðun Af hverju Helgu Þórisdóttur? Haukur Arnþórsson skrifar Skoðun Kjósum Helgu Þórisdóttur Ragnheiður Stefánsdóttir skrifar Skoðun Má brjóta lög? Sigríður Ólafsdóttir skrifar Skoðun Að skilja íslenskt félagslegt viðmið Valerio Gargiulo skrifar Skoðun Traust og gagnsæi Halldór Auðar Svansson skrifar Skoðun Framtíð Dalanna heillar Garðar Freyr Vilhjálmsson skrifar Skoðun Grunnskóli á krossgötum Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Árnadóttir,Þóra Geirlaug Bjartmarsdóttir skrifar Skoðun Öryggisógnir í breyttum heimi Jóhann Friðrik Friðriksson skrifar Skoðun Höfnum óeðlilegri hagnýtingu sjálfboðaliða Ástþór Jón Ragnheiðarson skrifar Skoðun Að skilja faglega Sævar Þór Jónsson skrifar Skoðun Dánaraðstoð: Læknafélag Íslands skilar ekki auðu Steinunn Þórðardóttir,Oddur Steinarsson,Thelma Kristinsdóttir,Katrín Ragna Kemp,Magdalena Ásgeirsdóttir,Margrét Ólafía Tómasdóttir,Ragnar Freyr Ingvarsson,Teitur Ari Theodórsson,Theódór Skúli Sigurðsson skrifar Skoðun Áttu efnaða foreldra eða ekki? Thelma Lind Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Farsæl hagræðing í kjötiðnaði innan ramma samkeppnislaga Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Kennarar – á hraðbraut í kulnun Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfi Íslands – horfum til framtíðar Egill Steinar Ágústsson skrifar Skoðun Er of mikill hiti í hleðslunni hjá þér? Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Hvað felst í frumvarpi til laga um breytingu á húsaleigulögum? Hildur Ýr Viðarsdóttir skrifar Skoðun Af hverju eru kaupin á TM ekki á dagskrá aðalfundar Landsbankans? Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Skortur á möguleikanum á dánaraðstoð leiðir til þess að fólk tekur eigið líf Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Varnargarðar utan um fólkið í Grindavík Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Meiri pening, takk Gunnar Úlfarsson skrifar Skoðun Gervigreind og máttur tungumálsins Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Sameinum 2. og 3. deild karla í knattspyrnu Bergvin Oddsson skrifar Skoðun Skynsamlegt að selja Íslandsbanka Teitur Björn Einarsson skrifar Skoðun Gleymdu börnin Kolbrún Pálsdóttir skrifar Skoðun Vinstri gráir Yngvi Óttarsson skrifar Sjá meira
Frá árinu 2010 hefur árlegur fjöldi nýskráðra fyrirtækja hér á landi vaxið úr 1.600 í 2.600. Á bak við nýtt fyrirtæki er frumkvöðull með hugmynd og framtíðarsýn. Fyrir hann er stóra verkefnið næstu árin að byggja upp jákvæð tengsl við fjölda aðila, jafnt bein viðskiptatengsl og hugrenningatengsl sem kalla má ímynd. Úr þessum tengslum er markmiðið að búa til heildstætt vörumerki sem heldur áfram að þroskast og dafna. Hvort sem fyrirtækið er byggt á hæfileikum eins manns til að veita öðrum tiltekna þjónustu eða er ætlað að sigra heiminn með nýstárlegri vöru, þá er áskorunin ávallt hin sama – að byggja upp vörumerki í vitund viðskiptavina, samstarfsaðila og fjárfesta þar sem gagnkvæmt traust ríkir. Því traust skiptir lykilmáli við val á vörumerki og við hverja við eigum viðskipti. Sérstaða vörumerkisins, saga þess, þarf að vera áhugaverð og vel skilgreind fyrir markhópinn og það fjármagn sem fyrirtækið hefur yfir að ráða. Hvernig er hægt að hámarka nýtingu fjármagns og tíma til að byggja upp fyrirtæki með sterka innviði og mannauð, sem á í uppbyggilegu og virku gagnkvæmu samtali við samstarfsaðila á réttum viðskiptasvæðum, með vel skilgreindar sölu-, markaðs- og flutningsleiðir að teknu tilliti til framlegðar án þess að fara af leið? Á hverjum degi standa þessi nýju fyrirtæki frammi fyrir þessari spurningu.Sterkir hluthafar mikilvægir Það er mjög mikilvægt fyrir lítið fyrirtæki að hafa sterka hluthafa með sameiginlega sýn og þekkingu á því sviði sem fyrirtækið starfar til að ná þessum árangri. En ekki síður að fjárfestarnir standi þétt við bakið á starfsfólkinu við að taka öll litlu og flóknu skrefin sem liggja að baki því að byggja upp heildstætt vörumerki. Því skiptir lykilmáli rétt samsetning hluthafa og fyrirtækja. Þekking íslenskra fjárfesta og áhugi á að byggja upp sprotafyrirtæki hefur vaxið gríðarlega á síðustu árum. Því ber að fagna. Án áhættufjármagns og þekkingar á sprotaumhverfi myndu mörg þessara fyrirtækja enn vera hugmynd á borði frumkvöðulsins. Einna mikilvægast er þó að fyrirtækið sjálft og einstaklingarnir á bak við það hafi trú á sjálfum sér og vörumerkinu, læri stöðugt af þeim mistökum sem þeir munu gera og einkum að þeir fagni litlu sigrunum á þeirri leið að búa til arðsamt fyrirtæki, hvort sem því er ætlað smátt eða risastórt hlutverk. Á bak við hvert og eitt þessara fyrirtækja og vörumerkja eru frumkvöðlar, stjórnendur, starfsmenn og fjárfestar. Allir eru að taka áhættu, faglega og fjárhagslega. Flestir eru að búa til verðmæti. Að fá hugmynd, stofna fyrirtæki á bak við hugmyndina, byggja upp vel skilgreint vörumerki og í kjölfarið búa til verðmæti krefst hugrekkis, tíma, eldmóðs, áræðni og fjármagns. Fögnum því þeim sem þora! Höfundur er viðskiptafræðingur.
Grunnskóli á krossgötum Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Árnadóttir,Þóra Geirlaug Bjartmarsdóttir Skoðun
Skoðun Grunnskóli á krossgötum Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Árnadóttir,Þóra Geirlaug Bjartmarsdóttir skrifar
Skoðun Dánaraðstoð: Læknafélag Íslands skilar ekki auðu Steinunn Þórðardóttir,Oddur Steinarsson,Thelma Kristinsdóttir,Katrín Ragna Kemp,Magdalena Ásgeirsdóttir,Margrét Ólafía Tómasdóttir,Ragnar Freyr Ingvarsson,Teitur Ari Theodórsson,Theódór Skúli Sigurðsson skrifar
Skoðun Hvað felst í frumvarpi til laga um breytingu á húsaleigulögum? Hildur Ýr Viðarsdóttir skrifar
Skoðun Af hverju eru kaupin á TM ekki á dagskrá aðalfundar Landsbankans? Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar
Skoðun Skortur á möguleikanum á dánaraðstoð leiðir til þess að fólk tekur eigið líf Ingrid Kuhlman skrifar
Grunnskóli á krossgötum Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Árnadóttir,Þóra Geirlaug Bjartmarsdóttir Skoðun