Viðskipti innlent

Staða Marels aldrei sterkari

Kristinn Ingi Jónsson skrifar
Árni Oddur Þórðarson, forstjóri Marels, segir félagið stefna á tólf prósenta árlegan meðalvöxt tekna á næstu tíu árum. Félagið ætlar sér að stækka hraðar en markaðurinn sem vex um á milli fjögur til sex prósent á ári. Félagið hefur á síðustu árum meðal annars vaxið með yfirtökum á öðrum félögum.
Árni Oddur Þórðarson, forstjóri Marels, segir félagið stefna á tólf prósenta árlegan meðalvöxt tekna á næstu tíu árum. Félagið ætlar sér að stækka hraðar en markaðurinn sem vex um á milli fjögur til sex prósent á ári. Félagið hefur á síðustu árum meðal annars vaxið með yfirtökum á öðrum félögum. vísir/valli
„Á heildina litið má segja að staða Marels hefur aldrei verið sterkari. Markaðsaðstæður eru góðar og pantanastaðan er sterk,“ segir Árni Oddur Þórðarson, forstjóri Marels, en félagið birti í fyrradag uppgjör fyrir annan fjórðung ársins.

Þar kemur meðal annars fram að pantanabók félagsins hafi staðið í 418,9 milljónum evra í lok fjórðungsins borið saman við 390,3 milljónir evra í lok fyrsta ársfjórðungs. Var vöxtur pantana fyrstu sex mánuði ársins sautján prósent á milli ára.

Fjárfestar virðast hafa verið ánægðir með uppgjörið, en til marks um það hækkuðu hlutabréf í Marel um 1,5 prósent í verði í 836 milljóna króna viðskiptum í gær.

Árni Oddur segir að mikið hafi verið um pantanir síðustu þrjá ársfjórðunga. „Þær verksmiðjur eru til afhendingar frá og með byrjun árs 2018, þannig að við erum nú að vinna að útfærslu á þeim og að hefja framleiðslu á þeim. Við gerum því ráð fyrir að sjá aukningu í veltu og þar af leiðandi, ef allt gengur vel, hagnaði á næstu misserum,“ nefnir Árni.

„Þetta eru mjög flóknar og stórar verksmiðjur og í sumum tilfellum tekur lengri tíma að hanna þær heldur en menn ætla í fyrstu. Við tökum því ávallt fram í okkar uppgjörum að afkoman geti auðveldlega sveiflast á milli ársfjórðunga.“

Marel stefnir á tólf prósenta árlegan meðalvöxt tekna næstu tíu árin og ætlar félagið sér – með sterkri markaðsstöðu og nýsköpun – að vaxa hraðar en markaðurinn sem vex á milli fjögur til sex prósent árlega.

Í júlímánuði var stærsta pöntun í sögu Marels tryggð með samningi við bandaríska verslanarisann Costco og Lincoln Premium Poultry um nýja hátækni kjúklingaverksmiðju í Nebraska í Bandaríkjunum.

„Við gerum ráð fyrir að verksmiðjan verði starfhæf á fullum afköstum í apríl árið 2019. Með þessu verkefni erum við í samstarfi við Costco að umbreyta matvælaiðnaðinum. Costco er að feta nýjar slóðir en þeir ætla með okkar aðstoð að sjá um framleiðsluna frá upphafi til enda,“ segir Árni Oddur. Þeir munu fyrst sjá um eggin þar til þau klekjast. Fara þá kjúklingarnir til kjúklingabænda í þrjátíu til fjörutíu daga. Í kjölfarið eru þeir sendir í verksmiðjuna sem Marel hannar, þar sem við tekur slátrun og fullvinnsla. Er gert ráð fyrir að um 1,6 milljónir kjúklinga verði að fullunninni vöru í viku hverri.

„Við sjáum um framleiðsluna allt frá bónda þar til varan er fullunnin. Það er nýtt fyrir okkur, því fram að þessu höfum við séð um framleiðsluna frá slátrun. Þetta er líka nýtt fyrir Costco. Þeir hafa hingað til séð um áframvinnslu á kjöti en hafa ekki áður séð um alla virðiskeðjuna.“

Árni Oddur segir framtíðarsýn Marels og viðskiptavina skipta máli. „Við erum að reyna að gera viðskiptavinum okkar kleift að framleiða hágæða matvæli á hagkvæman og sjálfbæran hátt. Við höfum unnið að því að auka gæði og öryggi og höfum fjárfest verulega í tækni til þess að auka sjálfbærni.“

Sjá mikil tækifæri í Brasilíu og Suður-Ameríku

Markmiðið með kaupum Marels á Sulmaq, brasilískum framleiðanda á búnaði fyrir fyrsta stig kjötvinnslu, sem tilkynnt var um í fyrradag, er að styrkja stöðu félagsins í Suður-Ameríku og tryggja greiðari aðgang að stækkandi vaxtarmörkuðum fyrir nauta- og svínakjöt.

Árni Oddur bendir á að Brasilía ein og sér sé annar stærsti framleiðandi nautakjöts í heiminum og þriðji stærsti framleiðandi kjúklingakjöts. Landið sé jafnframt stór útflytjandi á korni og sojabaunum. „Við erum með þrjátíu prósent af okkar veltu í Bandaríkjunum og Kanada sem er 360 milljóna manna markaður, en sex til tíu prósent af veltunni okkar er í Suður- eða Mið-Ameríku sem er 630 milljóna manna markaður.

Við sjáum því mikil tækifæri þarna. Við höfum undanfarna tvo áratugi náð góðum árangri í að nútímavæða kjúklingaiðnaðinn og náð landvinningum í laxaiðnaði á þessu markaðssvæði og teljum að með kaupunum á Sulmaq séum við enn betur í stakk búin fyrir frekari vöxt þarna.“






Fleiri fréttir

Sjá meira


×